รีวิวหนังท่องโลกมุมใหม่ Finding ‘Ohana ผจญภัยใจอะโลฮา จาก Netflix

รีวิวหนังท่องโลกมุมใหม่ Finding ‘Ohana ผจญภัยใจอะโลฮา จาก Netflix

        หากกล่าวถึงหนังผจญภัยแล้วนั้น พวกเราหลาย ๆ คนมักจะนึกถึงหนังที่เล่าโดยมีการใส่ความมีลูกเล่นของ Special Effect หรือการตัดต่อ CG เข้าช่วยเป็นหลัก มีการเล่าเรื่องที่ค่อนข้างตื่นเต้น หวือหวาเป็นหลัก แต่ว่าหนังเรื่อง Finding ‘Ohana นี้เป็นหนังครอบครัวที่ไม่ได้มุ่งเน้นด้านนั้นนัก แต่กลับให้ความรู้สึกเป็นหนังที่สามารถดูร่วมกันได้ทั้งครอบครัว ดูได้ทุกเพศ ทุกวัย เพราะตัวหนังเรื่องนี้นั้นเน้นหนักไปในเรื่องของการเอาใจใส่และการให้ความสัมพันธ์เกี่ยวกับครอบครัว เช่น ความเอาใจใส่กันของคนในครอบครัว ความเข้าใจซึ่งกันและกัน และการสื่อสารระหว่างกัน ทำให้เรานั้นได้ตระหนักถึงประเด็นนี้ได้อย่างลึกซึ้งมากขึ้นตามไปด้วย

Finding ‘Ohana

หนัง Finding ‘Ohana เป็นเรื่องที่เอาใจใส่และการให้ความสัมพันธ์เกี่ยวกับครอบครัว

        เรื่องราวของพี่น้องสองคน ได้แก่ พี่ชาย ชื่อว่า “อีโออาเน่” และน้องสาวชื่อว่า “พิลลี่” ทั้งสองต้องเดินทางตามแม่ของตนไปยังเกาะแห่งหนึ่งของฮาวายเพื่อไปดูแลคุณตา ซึ่งตอนนี้กำลังประสบปัญหาเกี่ยวกับหนี้สินทำให้บ้านของเขากำลังถูกยึด เมื่อเรื่องราวเป็นเช่นนี้ หลานสาวอย่างพิลลี่ก็อดที่จะอยู่นิ่ง ๆ ไม่ทำอะไรเลยไม่ได้ ประจวบกับที่เธอนั้นไปพบกับสมุดบันทึกเกี่ยวกับขุมทรัพย์โจรสลัดเข้า ทำให้เธอตัดสินใจที่จะออกไปตามหาเพื่อนำกลับมาให้คุณตาของเธอ ซึ่งการเดินทางในครั้งนี้ก็ได้ พี่ชาย และ “แคสเปอร์” เพื่อนใหม่วัยเดียวกัน พร้อมกับพี่สาวสุดสวยของเขา “ฮานะ” มาร่วมเดินทางด้วย แม้ว่าทั้งพี่ชายและพี่สาวของพวกเขาจะมองว่ามันเป็นเรื่องไร้สาระขนาดไหนก็ตาม ระหว่างการเดินทางนั้นเราจะได้เห็นทักษะการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าเพื่อฝ่าฟันอุปสรรคต่าง ๆ ของตัวละคร พิลลี่นั้นเป็นเซียนเกมล่าสมบัติ นั่นทำให้เธอสามารถมองภาพรวมและสามารถคาดเดาเหตุการณ์ที่น่าจะเกิดขึ้นได้ รวมถึงแคสเปอร์ที่มีความรู้ด้านวิทยาศาสตร์แน่นปึก ทำให้การผจญภัยของพวกเขานั้นน่าตื่นเต้น และน่าลุ้นเอาใจช่วยมากขึ้นไปอีก

Finding ‘Ohana ผจญภัยใจอะโลฮา จาก Netflix

        หนังเรื่องนี้นอกจากจะสะท้อนเกี่ยวกับความรัก ความผูกพันกันของคนในครอบครัวได้อย่างดีเยี่ยมแล้ว ยังทำให้เราเห็นถึงความตั้งใจสร้างสรรค์ผลงานของทั้งตัวผู้กำกับและทีมงานอีกด้วย จากความละเมียดละไมของตัวบท การแคสติ้งที่ตั้งใจนำนักแสดงเชื้อสายฮาวายมาแสดงทั้งหมด หรือแม้กระทั่งการเลือกโลเคชั่นบนเกาะที่มีความสวยงามมาก ๆ บอกเลยว่าใครเป็นสายเสพงานภาพสวย ๆ หนังเรื่องนี้ห้ามพลาดเด็ดขาดเลยล่ะ

Finding ‘Ohana การให้ความสัมพันธ์เกี่ยวกับครอบครัว

ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับหนัง

ประเภท : ผจญภัย แอ็คชั่น

ผู้กำกับ : จู๊ด เวง

นักแสดงนำ : คี เปียว, เคลลี่ ฮู, อเล็กซ์ ไอโอโน, โอเวน วัคคาโร

ความยาว : 2 ชั่วโมง 3 นาที

กำหนดฉาย : 29 มกราคม 2564

หากคุณไม่อยากพลาดหนังดี ๆ อย่าลืมกดติดตาม รีวิวหนังใหม่ หนังแนะนำดูกันแบบเพลิน ๆในวันหยุด ภาพยนต์แนว Drama เรื่องราวของครอบครัวหัวขโมย ภาพยนต์ที่มีชื่อว่า Shoplifters ครอบครัวที่ลัก 

ต้องขอขอบคุณ เว็บสล็อตยอดนิยม ผู้ให้สนับสนุนหนังใหม่ ๆ มาให้เรารับชมและติดตามได้แบบเพลินๆ