ซีรี่ส์ ภูติพิทักษ์ดูดวิญญาณออกปากวิญญาณร้ายไปกับหมอผีสาวสวย และแวมไพร์หนุ่ม

ซีรี่ส์ ภูติพิทักษ์ดูดวิญญาณออกปากวิญญาณร้ายไปกับหมอผีสาวสวย และแวมไพร์หนุ่ม

ภูติพิทักษ์ดูดวิญญาณ ย้อนกลับไป 30 กว่าปีก่อน ในปี พ.ศ. 2528 ฝั่งฮ่องกงได้ให้กำเนิดซีรี่ส์ภาพยนตร์ชื่อดัง ที่เรารู้จักกันดีอย่าง “ผีกัดอย่ากัดตอบ” นำแสดงโดย หลิน เจิ้งอิง และกำกับการแสดงโดย ริกกี้ หลิว โดยออกฉายครั้งแรกที่ไต้หวัน กล่าวถึง นักพรตเต๋าสายเหมาซานผู้มีวิชาในการต่อสู้กับผีดิบ หรือก็คือแวมไพร์อย่างที่เรารู้จัก หากแต่ที่ซีรี่ส์นี้แตกต่างของฝั่งตะวันตกนั่นก็คือมันเป็นผีดิบในชุดจีนโบราณซึ่งถูกวิชากำกับให้กระโดดไปข้างหน้าได้อย่างเดียว

ภูติพิทักษ์ดูดวิญญาณ

ผีดิบในชุดจีนโบราณชื่อซีรี่ส์ชุด ภูติพิทักษ์ดูดวิญญาณ

หากแต่ก็มักจะมีศพที่กลายเป็นผีดิบและไม่สามารถควบคุมได้ออกอาละวาด จากนั้นนักพรตเหมาซานกับลูกศิษย์ก็จะต้องใช้วิชารวมทั้งฝีมือในด้านกังฟูเข้าต่อสู้เพื่อปราบภูตผีดังกล่าว ซีรี่ส์ชุดนี้ได้รับความนิยมอย่างสูงจนมีการสร้างติดต่อกันถึง 5 ภาค แถมตัว หลิน เจิ้งอิง ยังดังเป็นพลุแตกหักแต่ในขณะเดียวกันก็น่าเศร้าเพราะสลัดคราบนักพรตเหมาซานไม่หลุด จนกระทั่งได้ไปแสดงนำในซีรี่ส์ชุด ท้าผีกัดข้ามศตวรรษ ในปี พ.ศ. 2538 แถมทำติดต่อกัน 2 season ด้วยกัน อย่างไรก็ตามในปี พ.ศ. 2540 หลิน เจิ้งอิง ผู้รู้จักระดับอาจารย์เหมาของเหล่าแฟนภาพยนตร์ก็เสียชีวิตลงด้วยมะเร็งตับก่อนวัยอันควร

อย่างไรก็ตาม ในปี พ.ศ. 2541 ทางเกาะฮ่องกงก็ได้นำเสนอซีรี่ส์ชุดใหม่ซึ่งมีเนื้อเรื่องเชื่อมต่อจากซีซีรี่ส์ชุดท้าผีกัดข้ามศตวรรษ โดยกล่าวถึงยุคสมัยใหม่ ซึ่งผู้สืบทอดวิชาเหมาซานกลายมาเป็นตัวประกอบหนึ่งในเรื่องเท่านั้น หากแต่เนื้อเรื่องหลักจะหันไปกล่าวถึงนางเอกหมอผีสาวสวยแห่งตระกูลหม่า ชื่อซีรี่ส์ชุด “ภูติพิทักษ์ดูดวิญญาณ” โดยเนื้อเรื่องแท้จริงแล้ว จะเล่าย้อนไปในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่จักรวรรดิญี่ปุ่น ได้บุกเข้ายึดประเทศจีน มันทำให้คนในประเทศจีนได้มีการก่อตั้งกลุ่มต่อต้านขึ้นมาคล้ายกับเสรีไทยในบ้านเรา

ภูติพิทักษ์ดูดวิญญาณ

โดย “กว้างเทียนโหย่” พระเอกของเรื่องเป็นทหารของฝ่ายต่อต้าน ได้เข้าต่อสู้กับนายทหารใหญ่ของทางจักรวรรดิญี่ปุ่น หากแต่ระหว่างที่ทั้งสองรบกันอย่างดุเดือดอยู่ๆ กลับมีผีดิบจากที่ไหนไม่รู้โผล่มากัดทั้งคู่ จากนั้นเรื่องราวก็กระโดดข้ามมาเล่าถึงยุคสมัยปัจจุบันนางเอกสาวแสนสวยสุดเซ็กซี่ของเรา “หม๋าเซี่ยวหลิง” เธอพักอาศัยอยู่ในคอนโดเจียเจีย ซึ่งเพื่อนของเธอเป็นลูกสาวเจ้าของคอนโด ในขณะที่กว้างเทียนโหย่พระเอกของเราที่ตอนนี้กลายเป็นผีดิบแล้วกับลูกชาย ซึ่งแท้จริงแล้วก็เป็นเด็กชายอีกคนหนึ่งซึ่งถูกผีดิบกัดในอดีตได้ใช้ชีวิตร่วมกันมาแสนตัวอยู่ในโลกสังคมมาจนถึงยุคปัจจุบัน

หากแต่ตัวพระเอกได้ลูกชายปฏิเสธที่จะฆ่าแกงมนุษย์กลับเลือกที่จะแอบไปดื่มเลือดจากศพที่เสียชีวิตแล้วแทน โดยในปัจจุบันพระเอกของซีรี่ส์ได้ใช้ชีวิตในฐานะตำรวจพูดมากฝีมือแห่งเมืองฮ่องกง แถมด้วยการที่มีพลังมากมายมหาศาลกว่าผีดิบทั่วไปจนถึงขั้นสามารถใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางแสงแดดได้เหมือนคนทั่วไปเพราะผีดิบซึ่งกัดเขาเป็นถึงราชาแห่งผีดิบทั้งมวลนั้นเอง

ภูติพิทักษ์ดูดวิญญาณ

โดยในขณะที่ซีรี่ส์เล่าเรื่องตัวจริงของพระเอกให้คนดูได้ชมแล้ว แต่ตัวพระเอกที่เป็นผีดิบกลับกลายมาเป็นนายตำรวจที่ต้องมาทำหน้าที่เป็นคู่หูของหมอผีสาวในการสืบคดีลึกลับต่างๆ ซึ่งเกี่ยวเนื่องกับภูตผีและวิญญาณ โดยที่ในขณะเดียวกันพระเอกก็ต้องปกปิดความลับที่ว่าเขาเป็นผีดิบเอาไว้จากนางเอก แถมด้วยการมาถึงของอดีตนายทหารญี่ปุ่นซึ่งกลายมาเป็นผีดิบ และมีชีวิตมาจนถึงยุคปัจจุบันเช่นเดียวกัน พร้อมกับมีพลังที่ได้รับถ่ายทอดมามากไม่แพ้พระเอกปรากฏตัวขึ้น เรื่องราวจะดำเนินไปในทางใดสามารถติดตามได้ในซีรี่ส์ชุดภูติพิทักษ์ดูดวิญญาณ

ติดตามเว็บไซต์แนะนำหนังน่าดูข่าวสารและบทความหนังต่างประเทศ