ซีรีส์ชุด Star Trek ล่าสุดที่เพิ่งจะออกอากาศไป Star Trek Discovery การกลับมาของซีซั่นที่ 3

ซีรีส์ชุด Star Trek ล่าสุดที่เพิ่งจะออกอากาศไป Star Trek Discovery การกลับมาของซีซั่นที่ 3

สำหรับแฟนที่ชื่นชอบภาพยนตร์ Star Trek Discovery ก็คงจะทราบกันดีว่าชุดนี้นั้นมีหลายภาคด้วยกัน โดยเริ่มต้นที่เรียกกันว่าฉบับOriginal ในปี 1966 จนถึงปี 1969 ก่อนที่จะมีการสร้างStar Trekภาคต่างๆ ตามกันออกมามากมายไม่ว่าจะเป็นภาคย้อนอดีตต่างๆ โดยซีรีส์ล่าสุดที่เพิ่งจะออกอากาศไปไม่นานนี้สำหรับซีรีส์ชุดใหม่ของStar Trekนั่นก็คือStarTrek Discoveryที่กลับมาออกอากาศในซีซั่นที่ 3 แล้ว

ซึ่งเรื่องราวเรียกว่าลึกลับซับซ้อนจนไม่รู้จะบอกว่ามันเป็นภาคที่ดำเนินในช่วงเวลาไหนแน่ เหตุผลก็เพราะในช่วง 2 ซีซั่นแรกของซีรี่ส์ Star Trekชุดนี้ เป็นการเล่าย้อนไปก่อนเรื่องราวในStar Trek Original จะเกิดขึ้น โดยกล่าวถึงไมเคิล เบอร์แนม มนุษย์ผู้เป็นพี่สาวคนทำของตัวละครสำคัญในStar Trek Originalนั่นก็คือ “สป็อก” โดยเธอเป็นอีกหนึ่งคนที่ได้เข้าร่วมกับสหพันธ์แห่งดวงดาว และกำลังจะมีอาชีพก้าวก่ายในฐานะต้นเรือที่กำลังจะก้าวไปสู่ตำแหน่งกัปตัน หากแต่กลับกลายเป็นว่าเธอทำให้เกิดสงครามระหว่างสหพันธ์ฯ และชาวดาวคลิงงออน ที่มีเทคโนโลยียานล่องหน

Star Trek Discovery

Star Trek Discovery ซีซั่นที่ 3 เรื่องราวการเดินทางเพื่อกอบกู้ทุกสิ่งของพวกเขา

เรื่องราวภาคที่ 1 ของStar Trek Discovery จบลงตรงที่สหพันธ์แห่งดวงดาวสามารถยุติสงครามกับ คลิงออน ได้สำเร็จ หากแต่ปราฎศัตรูตัวใหม่ที่น่ากลัวอย่าง ระบบAIลำยุคที่มาจากในอนาคต ซึ่งมีเหตุผลที่ทำให้เชื่อว่าระบบAI พวกนี้จะพัฒนาตนเองจนสามารถก้าวล้ำกว่าสิ่งมีชีวิตทรงภูมิปัญญาในจักรวาลกาแล็กซี่ได้ และมันได้ส่งหุ่นเข้าทำลายสิ่งมีชีวิตต่างๆ รวมทั้งสหพันธ์แห่งดวงดาวจนราบคาบในอีกหลาย 100 ปี ข้างหน้า
เพื่อขัดขวางไม่ให้เกิดขึ้นยานดิสคัฟเวอรี่จึงได้ทำการนำพาข้อมูลสำคัญที่จะนำไปสู่การพัฒนาตนเองของเราระบบ AI ดังกล่าวได้ ข้ามกาลเวลาไปยังอนาคตอีก 900 กว่าปีหนีจากเหล่า AI ผู้น่ากลัว และจากนั้นก็จะเข้าสู่เรื่องราวในซีซั่นที่ 3

Star Trek Discovery ซี่ซั่น 3

โดยStar Trek Discovery ซีซั่นที่ 3 จะเริ่มต้นตรงที่นางเอกของเราได้นำทางยานดิสคัฟเวอรี่เข้าไปสู่อนาคตกว่า 900ปี ได้สำเร็จและพบว่าพวกเขาทำสำเร็จในการป้องกันไม่ให้ AI ผู้น่ากลัวพัฒนาตนเอง จนสามารถทำลายล้างทุกชีวิตในจักรวาลได้ แต่พวกเขากลับพบสิ่งที่ทำให้แฟนStar Trek ตกใจนั่นก็คือ การล่มสลายของสหภาพแห่งดวงดาว ที่เคยเจริญรุ่งเรืองมาจนสามารถสร้างป้อมกลางอวกาศประสานงานไปจนทั่วทุกเขตในจักรวาล กลับล่มสลายไปภายใน 100 ปี ก่อนที่พวกเขาจะข้ามเวลามาถึง

ซีรีส์ชุด Star Trek -Star Trek Discovery

และที่สำคัญเหตุผลที่สหพันธ์แห่งดวงดาวถูกทำลายนั่นก็เพราะระบบยานอวกาศที่ใช้เดินทางข้ามดวงดาวของพวกเขาจะเรียกว่า “วาร์ป” เกิดทำงานผิดปกติพร้อมกันทั้งจักรวาล ทำให้ในตอนนี้มีเพียงยานดิสคัฟเวอรี่ถ้าวันนั้นที่จะสามารถเดินทางไปเชื่อมถึงดวงดาวในสหพันธ์ฯให้กลับคืนมาร่วมตัวกันได้อีกครั้งหนึ่ง พบกับการเดินทางเพื่อกอบกู้ทุกสิ่งของพวกเขาได้ในStar Trek Discoveryซีซั่น 3

สามารถกดติดตาม แนะนำหนังน่าดู
บทความหนังดี ๆที่น่าสนใจ รีวิว The Last Czars พระเจ้าซาร์องค์สุดท้าย ซีรีส์ประวัติศาสตร์ชาติรัสเซีย