Tremors ภาพยนตร์สัตว์ประหลาดที่ดูเวอร์ชั่นไหน ก็สู้เวอร์ชั่นแรกไม่ได้อยู่ดี

Tremors ภาพยนตร์สัตว์ประหลาดที่ดูเวอร์ชั่นไหน ก็สู้เวอร์ชั่นแรกไม่ได้อยู่ดี

เป็นอีกตำนานภาพยนตร์สัตว์ประหลาดกินคนที่มีชื่อเสียงมากอีกเรื่องก็คงไม่พ้นเรื่อง “Tremors” ซึ่งได้ออกฉายเมื่อปี 1990 เป็นภาพยนตร์เรียกได้ว่าไม่กล้าออกไปฝั่งที่ราบ หรือยืนอยู่บนพื้นโล่งๆ หลายเดือนกันเลยทีเดียว เนื่องด้วยTremors แปลว่าแรงสั่นสะเทือน ก็เลยเอามาเป็นชื่อภาพยนตร์สัตว์ประหลาดกินคนที่ใช้แรงสั่นสะเทือนไล่ล่ามนุษย์เป็นอาหาร ซึ่งเนื้อเรื่องก็เป็นอะไรที่แหวกแนวพอสมควร ซึ่งผู้เขียนมองว่าภาพยนตร์ที่เรียบง่ายและสนุกสนาน ไม่มีอะไรมากและไม่มีอะไรน้อย นอกจากสัตว์ประหลาดที่อยู่ใต้ดิน ซึ่งในบทความนี้จะมานำเสนอว่าทำไมTremors เป็นภาคแรกที่น่าดูที่สุด โดยจะขอนำเสนอผ่านบทความได้ดังนี้ว่ามันมีจุดเด่นอะไรบ้าง

Tremors

ภาพยนตร์สัตว์ประหลาด Tremors ทูตนรกล้านปีกินนคนไล่ล่ามนุษย์เป็นอาหาร

เหตุที่มองว่าภาพยนตร์สัตว์ประหลาดอย่างTremors ภาคแรกดีกว่าภาคอื่นๆ ที่ผ่านมา (ส่วนภาคที่ 4 อาจจะให้คะแนนรองลงมาหน่อย) เพราะเนื้อเรื่องสอดแทรกความไม่รู้ (ทำให้ดูมีความเรียลในความเป็นคนที่ฮือฮาในของประหลาด จนลืมไปว่าต้องระวังตัว แถมอันตรายมาใกล้ๆ คล้ายๆ กับฮือฮาเรื่องหมูผิดปกติแล้วต้องขอหวยตามความเชื่อของไทยเข้ามานิดๆ แต่มาในรูปแบบของตัวประหลาดที่ฮือฮาของแปลก) ของตัวแสดงเข้ามาด้วย www gclub 1168 com โดยจะเห็นได้ว่าพื้นที่ห่างไกลความเจริญในสหรัฐอเมริกาบางโซนก็เป็นพื้นที่แห้งแล้งเยอะมาก รวมถึงหลายคนที่เบื่อชีวิตคนเมือง เลยเดินทางมาที่ห่างไกล แต่บางทีไกลความเจริญใช่ว่าจะดี เพราะจะไม่มีอะไรเตือนภัยเลย แม้แต่เจ้าหนอนสัตว์ประหลาดล้านปีที่พอรู้ว่ามีแรงสะเทือนเมื่อไหร่ เท่ากับว่ากระตุกต่อมโอชะของมันเอาดื้อๆ จนวินาศสันตะโรได้

Tremors ทูตนรกล้านปี

แนะนำหนังน่าดู นักแสดงที่มาเล่นด้วยจะเป็นใครไม่ได้ถ้าไม่มี “Kevin Bacon” ซึ่งเป็นพระเอกที่ชอบเล่นแต่บทประหลาดๆ ทั้งนั้นเลย แถมเล่นเรื่องไหนดังทุกเรื่องเสมอ ในภาพยนตร์เรื่องนี้ สื่อให้เห็นเรื่องราวพวกเขาเบื่อหน่ายกับชีวิตที่น่าเบื่อในเมืองเล็กๆ แห่งทะเลทราย Perfection รัฐเนวาดา ช่างซ่อม “วัล แมคคี” (Kevin Bacon) และ “เอิร์ล บาสเซตต์” (Fred Ward) พยายามข้ามเมือง อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์เหล่านี้เกิดขึ้นจากการตายอย่างลึกลับของคนในละแวกนั้น ไม่ว่าจะอดน้ำตายมาสามวันบนเสาไฟฟ้าแรงสูงบ้าง หรือมีฝูงแกะตายเหมือนถูกล่า เจ้าของแกะตายปริศนา และรถเอสยูวีจมลงใต้ดินอย่างปริศนาแบบผิดธรรมชาติ

Tremors ภาพยนตร์สัตว์ประหลาด

ซึ่งรู้สึกได้โดยนักสำรวจแผ่นดินไหวชื่อ “รอนดา”  (Finn Carter) ที่กำลังศึกษาการอ่านจากเครื่องมือบางอย่างที่บ่งบอกถึงความผิดปกติบางอย่างที่อยู่ใต้พื้นดิน ด้วยความช่วยเหลือของ “เบิร์ท” และ “ฮีเธอร์”คู่รักผู้รอดชีวิตจากนอกรีต แล้วคนทั้งเมืองกลุ่มต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอดจากสัตว์ประหลาดขนาดยักษ์ที่เหมือนหนอนที่หิวกระหายเนื้อมนุษย์ เรื่องราวเหมือนไม่มีอะไร แต่ดูแล้วลุ้นมากพอสมควร จึงมองว่าภาคแรกมีความเร้าใจมากกว่าภาคอื่นเสียอีก หนัง Sea Fever สัตว์ประหลาดคราบปรสิต การระบาดครั้งใหม่จากใต้สมุทร