หนัง Young and Dangerous ภาค 3 (กู๋ หว่า ใจ๋)  ดราม่าที่หนักหน่วง กับการกอบโกยแห่งความสำเร็จ

หนัง Young and Dangerous ภาค 3 (กู๋ หว่า ใจ๋) ดราม่าที่หนักหน่วง กับการกอบโกยแห่งความสำเร็จ

      หนัง Young and Dangerous ภาค 3 กลิ่นไอความสำเร็จของYoung  and Dangerous ในภาค 2 ยังไม่ทันจางหายทันใดนั้น  ภาค 3 ก็ได้ก้าวมาสานต่อที่กอบโกยความสำเร็จได้อย่างต่อเนื่องอีกครั้งถึงแม้อาจจะเป็นมุกเดิม ๆ พล็อตเดิม ๆ ที่ยังก้าวสู่ การแก้นแค้นกันไปมาอยู่บ้างแต่ ! ภาคนี้ กลับสร้างความระทึกใจ สุดเข้มข้นทั้งในด้านซีนอารมณ์  ที่เสิร์ฟความดราม่าที่หนักหน่วง และฉากแอ็คชั่นการยกพวกตีกันที่ทำได้เรียลถูกใจคอหนัง  แก๊งสเตอร์แท้ ๆ  ซึ่งได้รับคำชมจากเหล่านักวิจารณ์ในแง่บวกอย่างล้นหลาม                                                   

หนัง Young and Dangerous ภาค 3

หนัง Young and Dangerous ภาค 3 สุดเข้มข้น ทั้งในด้านซีนอารมณ์ 

          เนื้อหาหลัก Young and Dangerous ในภาค 3 กล่าวถึง  แก๊ง “ตงซิ่ง” กลุ่มมีอิทธิพลคู่ขนานที่พร้อมชนกับแก๊ง “หงซิ่ง” ของ “เฉินห้าวหนาน” ได้ทุกเมื่อแต่ทั้งสองแก๊ง  ยังมีข้อตกลงในการแบ่งการปกครองในแต่ละเมือง เพื่อหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้ากันทั้งสองฝ่ายแต่ลูกน้องคนสนิทในฝ่าย “ตงซิ่ง” กลับเปิดศึกหักหลังนอกเวทีที่นำมาซึ่งความเดือดระห่ำกันทั้งสองฝ่ายท่ามกลางความสูญเสียที่ตามมาอย่างคาดคิด                                                                                                                        

หนัง Young and Dangerous ภาค 3- แก๊ง “ตงซิ่ง”

   ถึงแม้ความดราม่าที่หนักหน่วง ของภาค 3 นั้น สามารถกระชากอารมณ์ และการบีบคั้นความรู้สึกที่หดหู่ให้กับผู้ชมมากมาย แต่การรักษาความหนักเบา ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของเรื่องนี้  ในการแทรกความโรแมนติก และคอมเมดี้ผสมผสานเข้ามาในบางช่วง  ก็ทำให้ส่วนประกอบของหนังมีความครบรสและกลมกล่อมดี  ส่วนงานโปรดักชันที่ค่อนข้างเร่งรีบในภาคที่แล้ว  ก็มีพัฒนาการที่ดีขึ้น โดยใช้ประเทศฮอลแลนด์  ในการเล่าเรื่องจุดสำคัญ  ซึ่งทำได้ดีในระดับหนึ่ง  ถึงแม้จะดูไม่สมเหตุสมผลในบางฉาก  ที่อาจรู้สึกได้ แต่ก็ถือเป็นเรื่องปกติของหนังประเภทนี้ในสมัยนั้น                                                                           

หนัง Young and Dangerous ภาค 3-“เฉิน ห้าว หนาน” หรือ ”เจิ้งอีเจี้ยน”

Young  and Dangerous ภาค 3 โดยสรุปค่อนข้างมีความโดดเด่นในการเล่าเรื่องและการเชื่อมโยงของเหตุการณ์  ที่สามารถสร้างความเชื่อและรับรู้ถึงการโดนกระทำของตัวละครทั้งสองฝ่าย  ไม่ว่าจะเป็นตัวละครหลักของฝ่ายพระเอก  หรือฝ่ายตัวร้ายที่สามารถเข้าถึงอารมณ์ของดราม่าที่หนักหน่วง 
ซึ่งต้องยกเครดิตให้ “เฉิน ห้าว หนาน” หรือ ”เจิ้งอีเจี้ยน” พระเอกสุดหล่อของเราที่ทำหน้าที่ในการ  พาหนังไปจุดที่สมควรจะเป็นได้อย่างดีและที่ไม่ชมไม่ได้ก็คงจะเป็นนักแสดงอย่าง “จางเหย่าหยาง” ผู้รับบทเป็นตัวร้ายที่ตีบทความชั่วสุดแสนเลวทรามได้อย่าง สุด ๆ เช่นกัน  โดยรวมถือว่าภาค 3 นั้น  เป็นภาคที่ดีที่สุด และพร้อมชนกับเรื่องอื่น ๆ ของสายหนังแก๊งสเตอร์  เท่าที่มีในฮ่องกงเลยก็ว่าได้

กดติดตามเว็บไซต์ แนะนำหนังน่าดู
ข่าวสารหนังที่น่าสนใจ หนัง Young and Dangerous ภาค 2