รีวิว The Last Czars พระเจ้าซาร์องค์สุดท้าย ซีรีส์ประวัติศาสตร์ชาติรัสเซีย

รีวิว The Last Czars พระเจ้าซาร์องค์สุดท้าย ซีรีส์ประวัติศาสตร์ชาติรัสเซีย

          รีวิว The Last Czars จากหน้าประวัติศาสตร์ที่ถูกจารึกเอาไว้ กลายมาเป็นสารคดีบันเทิงเรื่องยอดผ่านระบบสตรีมมิ่งออนไลน์ของ Netflix ที่บอกเล่าเรื่องราวของการครองราชย์ในรัชสมัยของ “พระเจ้าซาร์นิโคลัสที่ 2” แห่งราชวงศ์โรมานอฟที่ปกครองอาณาจักรรัสเซียมาอย่างยาวนาน แต่ทว่าเมื่อพระองค์ขึ้นครองราชย์กลับมีเรื่องราวมากมายได้เกิดขึ้นจนนำมาสู่การล่มสลายของอาณาจักรแสนยิ่งใหญ่ในที่สุด รูปแบบการนำเสนอจะเป็นคล้าย ๆ กับซีรีส์ทั่วไปเว้นแต่มีนักวิจัยและนักวิชาการมาเสริมข้อมูลให้บางช่วง ทำให้สามารถดูได้อย่างเข้าใจง่ายมากยิ่งขึ้น อารมณ์เหมือนดูสารดคีประวัติศาสตร์ ยิ่งใครที่ชื่นชอบเรื่องราวของประวัติศาสตร์แล้วล่ะก็คงถูกใจไม่น้อย ใครที่ดูเอาความบันเทิงก็สามารถทำได้เช่นกัน

รีวิว The Last Czars

        รีวิว The Last Czars ซีรีส์สารคดีบันเทิงเรื่องนี้ทำออกมาได้ดีมาก

          พระเจ้าซาร์นิโคลัสที่ 2 หรือชื่อที่คนในราชวงศ์เรียกว่า “นิกกี้” ความจริงแล้วไม่ได้มีคุณสมบัติเหมาะสมพอที่จะเป็นกษัตริย์เสียด้วยซ้ำ เพราะเป็นคนที่ตัดสินใจไม่เด็ดขาด ความไม่เห็นอกเห็นใจประชาชน และความเป็นผู้นำ อีกทั้งยังมีปัญหาระส่ำระสายกับคนภายในราชวงศ์อีกด้วย ซึ่งในยุคสมัยของพระองค์คนที่ดูมีอำนาจเหนือผู้นำคือ “รัสปูติน” บาทหลวงทรราชที่หลายคนกล่าวขานว่าทำให้อาณาจักรยกอยู่ในยุคดำมืด อีกทั้งยังเชื่อว่าเป็นชู้กับองค์จักรพรรดินีอีกด้วย

รีวิว The Last Czars พระเจ้าซาร์องค์สุดท้าย

แต่ความโชคร้ายของนิกกี้นั้นไม่ใช่มีเท่านี้เพราะความรันทดด้วยการมีลูกสาวถึง 3 คนและลูกชายคนสุดท้ายที่ป่วยเป็นโรคฮีโมฟีเลียหรือเลือดไหลไม่หยุดอีกด้วย การนำประเทศที่ไม่มีเป้าหมายแน่นอน ขาดศักยภาพในการพัฒนาประเทศทำให้ตอนนั้นอาณาจักรต้องเผชิญกับความทุกข์ยาก คราใดมีศึกก็ไม่สามารถรับชัยชนะกลับมาได้ ความยาวนานของการครองราชย์ที่มีแต่ทำให้ทุกอย่างตกต่ำนั้นสร้างความเดือดร้อนและโกรธแค้นของประชาชนเป็นอย่างมาก จนนำสู่เหตุการณ์การปฏิวัติและราชวงศ์โรมานอฟต้องถูกสังหารภายในสถานที่กักตัวที่มีชื่อว่า “บ้านหลังสุดท้าย”

รีวิว The Last Czars-ซีรีส์ประวัติศาสตร์ชาติรัสเซีย

          ความคิดเห็นส่วนตัวคิดว่าซีรีส์สารคดีบันเทิงเรื่องนี้ทำออกมาได้ดีมาก โปรดักชันยิ่งใหญ่ และตีแผ่ประวัติศาสตร์ได้อย่างชัดเจน เข้าใจง่ายบอกเลยว่าใครอยากทำความเข้าใจกับเหตุการณ์สำคัญหรือบุคคลสำคัญของโลกห้ามพลาดซีรีส์น้ำดีเรื่องนี้อย่างเด็ดขาด

สามารถกดติดตาม แนะนำหนังน่าดู
เรื่องราวหนังที่น่าสนใจ หนัง Tesla คนล่าอนาคต เปิดประวัตินักประดิษฐ์หัวใจนักสู้