Darknet EP 5 แนวสยองขวัญคอนเซ็ปต์ที่เปลี่ยนไป กับแนวทางที่จับได้

Darknet EP 5 แนวสยองขวัญคอนเซ็ปต์ที่เปลี่ยนไป กับแนวทางที่จับได้

การกลับมาของ Darknet EP 5 สร้างความน่าประหลาดใจของผู้ชมที่ได้ติดตามตั้งแต่ EP.แรกเป็นอย่างมาก  โดยเฉพาะการดำเนินเรื่องที่ตัดการเชื่อมโยงของเรื่องสั้นหลาย ๆ เรื่องออกกลายเป็นการเล่าเรื่องโดยนำเสนอเส้นเรื่องเดียวโดด ๆ ที่กินเวลาการปูเนื้อหา ไปกับปริศนาของการกระทำของตัวละครที่เต็มไปด้วยความอึดอัด และการทิ้งเบาะแสที่ค่อนข้างจับทางได้ (สำหรับสายสยองขวัญ) จนนำมาสู่บทสรุปอันน่าเบื่อที่ไม่ได้แปลกใหม่อะไรเลย          

Darknet EP 5

Darknet EP 5 กล่าวถึง หญิงสาวออฟฟิศผู้มีโลกสวนตัวสูง                                                            

            เนื้อหาหลักใน  “Darknet” EP.5 นั้น  กล่าวถึง หญิงสาวออฟฟิศผู้มีโลกส่วนตัวสูง  กับชีวิตการทำงานที่ไม่สนการคบค้าสมาคม กับเพื่อนร่วมงานใด ๆ ในออฟฟิศ โดยมักมีพฤติกรรมแปลกประหลาดในบางครั้ง ที่ทำให้หลายคน  โดยเฉพาะชายหนุ่มโต๊ะใกล้ ๆ กลับขำขันและเสียดสีพฤติกรรมที่เธอได้แสดงออกในทุก ๆ วันและในวันหนึ่งเธอได้พบกับการ์ดปริศนา  และอีเมลแปลกประหลาดจากบุคคลไม่ทราบชื่อที่ส่งคลิปวิดีโอบันทึกจากกล้องวงจรปิด  โดยมีภาพการฆาตกรรมสุดโหดเหี้ยมจนต้องขอความช่วยเหลือจากชายหนุ่มในออฟฟิศให้มาร่วมสังเกตการณ์ในครั้งนี้ อย่างที่กล่าวมาข้างต้นว่า “Darknet” ใน EP.5 มีความแตกต่างจาก EP. อื่น  ๆ โดยสิ้นเชิง 

Darknet EP 5 แนวสยองขวัญ

โดยเฉพาะการนำเสนอเส้นเรื่องเดียวทำให้ซีรีส์นี้กลับนำไปสู่กลิ่นไอของซีรีส์แนวสยองขวัญอื่น ๆ ที่เป็นเรื่องสั้น ซึ่งยิ่งทำให้ความแปลกและความสดใหม่นั้นจางหายไปทันที  ต่างจาก EP.1-4 ที่เล่นกับการลำดับภาพและเชื่อมเนื้อหาในแต่ละเเรื่อง ให้มีความเกี่ยวข้องกันอย่างกลมกล่อม  และไหลลื่น  โดยเฉพาะการเล่นประเด็นโลกแห่งความมืดของมนุษย์นั้น  ทำได้อย่างดีเยี่ยมและเข้าถึงอรรถรสของผู้ชมได้อย่างดี  แต่ใน EP. นี้ กลับทำให้เนื้อหาดูไปเป็นแนวทางหนังสยองขวัญที่ได้แต่มุ่งสมาธิไปกับการลุ้นฆาตกรภายใต้การสวมหน้ากากเท่านั้น                                                                                                                       

Darknet EP 5 กล่าวถึง หญิงสาวออฟฟิศ

ถึงแม้ “Darknet” ใน EP.นี้  จะค่อนข้างน่าผิดหวังไปอย่างมาก  แต่หากมองความต้องการของผู้เขียนบทและผู้กำกับ  ที่ต้องการผ่าทางตันและนำเสนอการฉีกแนวคอนเซ็ปต์มากขึ้น ก็ค่อนข้างให้อภัยได้  เพียงแต่ไม่ถูกที่ไม่ถูกเวลาเท่านั้นเอง

กดติดตามหน้งดี ๆ กับเราได้ที่นี่ แนะนำหนังน่าดู
หนังที่น่าสนใจ Darknet EP.4 ความคลุมเครือ และการทดลองที่จืดชืด 4 เรื่องราว 4 เหตุการณ์