รีวิว Ratched จิตอำมหิต นางพยาบาลสุดหลอนพร้อมความวิปลาสเกินที่คิด

รีวิว Ratched จิตอำมหิต นางพยาบาลสุดหลอนพร้อมความวิปลาสเกินที่คิด

รีวิว Ratched จิตอำมหิต จากการเป็นตัวร้ายในหนังซีรีส์เรื่องนี้ก็ได้หยิบยกเรื่องราวความเป็นมา ปูมหลัง สาเหตุและแรงจูงใจที่ “แรชเช็ด” ตัดสินใจมาเป็นพยาบาลดูแลผู้ป่วยจิตเวชที่โรงพยาบาล Oregon State ที่อยู่ภายใต้การบริหารจัดการของผอ.ฮาโนเวอร์ที่มีความมุ่งเน้นจะรักษาผู้ป่วยให้หายอย่างแท้จริง แต่ต้องผ่านการรักษาในรูปแบบที่พวกเขาวางแผนเอาไว้แล้วเท่านั้น

รีวิว Ratched จิตอำมหิต

รีวิว Ratched จิตอำมหิต ซีรีส์ที่ทำให้เราสามารถสัมผัสได้ถึงความลึกลับ หลอกลวง

ตัวละครเอกอย่างแรชเช็ดได้ตั้งแต่ตอนแรก ๆ อีกทั้งด้วยการเล่าผ่านฉากหลังยุค 40s ซึ่งเป็นยุคที่ศักยภาพและความก้าวหน้าทางการแพทย์และสาธารณสุขยังไม่พัฒนาอย่างทุกวันนี้ ยังมีการรักษาแบบผิด ๆ อยู่มาก โดยเฉพาะการรักษาผู้ป่วยทางจิตที่แพทย์มีความรู้น้อยมากในยุคนั้น ขาดความเข้าใจอย่างแท้จริง จนนำมาสู่ภาพการรักษาที่เหมือนกับการจับคนมาทรมาณมากกว่าแทน แต่ละภาพก็เป็นความสยดสยองที่เราเกินจะคาดคิดเหมือนกับในตัวอย่าง

รีวิว Ratched จิตอำมหิต นางพยาบาลสุดหลอน

        การใส่ประเด็นเรื่องสิทธิเสรีภาพของผู้หญิงเข้ามาทำให้เนื้อเรื่องมีพลังมากขึ้นอย่างบอกไม่ถูก อีกทั้งการใส่เรื่องราวของความรักในเพศเดียวกัน (เลสเบี้ยน) แม้จะให้ความรู้สึกไม่คุ้นชินนักแต่เป็นอารมณ์ที่ละมุนและทำให้เนื้อเรื่องดูแปลกใหม่น่าสนใจมากขึ้น สิ่งที่ต้องกล่าวชมเลยจริง ๆ คือ องค์ประกอบฉาก โปรดักชัน เสื้อผ้าทรงผม บทเพลงประกอบที่สามารถเนรมิตบ้านเมืองและผู้คนยุค 40s ออกมาได้อย่างแนบเนียนและสวยงาม การเล่นแสงสีก็ทำให้แต่ละซีนสามารถแสดงอารมณ์ได้สูงสุด มีความลึกซึ้ง

รีวิว Ratched จิตอำมหิต ซีรีส์ที่ทำให้เราสามารถสัมผัสได้ถึงความลึกลับ

เนื้อเรื่องมีความลุ้นระทึกกับพล็อตหลักซึ่งเกี่ยวกับสาเหตุที่ทำให้แรชเช็ดตัดสินใจมาทำงานที่นี่ การมาถึงของเธอผ่านการวางแผลทั้งหมดทั้งมวลมาแล้วใช่หรือไม่ เราได้เห็นกันและที่ได้รู้จากการดูคือเธอเองก็เป็นคนสีเทา ๆ ที่คอยช่วยเหลือมนุษย์ในฐานะของพยาบาลได้ดีอีกด้วย

สามารถกดติดตาม รีวิวหนังใหม่
ข่าวสารหนังที่น่าสนใจ แนะนำหนัง netflix แนวสยองขวัญสั่นประสาท The Binding