หนัง Young and Dangerous ภาค 4  (กู๋ หว่า ใจ๋) พัฒนาการด้านเนื้อหาที่ดูสากลมากขึ้น

หนัง Young and Dangerous ภาค 4 (กู๋ หว่า ใจ๋) พัฒนาการด้านเนื้อหาที่ดูสากลมากขึ้น

หนัง Young and Dangerous ภาค 4 กับมุมมองที่เปลี่ยนไป ทั้งพัฒนาการด้านเนื้อหาและองค์ประกอบของตัวละคร ที่ดูทิ้งคราบความเป็นแก๊งสเตอร์ไปอย่างมาก ด้วย ปี 1997 มีได้การเปลี่ยนแปลงหลายอย่างทั้งด้านการเมือง การปกครองที่ฮ่องกงกลับไปอยู่ในการปกครองของจีน อาจทำให้พล็อตเรื่องและตัวบท มีการแทรกความเป็นการเมืองเอาไว้อย่างมาก  โดยผสมผสานความดราม่าผ่านตัวละครหลักที่มีการเฉือนคมด้านบทสนทนาที่มากกว่าซีนแอ็กชั่นซึ่งเป็นจุดเด่นจากภาคก่อน ๆ

หนัง Young and Dangerous ภาค 4-เนื้อหาที่ดูสากลมากขึ้น

หนัง Young and Dangerous ภาค 4 กล่าวถึง เพื่อนคนสนิทท้าชิงความเป็นหัวหน้า

  เนื้อหาหลักของ  “Young and Dangerous” ในภาคนี้ กล่าวถึง การก้าวสู่ความยิ่งใหญ่ของเพื่อนคนสนิทอย่าง “ไก่ป่า” ที่พร้อมท้าชิงความเป็นหัวหน้าสาขาย่อยซึ่งมีดีกรีเทียบเท่ากับ “เฉิน ห้าว หนาน” อันเป็นจุดเริ่มต้นของความบาดหมางในภายกลุ่มเพื่อน ที่นำมาสู่ช่องโหว่ให้แก๊งคู่อริ อย่าง “ตงซิ่ง” เข้ามาสร้างสถานการณ์ที่นำไปสู่ความสูญเสียในหลาย ๆ ด้าน พัฒนาการด้านเนื้อหาที่กล่าวไว้ข้างต้นนั้นได้แสดงออกในหลายประเด็น ที่เห็นได้ชัดจากบทสนทนาระหว่างกลุ่มท่ามกลางโลเคชั่นที่เปลี่ยนไปจากสามภาคที่แล้ว (มีฉากในประเทศไทยในช่วงต้นเรื่อง)หรือแม้กระทั่งการแต่งกายที่ทิ้งคราบขอความเป็นกุ๋ยข้างถนนโดยสิ้นเชิง 

หนัง Young and Dangerous ภาค 4  (กู๋ หว่า ใจ๋)

โดยมีตัวละครใหม่ ๆ ที่เป็นดาราชื่อเสียงในสมัยนั้นไม่ว่าจะเป็น อู๋ เจิ๋น หวี่ ที่เข้ามาเสริมให้องค์ประกอบของแก๊งอิทธิพลดูขยายใหญ่ขึ้นหรือตัวร้ายจากภาคที่แล้วอย่าง จาง เหย่า หยาง นักแสดงหน้าเดิมที่รับบทเป็นตัวร้ายตัวใหม่ที่สุขุมกว่าเดิมก็ไม่ได้ช่วยอะไรมากนัก  ในส่วนของเอกลักษณ์ที่มีความหนักเบาของเรื่อง 
ซึ่งเป็นจุดเด่นของภาคก่อน ๆ ก็ทำได้ไหลลื่นพอสมควร  นำมาสู่การเชื่อมโยงในบทสรุปท้ายเรื่อง ที่ทำได้เซอร์ไพรส์นิดหน่อย  แต่ขาดความดิบไปมากพอสมควร “Young and Dangerous” ภาค 4 ที่สานต่อความสำเร็จ แม้ว่าจะมีความน่าติดตาม ทั้งในด้านพัฒนาการด้านเนื้อหาที่ดูสากล 

หนัง Young and Dangerous ภาค 4

ซึ่งอาจเจาะกลุ่มตลาดอื่น ๆ มากขึ้น แต่ความประทับใจระหว่างเหตุกาณ์นั้นกลับเป็นฉากความรักที่โดดขึ้นมา มากกว่าซีนอารมณ์ที่แม้จะบีบคั้นพอสมควร  แต่ก็เป็นทิศทางที่สามารถเดาง่ายแต่แรกอยู่แล้วนำสู่คำวิจารณ์ที่แตกเป็นหลายฝั่งท่ามกลางกระแสที่เริ่มลดลงจากผู้ชมตามลำดับ

สามารถกดติดตาม แนะนำหนังน่าดู
ข่าวสารหนังที่น่าสนใจ หนัง Young and Dangerous ภาค 3 (กู๋ หว่า ใจ๋)