Blood Quantum หนังซอมบี้ โหดแนวใหม่

Blood Quantum หนังซอมบี้ โหดแนวใหม่

Blood Quantum หนังซอมบี้ เมื่อได้ยินคำว่าซอมบี้ ก็ต้องนึกถึงศพคนตายที่ลุกขึ้นมาอาระวาด กอดรัดผู้คนที่ยังเป็น ๆ กัดกินเลือดสด ๆ แต่สำหรับหนัง Blood Quantum นี้กลับตรงกันข้ามเนื่องจากเป็นหนังซอมบี้ที่แหวกแนว โดยการนำเสนอเรื่องของซอมบี้ธรรมดา ๆ แล้ว ยังเสนอเรื่องของการเหยียดผิว และเรื่องของเชื้อชาติอีกด้วย ซึ่ง เจฟ บาร์นาบี ที่เป็นทั้งผู้กำกับ ผู้เขียนบท และให้ดนตรีประกอบเรื่อง พร้อมกับตัดต่ออีกด้วย เรียกว่าคนอื่นไม่ต้องหากินกันเชียวละ

Blood Quantum หนังซอมบี้

อรรถรสของ Blood Quantum หนังซอมบี้แนวใหม่นี้เป็นแนวคิดที่ไม่เหมือนใคร

Blood Quantumซอมบี้แนวใหม่เปิดฉากขึ้นในหมู่บ้านอินเดียนแดงซึ่งเป็นเชื้อซอมบี้ที่ระบาดได้ทั้งในคนและสัตว์ที่หลายคนเชื่อว่าเกิดจากน้ำในลำธานโดยมีปลาแซลมอนเป็นพาหะ ซึ่งปลาชนิดนี้เป็นอาหารที่นิยมบริโภคทั้งคน และสัตว์ดังนั้นจึงทำให้เชื่อกระจายออกไปได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

Blood Quantum หนังซอมบี้

การเดินเรื่องอาจไม่เหมือนหนังซอมบี้ที่แล้ว ๆ มานัก เพราะฉากตื่นเต้น ลุ้นระทึกที่ดูแล้วสยดสยองค่อนข้างน่ากลัวนั้นจะมีน้อยมาก กว่าฉากของการเหยียดผิวซึ่งจะเน้นไปที่คนผิวขาวมากกว่า หนังในฉากแรก ๆ ดูน่าเบี่ออยู่สักหน่อย เพราะเดินเรื่องยาวไป กว่าจะพอเดาได้ว่าใครเป็นใครก็เสียเวลาไปเกือบครึ่งเรื่องแล้ว

ส่วนนักแสดงก็โนเนมเสียเป็นส่วนใหญ่ และยิ่งมารับบทที่ไร้สาระเข้าอีกก็เลยทำให้หนังดูไม่เข้าท่า และไม่น่าสนใจไปใหญ่กับการที่ต้องเสียเวลาไป 90 นาทีถือว่าอึดอัดพอสมควร ส่วนจุดที่น่าสนใจก็พอมีอยู่บ้างก็อย่างเช่น การกำกับแสง และสีซึ่งก็พอมองเห็นว่าเมืองร้างที่สื่อให้เห็นนั้นดูลึกลับสมจริงทีเดียว อื่น ๆ ก็ธรรมดา ๆ ไม่โดดเด่นอะไร ต้องเสียใจกับผู้ที่คาดหวังกับหนังเรื่องนี้ด้วยว่ามันไม่ได้มันส์อย่างที่คิดเลย ไม่เหมือนกับหนังซอมบี้เรื่องอื่น ๆ ที่ผ่านตามาก่อนหน้านี้เลย

Blood Quantum หนังซอมบี้

แต่สำหรับผู้ที่ต้องการจะดูซอมบี้แนวใหม่แล้วต้องยกนิ้วโป้งให้ เพราะผู้กำกับได้สื่อให้เห็นว่าอรรถรสของหนังซอมบี้แนวใหม่นี้เป็นแนวคิดที่ไม่เหมือนใครจริง ๆ เพราะการเหยียดผิวกำลังเป็นเรื่องที่น่าสนใจโดยเฉพาะในเมืองใหญ่ ๆ อย่างประเทศที่เจริญแล้วกำลังเผชิญอยู่ในขณะนี้ รวมแล้วก็อาจถือได้ว่าเป็นหนังแหวกแนวที่แปลกใหม่ในวงการจริง ๆ ต้องยอมรับว่ามีบางเรื่องในหนังที่ขัดต่อความรู้สึกไปบ้าง แต่ก็ต้องยอมรับเมื่อเสียเงินค่าตั๋วไปแล้วว่าจะไม่สูญเปล่า…

ติดตามเว็บไซต์แนะนำหนังน่าดูข่าวสารและบทความนางพญาปีศาจ Maleficent 2 ดินแดนแห่งเวทมนตร์