หนัง Mother Gamer เกมเมอร์เกมแม่ หนังใหม่สำหรับคอเกมไม่ควรพลาด

หนัง Mother Gamer เกมเมอร์เกมแม่ หนังใหม่สำหรับคอเกมไม่ควรพลาด

          หนัง Mother Gamer เกมเมอร์เกมแม่ เรียกได้ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นอีกหนึ่งรสชาติของวงการภาพยนตร์ไทยก็ไม่ผิด เมื่อพล็อตเรื่องที่น่าสนใจมาพร้อมกับประเด็นที่กำลังเป็นที่พูดในสังคม เรื่องราวของ “เบญจมาศ” ครูสอนคณิตที่เคร่งครัดและเจ้าระเบียบตัวแม่ ผู้จัดวางทุกอย่างอย่างที่ใจต้องการ รวมถึง “ลูกชาย” อย่าง “โอม” นักเรียนเรียนดีที่เชื่อฟังคำสอนของเธอมาตลอด เดินตามทางที่แม่วางเอาไว้ให้ทุกฝีเก้า แต่เบญจมาศไม่รู้เลยว่าเบื้องหลังนั้น โอมได้เป็นนักเล่นเกมระดับโปรเพลย์เยอร์และได้เป็นหนึ่งในทีมของ Higher ทีม ROV ระดับประเทศ และกำลังจะมีการแข่งขันต่อระดับโลกที่ประเทศเกาหลีอีกด้วย

หนัง Mother Gamer เกมเมอร์เกมแม่

หนัง Mother Gamer เกมเมอร์เกมแม่ ได้อารมณ์เหมือนฉากในเกมส์

ซึ่งการแข่งขันวันนั้นตรงกับวันสอบชิงทุนที่แม่ของเขาอยากให้เขาสอบให้ติดเพื่อเบิกทางแห่งการศึกษา แต่ทว่ามันกลับไม่ใช่สิ่งที่เขาต้องการ เพราะเขาค้นพบศักยภาพของตัวเองในด้านนี้และเขาขอเลือกการเป็นเกมเมอร์แทน ซึ่งเมื่อเบญจมาศรู้ความจริงเธอก็แทบสติแตกและไม่ยอมให้ลูกชายออกนอกลู่นอกทางของเธอแน่ แต่เมื่อการเจรจาไม่เป็นผลเธอจึงคิดจะเดินหน้าต่อด้วยแผนที่คงไม่มีแม่คนไหนทำ

หนัง Mother Gamer เกมเมอร์เกมแม่-วงการภาพยนตร์ไทย

          เบญจมาศตั้งใจฟอร์มทีมขึ้นมาโดยไปดึงตัว “กอบศักดิ์” อดีตเกมเมอร์ที่เป็นระดับตัวเทพเหมือนกัน โดยเขาก็ได้ชวนเหล่าเกมเมอร์ยอดฝีมือมาร่วมด้วยหลายคน แต่การแข่งขันครั้งนี้มันไม่ง่ายเลยแม้แต่น้อยเพราะเบญจมาศนั้นไม่ได้รู้จักอะไรในตัวเกมนี้ เราต้องมาลุ้นกันต่อว่าสุดท้ายนี้ใครจะเป็นผู้แพ้หรือชนะ และการชนะของพวกเขาจะทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างแม่ลูกกลับมาได้หรือไม่

นักเล่นเกมระดับโปรเพลย์เยอร์

          ส่วนตัวคิดว่าหนังเรื่องนี้จั่วหัวมาได้น่าสนใจมาก ๆ รู้สึกแปลกใหม่ เมื่อชมแล้วพบว่ายังมีช่องโหว่ของหนังหลายจุดเหมือนกัน เรื่องความไม่มีมิติของตัวละครทั้งโอมและสมาชิกในทีมของแม่ ทำให้รู้สึกว่า “กอบศักดิ์” นั้นดูมีมิติมากกว่า ส่วนเรื่องการผูกปมเรื่องยังไม่ค่อยรู้สึกว้าว แต่เรื่องการเลือกมุมกล้อง การเล่าเรื่องนี่สุดยอดมากเพราะได้อารมณ์เหมือนฉากในเกมส์ อีกทั้งยังเป็นเสน่ห์ของหนังเรื่องนี้เลยทีเดียว

กดติดตามเว็บไซต์ รีวิวหนังใหม่
หนังที่น่าสนใจ รีวิว Oxygen the series ดั่งลมหายใจ ที่จะมาเอาใจหนุ่มวาย