รีวิว Coach Carter หนังสร้างแรงบันดาลใจ เพราะชัยชนะจะตกเป็นของคนที่คู่ควร

รีวิว Coach Carter หนังสร้างแรงบันดาลใจ เพราะชัยชนะจะตกเป็นของคนที่คู่ควร

       Coach Carter เชื่ออย่างยิ่งว่าในตอนวัยเด็กพวกเราเองต่างก็มีความฝัน ซึ่งก็ปฏิเสธไม่ได้เช่นกันว่าเส้นทางแห่งความฝันเหล่านั้นอาจจะมีการแปรเปลี่ยนไปบ้างสำหรับบางคนแต่เด็กบางคนก็ได้ทำให้ฝันของพวกเขากลายเป็นความจริงได้ตอนที่พวกเขาเป็นผู้ใหญ่แล้ว แน่นอนว่าความคิดของเรานั้นเปลี่ยนได้ตลอด ถึงแบบนั้นแล้วเราจะยังคงควรมุ่งหน้าทำตามความฝันจริงหรือ ไม่แน่ว่าการเดินทางตามความจริงอาจฟังดูเข้าท่ากว่า?

Coach Carter

หนัง Coach Carter ทีมบาสที่ทำตามฝันของพวกเขากลายเป็นความจริง

        เรื่องราวของ “โค้ชบาสเกตบอล” อย่าง “โค้ชคาร์เตอร์” ซึ่งเขาเองนั้นก็เคยเป็นอดีตนักเรียนของที่นี่ที่ได้เป็นหนึ่งในสมาชิกของโรงเรียนริชม่อน ซึ่งเป็นโรงเรียนไฮสคูลที่ไม่ค่อยมีชื่อเสียงด้านที่ดีนัก ทั้งเรื่องผลการเรียนของนักเรียนเองที่มีอัตราการเรียนต่อระดับมหาวิทยาลัยน้อยมาก รวมถึงด้านกีฬาที่ไม่เคยชนะแม้แต่ครั้งเดียว ทำให้งานโค้ชกลายเป็นเรื่องที่ฟังดูยากมากเลยทีเดียว แต่แน่นอนว่าโค้ชคาร์เตอร์นั้นไม่คิดยอมแพ้ก่อนที่จะได้ลองลงมือทำอย่างแน่นอน

Coach Carter หนังสร้างแรงบันดาลใจ

        โค้ชมีความเชื่อว่าเกรดหรือผลการเรียนของทีมบาสนั้นมีความสำคัญมาก เพราะจะทำให้พวกเขาสามารถเข้าเรียนมหาวิทยาลัยได้ซึ่งแน่นอนว่าความคิดนี้ไม่เป็นที่ยอมรับของสมาชิกในทีมเพราะพวกเขาไม่เคยสนใจเรื่องการเรียนและมองว่ามันไม่เห็นจะเกี่ยวกันตรงไหนเลย อีกทั้งยังมีกฎแปลก ๆ อีกซึ่งตอนแรกพวกเขาก็ไม่เห็นด้วยแต่อย่างไรพวกเขาก็อยากจะเล่นบาสเกตบอลและลงแข่งพวกเขาจึงต้องยอมทำตามคำสั่งของโค้ชแต่โดยดี

หนัง Coach Carter ทีมบาสที่ทำตามฝัน

        หนังเรื่องนี้แม้จะดูเหมือนยกกีฬาขึ้นมาเป็นประเด็นหลักแต่ความจริงแล้วหนังเรื่องนี้เป็นหนังสร้างแรงบันดาลใจที่ใช้กีฬาเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ขับเคลื่อนตัวหนังไป ให้เราได้เห็นว่าแท้จริง “โค้ช” โดยทั่วไปกับ โค้ชคาร์เตอร์นั้นแตกต่างกันที่อะไร มีหลายสิ่งหลายอย่างจากคำสอนของเขาที่ทำให้เราได้ปรับมุมมองความคิดและได้เล็งเห็นความสำคัญของการศึกษามากยิ่งขึ้นอีกด้วย ใครที่ชอบหนังกระตุ้นแรงบันดาลใจบอกเลยว่านี่เป็นอีกหนังที่น่าดูมาก ๆ และทำให้เราได้ข้อคิดกลับไปปรับใช้อย่างแน่นอน

หากคุณไม่อยากพลาดหนังดี ๆ อย่าลืมกดติดตาม ข่าวหนังใหม่ และหนังดูแบบเพลิน ๆ วันหยุด รีวิวหนัง 17 Again 17 ขวบอีกครั้ง กลับมาแก้ฝันให้เป็นจริง เรื่องราวของชายหนุ่มวัยกลางคน

นอกจากจะมีหนังใหม่มาให้รับชม แอดยังมีเกมแนะนำ   Gclub Casino ไว้เล่นในยามว่างในวันหยุดแบบเพลิน ๆ