รีวิว หนัง The Blind Side แม่นี้ผู้มีแต่รักแท้หนังที่สร้างแรงบันดาลใจ

รีวิว หนัง The Blind Side แม่นี้ผู้มีแต่รักแท้หนังที่สร้างแรงบันดาลใจ

 หนัง The Blind Spot หนังเรื่องนี้ได้ถูกสร้างขึ้นจากอัตราชีวประวัติของนักกีฬาอเมริกันฟุตบอลชาวผิวสีอย่าง “Michael Oher” ผู้เล่นตำแหน่ง Offensive Tackle หมายเลข 74 แห่งทีมที่มีชื่อเสียงมากที่สุดอย่าง “Baltimore Ravens” ซึ่งตำแหน่งที่เขาได้รับนั้นสื่อถึงชีวิตของเขาได้อย่างดีที่สุดเลยเพราะพูดง่าย ๆ ตำแหน่งของเขาเป็นเหมือนคนที่คอยปิดจุดมืดของสนาม กล่าวคือจุด Blind Spot นั้นมีส่วนพลิกเกมให้แพ้หรือชนะได้เลยหากไม่มีผู้ที่ทำตำแหน่งตรงบริเวณนี้ หากเปรียบกับชีวิตก็คงเป็นคนที่กำลังตกที่นั่งลำบากและรอให้ได้รับการช่วยเหลือจากใครสักคนนั่นเอง

หนัง The Blind Spot

หนัง The Blind Spot การเล่าชีวิตที่ดราม่าของตัวเอก

ซึ่งชีวิตของไมเคิล หรือที่ใคร ๆ ก็เรียกเขาว่าบิ๊กไมค์ เขาเติบโตมาได้สังคมที่เสื่อมโทรม รายล้อมไปด้วยอาชญากรรม ยาเสพติด ครอบครัวทะเลาะเบาะแว้งกันตลอดเวลา ตัวเขาเองจึงต้องเข้าออกสถานสงเคราะห์เด็กเป็นว่าเล่น เปลี่ยนครอบครัวไปมาอยู่ตลอด จนหนังได้เล่าถึงเหตุการณ์ที่เขาได้ถูกฝากเข้าไปเรียนโรงเรียนคริสต์แห่งหนึ่งของชาวผิวขาวเพราะเขาคงหวังเกรดเฉลี่ยนของเขาไม่ได้นักเพราะมันค่อนข้างต่ำมาก จนในคืนหนึ่งขณะที่เขากำลังหาที่นอนเหมือนอย่างเคยเขาก็ได้มาเจอกับหญิงสาวที่ชื่อ “ดิแอน” เมื่อเธอพบกับบิ๊กไมค์ครั้งแรกก็สัมผัสได้ถึงอะไรบางอย่างในตัวเขาและด้วยความสงสารจับใจจึงตัดสินใจชวนเขามานอนที่บ้านของเธอ ซึ่งแรก ๆ ลูก ๆ ในบ้านของเธอก็ไม่ค่อยไว้วางใจเขาสักเท่าไรด้วยรูปร่างและบุคลิกที่ดูน่ากลัวของเขา แต่เมื่อได้รู้จักกับนิสัยใจคอของเขามากขึ้นก็ทำให้รู้ว่าแท้จริงแล้วบิ๊กไมค์เป็นคนดี

หนัง The Blind Spot การเล่าชีวิตที่ดราม่าของตัวเอก

        เรื่องเรียนนั้นความจริงเขาเกือบไม่ได้เข้าเรียนในโรงเรียนหากไม่ได้อาจารย์สอนพละที่เห็นหน่วยก้านและแววของเขาที่น่าเอามาปั้นให้เป็นดาวรุ่งแห่งวงการอเมริกันฟุตบอลทำให้ในที่สุดเขาก็มีโอกาสได้มาเป็นหนึ่งในทีมนักกีฬาของโรงเรียน และนำไปสู่เส้นทางชีวิตที่สดใสกว่าเดิมของเขาต่อไป ส่วนตัวคิดว่าหนังเรื่องนี้ดำเนินเรื่องได้ดีและกินใจผู้ชมเป็นจำนวนมากได้ไม่ยาก เพราะการเล่าชีวิตที่ดราม่าของตัวเอกอีกทั้งยังทำให้เราเห็นว่าไม่ควรตัดสินคนจากภายนอกเป็นเรื่องสำคัญเพียงใดด้วยแล้วนั้นก็ถือว่าเป็นหนังฟีลกู้ดอีกเรื่องที่เมื่อดูจบแล้วอยากเป็นคนดีขึ้นเพื่อโลกที่สดใสมากขึ้นด้วย

หนัง The Blind Spot การเล่าชีวิตที่ดราม่าของตัวเอก

สามารถกดติดตาม แนะนำหนังใหม่
ข่าวสารหนังที่น่าสนใจ รีวิวหนัง Love Simon อีเมลลับฉบับ ไซมอน ความรักวัยรุ่น