รีวิวหนัง Feel The Beat ขาแดนซ์วัยใส กระชากรอยยิ้มจากความน่ารักของเด็ก ๆ

รีวิวหนัง Feel The Beat ขาแดนซ์วัยใส กระชากรอยยิ้มจากความน่ารักของเด็ก ๆ

          รีวิวหนัง Feel The Beat บางครั้งก็เหมือนว่าโชคชะตาจะชอบเล่นตลกกับชีวิตของเราเหลือเกินเหมือนอย่างนักเต้นสาวอนาคตไกลอย่าง “เอพริล” ที่เธอกำลังจะได้รับโอกาสมาแสดงละครบรอดเวย์ที่เธอใฝ่ฝัน แต่ดันไปมีเรื่องกับเจ้าของโรงละครด้วยความบังเอิญเนี่ยสิ จนทำให้เธอกลายเป็นนักเต้นตกอับผู้โทษชะตาชีวิต และนั่นทำให้เอพริลต้องกลับไปยังเมืองเล็ก ๆ ที่เป็นบ้านเกิดของเธอเองและได้พบกับครูสอนเต้นของเธอในวัยเด็กที่มอบหมายหน้าที่ให้เธอเป็นไกด์โค้ชในการสอนเด็ก ๆ ในเมืองเต้น ตอนแรกเธอก็ทำไปด้วยความไม่เต็มที่สักเท่าไร และไม่มีชีวิตชีวาแม้แต่น้อย

รีวิวหนัง Feel The Beat

รีวิวหนัง Feel The Beat หนังแนวครอบครัวที่สร้างแรงบันดาลใจ

แต่เมื่อทราบข่าวของการจัดประกวดเต้นที่เจ้าของโรงละครของเธอเป็นกรรมการตัดสิน เธอต้องการที่จะลบคำสบประมาทและภาพที่ถูกมองแบบผิด ๆ ในตอนแรกออก จึงตั้งใจที่จะปั้นเด็ก ๆ ของเธอเพื่อก้าวสู่เวทีการแข่งขันในครั้งนี้

รีวิวหนัง Feel The Beat ขาแดนซ์วัยใส

          โดยหนังเรื่องนี้ทำให้เราได้เรียนรู้หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเด็กที่แม้จะบกพร่องทางการได้ยินก็สามารถเต้นได้ ด้วยการอาศัยทักษะในการรับแรงสั่นสะเทือนเป็นตัวคุมจังหวะซึ่งก็เป็นประเด็นที่น่าทึ่ง นอกจากนี้หนังยังให้ข้อคิดเกี่ยวกับการใช้ชีวิตอย่างประมาทในตอนแรก ๆ ของนางเอกจนนำมาซึ่งการถูกแบนตามมา และต้องพิสูจน์ตัวเองในภายหลัง การใช้สื่อโซเชียลต่าง ๆ ที่เป็นเหมือนดาบสองคม รวมถึงการเรียนรู้ที่จะมองให้เห็นศักยภาพของคนรอบข้างเหมือนที่เอพริลเองมองเห็นทักษะต่าง ๆ ในนักเรียนของเธเอง จนนำไปสู่การพัฒนาจนพวกเธอกลายเป็นนักเต้นที่ไม่ได้มีแค่ฝีเท้าที่มั่นคงไปพร้อมกับบทเพลงเพียงเท่านั้น

รีวิวหนัง Feel The Beat -หนังแนวครอบครัว

          ส่วนตัวมองว่าหนังเรื่องนี้เป็นอีกหนังแนวครอบครัวที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนดูได้อย่างดี และค่อนข้างกลมกล่อมเนื่องจากมีหลากหลายรสชาติ ไม่ได้มีเพียงแค่ความคอมเมดี้ หรือ Coming Of Age ตามสไตล์หนังวัยรุ่นอเมริกาเท่านั้น แต่ยังมีเคมีความน่ารักของคู่พระนางที่ไม่มากไม่น้อยเกินไปจนกลบเนื้อเรื่องและความน่ารักน่าเอ็นดูของเด็ก ๆ ในเรื่องไป

ฝากกดติดตาม แนะนำหนังน่าดู ข่าวสารหนังที่น่าสนใจ ซีรีส์วัยรุ่นแนวสืบสวน ซีรี่ย์ Riverdale Season 1