ภาพยนตร์ ซีรีส์  Young and Dangerous กู๋ หว่า ไจ๋ ภาค 1 หนังแก๊งสเตอร์แห่งยุคบุกเบิก

ภาพยนตร์ ซีรีส์ Young and Dangerous กู๋ หว่า ไจ๋ ภาค 1 หนังแก๊งสเตอร์แห่งยุคบุกเบิก

          ซีรีส์ Young and Dangerous หรือ “กู๋ หว่า ไจ๋” เป็นหนังฮ่องกง ที่ดัดแปลงมาจากหนังสือการ์ตูน Teddy Boy ซึ่งบอกเล่าเรื่องราวของแก๊งวัยรุ่นที่เติบโตในชุมชนเสื่อมโทรม  จนก้าวสู่วงการผู้มีอิทธิพลในด้านมืด  ซึ่งในการดัดแปลงนั้นตัวหนังได้หยิบยกทั้งชื่อตัวละครหลัก แทบจะทุกตัวให้มีบทบาทและคาแรคเตอร์ ที่ต่างกัน  โดยที่ภาค 1 แม้จะมีทุนสร้างที่ไม่ได้มากมายนัก แต่ก็ทำกำไรได้มากพอสมควรอาจมาจากพล็อตแก๊งสเตอร์ยุคบุกเบิกสไตล์หนังฮ่องกง ที่ยังไม่ค่อยมีในช่วงนั้น ที่ผสมผสานกับนักแสดงดาวรุ่ง และดาราที่มีชื่อเสียงในสมัยนั้นได้อย่างลงตัว           

  ซีรีส์ Young and Dangerous

ซีรีส์ Young and Dangerous ภาค 1 กล่าวถึง “เฉิน ห้าว หนาน” และผองเพื่อน

เฉิน ห้าว หนาน และเพื่อนต่างใช้ชีวิตที่ไม่เอาถ่านในสมัยเด็ก ท่ามกลางสังคมที่เสื่อมโทรม  ได้หล่อหลอมให้ก้าวสู่วงการอันธพาลจนกระทั่ง 10 ปีผ่านไป พวกเขาได้เข้าสู่วงการแก๊งสเตอร์อย่างสมบูรณ์แบบ ในนาม แก๊งหงซิงและเป็นจุดเริ่มต้นของเหตุการณ์การ การต่อสู้บนเส้นทางสายมืดที่ต้องแลกมาด้วยการสูญเสียที่ทุกคนจะต้องก้าวผ่านสิ่งที่เผชิญอยู่ให้ได้                                                                                                                    

ซีรีส์ Young and Dangerous  ภาค 1

ถึงแม้พล็อตจะดูเหมือนเรียบง่าย และเป็นเส้นตรงตามสไตล์หนังแก๊งสเตอร์ต่อสู้แก้แค้นทั่วไป  แต่ระหว่างการดำเนินเรื่องนั้นกลับสร้างความน่าติดตามไม่ว่าจะเป็นการแบ่งอารมณ์หนักเบาของเรื่องในการสอดแทรกอารมณ์ขันที่อยู่ในจังหวะที่ดี และเมื่อถึงจุดบีบคั้นอารมณ์แบบสุด ๆ นั้นก็ทำได้ไหลลื่นเช่นเดียวกันแต่ในส่วนของฉากแอ็กชั่นอาจมีจุดขัดใจอยู่บ้าง ในฉากไล่ล่าที่ไม่สมเหตุสมผลเท่าไหร่นักและบางช่วงที่ใช้การสโลโมชั่นเพื่อเน้นการต่อสู้  ที่ย้อนดูอีกครั้งในช่วงปัจจุบันก็อาจดูตลกไปนิดแต่สำหรับสมัยนั้นคงจะเป็นเรื่องธรรมดากับสไตล์หนังคลาสสิกฉบับฮ่องกง                                                             

ซีรีส์  Young and Dangerous กู๋ หว่า ไจ๋

Young and Dangerous ภาค 1 หนังแก๊งสเตอร์แห่งยุคบุกเบิก ที่ทำได้อย่างกลมกล่อม และ ยังเป็นตำนานแห่งจุดเริ่มต้นสไตล์หนังอันธพาลยกพวกแก้แค้นกันที่สามารถผสมผสานซีนอารมณ์ต่าง ๆ ได้อย่างลงตัว ซึ่งหากกลับมาดูอีกครั้งเมื่อไหร่  โดยตัดอคติของบางฉากนั้นอาจพบความบันเทิงที่ซ่อนอยู่ในความคลาสสิกอีกครั้งได้เสมอ                                                                                                            

กดติดตามเว็บไซต์ แนะนำหนังน่าดู
ข่าวสารหนังที่น่าสนใจ ซีรี่ส์ ภูติพิทักษ์ดูดวิญญาณออกปากวิญญาณร้ายไปกับหมอผีสาว