แนะนำ ซีรีส์เกาหลี เกี่ยวกับกฎหมาย ที่มาพร้อมกับคุณธรรม

แนะนำ ซีรีส์เกาหลี เกี่ยวกับกฎหมาย ที่มาพร้อมกับคุณธรรม

          ซีรีส์เกาหลี หลายปีที่ผ่านมาทางสื่อบันเทิง อย่างซีรีส์เกาหลี ก็ได้มีการถ่ายทอดเรื่องราวของการต่อสู้ด้านกฎหมายอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการแอบแทรกเรื่องราวเล็กๆ น้อยๆ ของกฎหมาย และหลายปีมานี้วงการซีรีส์เกาหลี ก็ได้นำเรื่องของกฎหมายเข้ามาใช้อย่างต่อเนื่อง หากจะพูดถึงเรื่องของซีรีส์เกาหลีที่เกี่ยวกับกฎหมาย ก็จะมีตัวละครอย่าง ผู้พิพากษา ทนาย ที่ถูกนำมาเป็นตัวหลักในการดำเนินเรื่อง ซึ่งซีรีส์เกาหลีเหล่านี้ก็จะเสนอในด้านของการยึดในหลักคุณธรรม จะทำให้เราเห็นการทำงานและวิธีการคิดของตัวละครต่างๆ ในเรื่องด้วย

ซีรีส์เกาหลี

ซีรีส์เกาหลี 3 เรื่องที่จะพาคุณไปทวงความยุติธรรม

          Witch’s Court (2017) ซีรีส์เกาหลีกฎหมาย ซึ่งเป็นเรื่องราวของอัยการสาว ที่สามารถทำได้ทุกทางเพื่อที่จะให้เธอชนะคดีที่เธอรับผิดชอบ และจุดเปลี่ยนก็ได้มาถึง เมื่อเธอถูกย้ายไปแผนกดูแลด้านอาชญกรรมสตรี ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องของการละเมิดทางเพศ ซึ่งจุดที่น่าสนใจก็คือ คดีที่เกี่ยวกับการละเมิดทางเพศ จะเล่าถึงเหยื่อที่มีการถูกล่วงละเมิดในหลายกรณี ไม่ได้มีเพียงแค่เพศหญิง แต่เรื่องนี้ก็ยังมีผู้ชายที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศด้วย

ซีรีส์เกาหลี

          Stranger (2017) ซีรีส์เกาหลีกฎหมาย เป็นเรื่องของอัยการหนุ่ม ที่บกพร่องทางความรู้สึก หรือก็คือไร้ความรู้สึกนั่นเอง เป็นเพราะการผ่าตัดที่เป็นผลกระทบจากวัยเด็ก ซึ่งตัวเรื่องจะเล่าเรื่องเกี่ยวกับการเสียชีวิตของ พัคมูซอง ที่มีสาเหตุการตายมาจากการรับสินบนของอัยการและตำรวจ ซีรีส์เกาหลีเรื่องนี้มีเรื่องของการสืบสวน และการทุจริต รวมทั้งในตัวเรื่องยังเห็นได้ว่ามีการชิงไหวพริบกันได้อย่างดี จุดเด่นที่ทำให้ซีรีส์เกาหลีกฎหมายเรื่องนี้ต่างไปจากเรื่องอื่นก็คือ ตัวเอกที่เป็นคนไร้ความรู้สึก จึงมีการกระทำที่เขาเห็นว่าสิ่งนี้ถูกต้อง ไม่ได้มีการเอาอารมณ์เข้าไปร่วม จึงทำให้เรื่องนี้น่าสนใจทีเดียว

ซีรีส์เกาหลี

          Judge vs judge (2017) ซีรีส์เกาหลีกฎหมายเรื่องนี้ เป็นเรื่องของการสืบสวนคดีฆ่าข่มขืนเมื่อ 10 ปีก่อน เพื่อที่จะมอบความบริสุทธิ์ที่ถูกกล่าวหาให้เป็นแพะรับบาป ซึ่งเป็นการหาคนร้ายตัวจริงไปพร้อมกับการต่อสู้กันในชั้นศาล แถมซีรีส์เกาหลีเรื่องนี้ยังแทรกเรื่องราวความสัมพันธ์ในครอบครัวไปอีกด้วย นับเป็นซีรีส์ที่แตกต่างไปจากซีรีส์สืบสวนที่เกี่ยวกับกฎหมายจากแนวก่อนๆ จุดนี้จึงทำให้ซีรีส์เกาหลีเรื่องนี้น่าสนใจอีกเรื่องหนึ่ง

ฝากกดติดแนะนำหนังน่าดู
ข่าวสารและทบความชวนคุยเกี่ยวกับซีรีส์ Stranger Things จากค่าย Netflix รอซีซันสี่!