หนัง  The Shawshank Redemption  (1994)

หนัง The Shawshank Redemption (1994)

The Shawshank Redemption หนังที่แนะนำ ในสถานการณ์โรคร้าย ไวรัสโควิด 19 ทำให้หลายคนเบื่อกับการใช้ชีวิตในช่วงนี้ โดยเฉพาะผู้ที่ต้องถูกกักตัวเป็นเวลา 14 วัน ตามคำสั่งของทางการ เพราะเชื่อว่าเวลา 14 วันนี้มันช่างยาวนานมากทีเดียว แต่ทำไงได้ก็เพื่อความปลอดภัยนั่นเอง แต่ในความเบี่อก็ยังมีอะไรให้ทำ

และเรื่องที่สามารถแก้เบื่อได้ก็คงหนีไม่พ้นการดูหนังแผ่นเพื่อเป็นการฆ่าเวลาไปพลาง ๆ โดยเฉพาะถ้าได้ดูเรื่องที่ถูกใจอย่างThe Shawshank Redemptionมาดูกันซิว่าหนังเรื่องนี้จะมีเนื้อหาอะไรที่ทำให้หายเบื่อได้บ้าง หรือถ้าตรงกันข้ามก็ถือเสียว่าเป็นการฆ่าเวลาระหว่างถูกกักตัวก็แล้วกัน

 The Shawshank Redemption

หนังที่น่าดูมากอีกเรื่องหนึ่ง The Shawshank Redemption

The Shashank Redemptionเป็นเรื่องของนายธนาคารผู้หนึ่ง ได้แก่ นายแอนดี้ ดูเฟรนส์ ซึ่งในอดีตก่อนที่เขาจะต้องคดีนั้นเขาเป็นผู้ที่ใช้ชีวิตอย่างหรูหลาคนหนึ่ง ในฐานะผู้ที่มีอันจะกินของเมือง แต่แล้วชีวิตก็ต้องพลิกผันเมื่อเขาต้องมาอยู่ในเรือนจำชอร์แซงค์ ด้วยข้อหา ฆ่าคนตายโดยเจตนา 2 ศพ คือภรรยาของเขาเองและชายชู้ของเธอ ซึ่งแม้เขาจะปฏิเสธแต่หลักฐานต่าง ๆ มันมัดตัวจนดิ้นไม่หลุดที่ระบุชัดเจนว่าเขาเป็นฆาตกร แอนดี้ ดูแฟรนส์ ต้องเข้ามาใช้ชีวิตในเรือนจำ ทิ้งชีวิตที่หรูหลาไว้เบื้องหลังอย่างสิ้นเชิง

 The Shawshank Redemption

ในเรือนจำเขามีเพื่อนสนิทที่พักอยู่ห้องขังเดียวกันคนหนึ่ง คือ เรด นักโทษผิวสีที่ต้องโทษตลอดชีวิต เขาเริ่มทำความรู้จักกับเหล่านักโทษคนอื่น ๆ พัศดี และผู้คุม ด้วยการแนะนำตัวเองว่าเป็นนายธนาคารมีความรู้เกี่ยวกับการทำธุรกิจเรื่องภาษีเป็นอย่างดี และสามารถที่จะฟอกเงินได้อย่างแนบเนียน ทำให้ผู้คนในคุกเกิดความเลื่อมใส ก่อนที่เขาจะวางแผนแหกคุกหนัง

 The Shawshank Redemption

เรื่องนี้สอนให้เห็นถึงความรู้สึกของผู้ที่ถูกจำกัดสิทธิเสรีภาพให้อยู่ในที่กักขัง หลายฉากในคุกทำให้ผู้ชมรู้จักชีวิตของผู้ถูกคุมขังได้เป็นอย่างดี หนังได้รับรางวัล IMDB และคำวิจารณ์ในทางที่ดีจากนักวิจารณ์ทั่วโลก ว่าเป็นหนังที่น่าดูมากอีกเรื่องหนึ่ง แม้ว่าจะเป็นหนังเก่าสักหน่อย ถ้าได้นำมาดูในช่วงต้องโดนกักตัวก็ไม่น่าเบื่อเสียทีเดียวจริงมั้ย เนื่องจากบทบาทของทั้ง ทิม รอฟร์บิน และมอร์แกน ฟรีแมน มันช่างประทับให้ทีเดียว

ติดตามเว็บไซต์แนะนำหนังน่าดูบทความที่น่าสนใจBlood Quantum หนังซอมบี้ โหดแนวใหม่