รีวิว หนัง Pirates of Carribean ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ กัปตันแจ็ค สแปโรว์ ตัวเอกมาดร้าย

รีวิว หนัง Pirates of Carribean ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ กัปตันแจ็ค สแปโรว์ ตัวเอกมาดร้าย

                กัปตัน “แจ็ค สแปโรว์” มาแล้ว คำคุ้นเคยสำหรับภาพยนตร์เรื่องหนึ่งที่ปัจจุบันสร้างออกมาแล้วถึง 5 ภาคด้วยกัน กับ หนัง Pirates of Carribean กลายภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์จาก Walt Disney บริษัทภาพยนตร์ยักษ์ใหญ่ระดับโลก พร้อมด้วยดาราดังจาก Holly Wood มากมาย

หนัง Pirates of Carribean 1

หนัง Pirates of Carribean ปัจจุบันมีฉายออกมาแล้ว 5 ภาคด้วยกัน

                อย่างที่ได้เกริ่นไปแล้วว่าPirates of Carribeanเป็นภาพยนต์ที่อำนวยการสร้าง Walt Disney โดยปัจจุบันมีฉายออกมาแล้ว 5 ภาคด้วยกัน โดยทุกภาคจะมีตัวนำเรื่องคือ แจ็ค สแปโรว์ (Jack Sparrow)รับบทโดยสุดยอดดาราเจ้าบทบาทอย่าง จอห์นี่ เด็ปป์ (Johnny Depp) ใน 3 ภาคแรกที่ออกฉายคือ “The Curse of Black Pearl”, “Dead Man’s Chest” และ “At World Ends” จะมีเนื้อเรื่องที่เกี่ยวข้องกันทั้งหมด

รีวิว หนัง Pirates of Carribean ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์

                Pirates of Carribeanนอกจากจะได้Walt Disney มาอำนวยการผลิตแล้วยังได้ผู้อำนวยการสร้างชื่อดังอย่าง เจอร์รี่ บรัคไฮเมอร์ และผู้กำกับอย่าง จอร์จ เวอร์บินสกี้ และนอกจาก จอห์นี่ เด็ปป์ ก็ยังมีนักแสดงมีชื่อเสียงอีกมากมายอาทิเช่น ออร์แลนโด บลูม มารับบทเป็น วิล เทอร์เนอร์ กัปตันเรือFlying Dutchmanในตอนจบของภาคที่ 3, เคียร์ร่า ไนท์ลี่ย์ รับบทเป็น อลิซาเบ็ธ สวอน นางเอกของเรื่องและเจฟเฟอร์รี่รัช รับบทเป็นกัปตัน บาบอร์ซ่า ที่เป็นทั้งคู่ปรับและคนที่ช่วยเหลือ แจ็ค สแปร์โรว์

 หนัง Pirates of Carribean-กัปตันแจ็ค สแปโรว์ ตัวเอกมาดร้าย

                ตัวหนังPirates of Carribeanจะเล่าย้อนกลับไปในช่วงปี 1600 – 1700 ที่ช่วงนั้นน่านน้ำทั่วโลกเต็มไปด้วยโจรสลัดและตำนานต่างๆ มากมาย โดยตัวนำเรื่องจะเป็น แจ็ค สแปร์โรว์ ที่ออกเดินทางตามหาเรือBlack Pearl ที่เป็นเรือของตัวเองแต่ถูกขโมยไป โดยเจ้าตัวมีความฝันที่จะท่องไปยังพื้นที่ต่างๆ ทั่วโลก และเสาะหาเรื่องราวตำนานต่างๆ แต่ด้วยความป่วนของเขา บวกกับเรื่องราวในอดีตทำให้ แจ็ค กลายเป็นที่หมายหัวของบรรดาโจรสลัดอีกหลาคนด้วยกัน
โดยWalt Disney ต้องการเจาะในกลุ่มเด็กๆ ที่มีความฝันอยากจะออกผจญภัย สำหรับเนื้อหาใน 3 ภาคแรกนั้น ทำรายได้อย่างมหาศาล และได้รับคำชมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะ Pirates of Carribeanภาคที่ 2 ที่ทำรายได้จนเข้าไปติดอยู่ในอันดับที่ 35 ของ 50 ภาพยนตร์ที่สร้างรายได้สูงสุดตลอดกาล

หนัง Pirates of Carribean กลายภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์จาก Walt Disney

                หลังจากจบ 3 ภาคแรกแล้วWalt Disney ยังได้สร้าง Pirates of Carribean ออกมาต่ออีก 2 ภาคด้วยกัน แต่มีเนื้อเรื่องที่แตกต่างกัน เป็นแบบตอนเดียวจบ
ซึ่งทั้ง 2 ภาคก็ได้รับคำวิจารณ์ทั้งเชิงบวกและเชิงลบปะปนกันไป แต่ก็สร้างรายได้เป็นอย่างมากให้กับทาง Walt Disney เอง ซึ่งปัจจุบันPirates of Carribean ภาคที่ 6 มีข่าวว่ากำลังอยู่ในช่วงดำเนินการซึ่งคาดว่าอีกไม่นาน กัปตัน แจ็ค สแปร์โรว์ จะกลับมาสร้างรอยยิ้มให้กับแฟนๆ อย่างแน่นอน

หากคถณกำลังมองหาหนังสักเเรื่องไว้ดูในยามว่าง อย่าลืมกกดติดตาม รีวิวหนังใหม่
หนังอื่น ๆ ที่น่ารับชม เลียม นีสัน กลับมาสวมวัญญาณแอคชันสตาร์ในผลงานฟอร์มยักษ์ “Honest Thief”