หนัง AVP Alien Vs  Predator ความมันส์อีกระดับของการรวมสุดยอดสัตว์ประหลาดในโลกภาพยนตร์

หนัง AVP Alien Vs Predator ความมันส์อีกระดับของการรวมสุดยอดสัตว์ประหลาดในโลกภาพยนตร์

หนัง AVP Alien Vs Predator ภาพยนตร์แนวสยองขวัญเรื่องวิทยาศาสตร์ไซไฟ เป็นอีกภาพยนตร์แนวหนึ่งที่ได้รับความชื่นชอบเป็นอย่างมาก โดยมันจะเป็นแนวภาพยนตร์การผจญภัยกับสัตว์ประหลาดหรือเรื่องราวลึกลับในโลก และในจักรวาล  ที่มีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์มากกว่าจะเป็นแนวไสยศาสตร์ ภาพยนตร์ในดวงใจของแฟนที่ชอบภาพยนต์แนวนี้นั่นก็คือภาพยนตร์เรื่อง AVP Alien Vs . Predator

หนัง AVP Alien Vs Predator

หนัง AVP Alien Vs Predator เอเลียน ปะทะ พรีเดเตอร์ สงครามชิงเจ้ามฤตยู

เอเลี่ยน สุดยอดอสูรกายแห่งอวกาศอันไกลโพ้น

โดยภาพยนตร์ในภาคแรกออกฉายเมื่อปี 1979 ซึ่งกำกับการแสดงโดย ริดลีย์ สก็อตต์ ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจนได้มีการสร้างภาพที่ 2 ขึ้นในปี 1986 มีชื่อไทยว่า เอเลี่ยน 2 ฝูงมฤตยูนอกโลก กำกับการแสดงโดย เจมส์ คาเมรอน ซึ่งบอกเลยว่าเขาสามารถทำให้ภาพยนตร์เอเลี่ยน 2 โด่งดัง และรู้จักกันไปทั่วโลก และมีการสร้างภาคต่ออีกสองภาคคือภาคที่ 3 ในปี 1992 และภาคที่ 4 ในปี 1997 โดยเนื้อเรื่องของทุกภาคจะกล่าวถึงอสุรกายที่ชื่อว่า “ซิโนม็อค” ไม่ปรากฏที่มาว่ามันมาจากที่ใด แต่ที่แน่ๆ คัวอ่อนจากไข่ของมันสามารถฝั่งตัวเองเข้าในร่างกายมนุษย์เมื่อรอเวลาแหกอกมนุษย์ออกมาเติบโตกลายมาเป็นอสุรกายน่ากลัวอย่างรวดเร็ว ซึ่งจะจับคนเพื่อไปให้ตัวนางพญาที่ขยายพันธุ์อยู่ เตรียมวางขายฟักออกมาใช้ร่างเป็นตัวขยายพันธุ์ไปเรื่อยๆ

หนัง AVP Alien Vs Predator เอเลียน ปะทะ พรีเดเตอร์

Predator สุดยอดนักฆ่าจากต่างดาว

Predator เป็นภาพยนตร์ที่ถูกสร้างขึ้นให้ออกฉายครั้งแรกในปี 1987 นำแสดงโดย อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ ที่ตอนนั้นปู่ยังเป็นหนุ่มนักกล้าม ในบทหน่วยปฏิบัติการพิเศษที่ถูกส่งตัวไปช่วยเหลือตัวประกันในป่าดงดิบแห่งหนึ่ง แต่หลังจากที่ช่วยตัวประกันมาได้ พวกเขากลับถูกโจมตีโดยสิ่งมีชีวิตลึกลับที่มีอาวุธทันสมัย มีแม้กระทั่งระบบพรางตัวเองได้ ฆ่าลูกทีมของเขาไปจนหมด จนเขาต้องใช้ทักษะความสามารถพื้นฐานในการต่อสู้กับมัน โดยในภาคต่อๆมาเราจะได้เริ่มรู้กันว่ามันเป็นมนุษย์ต่างดาวจากการที่มียานอวกาศ และนิยมเวลาในการไล่ล่ามนุษย์หรือสัตว์ประหลาดที่เป็นสุดยอดนักล่าในแต่ละดาว

หนัง AVP Alien Vs  Predator ภาพยนตร์แนวสยองขวัญ

Alien Vs . Predator การพบเจอกันของ 2 อสูรกาย

ในปี 2004 แฟนของเอเลี่ยนและพรีเดเตอร์พากันตกใจ เมื่อมีการออกฉายภาพยนตร์ที่จะเอาตัวละครปีศาจจากอวกาศทั้ง 2 ตัว เข้ามารวมกันในเรื่องเดียวในชื่อ เอเลี่ยนปะทะพรีเดเตอร์ สงครามชิงเจ้ามฤตยู เล่าถึงกลุ่มโบราณคดีและนักวิทยาศาสตร์ที่ถูกเรียกตัวมาร่วมมือกันในการเข้าไปผจญภัยศึกษาสร้างพีระมิดโบราณซึ่งปรากฏอยู่ในภูเขาน้ำแข็ง ก่อนที่พวกเขาจะรู้ตัวทีหลังว่าสถานที่แห่งนี้ ที่แท้เป็นที่ที่ไว้ใช้สำหรับทดสอบฝีมือของ Predator รุ่นใหม่ ที่ต้องพิสูจน์ฝีมือโดยการล่า “ซิโนม็อค” ที่ถูกจับเอาไว้ในพีระมิดแห่งนี้ ภาพยนตร์ชุดนี้จึงถือเป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ที่แฟนของภาพยนตร์ทั้ง 2 จักรวาลต่างให้การชื่นชอบอยู่พอสมควรจนกระทั่งมีการสร้างภาค 2 ในปี 2007 แฟนภาพยนตร์ก็กำลังภาวนาให้มีการสร้างภาคต่อจนถึงตอนนี้

สามารถกดติดตาม แนะนำหนังน่าดู
ข่าวสารหนังที่น่าสนใจ ซีรีส์ The Twilight Zone(Season2) สูตรไซไฟสยองขวัญในรูปแบบตอนสั้น ๆ