รีวิว ละคร เพลิงบุญ เพื่อนรักเพื่อนทรยศ ที่คอหนังไม่ควรพลาด

รีวิว ละคร เพลิงบุญ เพื่อนรักเพื่อนทรยศ ที่คอหนังไม่ควรพลาด

ละคร เพลิงบุญ เป็นละครระหว่างเพื่อนรักอย่าง ใจเริงและพิมทั้งสองเป็นเพื่อนรักกันตั้งแต่สมัยมธัยม โดยพิมมีนิสัยเป็นคนใจเย็น และเป็นคนที่มีเมตตารักใจเริงอย่างแท้จริงและตามใจเพื่อนทุกอย่าง ส่วนใจเริงเป็นลูกคนมีเงินถูกเลี้ยงมาแบบตามใจเป็นคนที่มีนิสัยชอบเอาชนะและต้องเด่นกว่าเพื่อน ก็คือพิม  ใจเริงรักพิมเพราะพิมชอบตามใจทุกอย่าง

ละคร เพลิงบุญ

ละคร เพลิงบุญ ดูแล้วรับรองอินกับความรักระหว่างเพื่อนและความแค้นแน่นอน

จนกระทั้งวันหนึ่งใจเริงได้ไปพบกับเพื่อนบ้านของพิมอย่างนายฤกษ์ แนะนำหนังน่าดู ลูกชายเจ้าของธุรกิจการออกแบบบ้านฐานะร่ำรวยคนหนึ่ง และนายฤกษ์เองก็ตกหลุมรักใจเริงตั้งแต่แรกพบ นายฤกษ์ดูแลใจเริงดีทุกอย่าง และวางแผนที่จะขอใจเริงแต่งงาน จนได้รู้ความจริงว่าใจเริงแอบคบกับนายเทิดพันธ์เจ้าของธุรกิจอหังสาริมทรัพย์ รวยระดับพันล้านเป็นคนมีชื่อเสียงในวงการไฮโซ และได้ขอใจเริงแต่งงานใจเริงตัดสินใจเลิกกับนายฤกษ์ เพราะนายฤกษ์มีฐานะที่ไม่รวยเท่านายเทิดพันธ์ ทำให้นายฤกษ์เสียใจเป็นอย่างมาก และใจเริงได้ย้ายไปอยู่เมืองนอกหลังแต่งงานกับนายเทิดพันธ์

ละคร เพลิงบุญ เพื่อนรักเพื่อนทรยศ

หลังจากนนั้นนายฤกษ์ก็ได้จีบพิมและทั้งสองก็ได้ครบกันเพราะพิมเองก็มีใจให้นานฤกษ์มาตั้งนานแล้ว หนังรักเรียกน้ำตา ทำให้ทั้งสองวางแผนที่จะแต่งงานกัน จนเวลาผ่านไปใจเริงได้กลับมาอยู่ในประเทศไทยและพบว่านายเทิดพันธ์กำลังจะล้มละลาย และตัดสินใจกลับบ้านก็พบว่าบ้านตัวเองก็ล้มละลายเช่นกัน ทำให้ใจเริงต้องไปหาพิมและขออาศัยอยู่ด้วย พิมไม่กล้าปฎิเสธเพราะ พ่อใจเริงเคยช่วยเหลือพ่อพิมต่อล้มป่วยเพราะทางบ้านพิมไม่มีค่ารักษาทำให้การย้ายเข้าไปอยู่บ้านพิมและนายฤกษ์ครั้งนี้ จะเกิดเรื่องราวอย่างไรบางต้องไปคอยติดตามกันค่ะ

รีวิว ละคร เพลิงบุญ

ความคิดเห็นส่วนตัวการเลือกครบเพื่อนต้องรู้จักการช่วยเหลืออย่างพอดี การช่วยในทางที่ผิดอาจเป็นจุดก่อเหตุทำให้เสียใจภายหลังได้เป็นละครที่มีสีสันในการแสดงที่ดี ดูแล้วอินกับความรักระหว่างเพื่อนและความแค้นทำให้ได้บทเรียนจากละครเรื่องนี้ เป็นแนวทางการใช้ชีวิตได้ดี เหมาะกับวัยผู้ใหญ่ เพราะบางฉากมีเนื้อหาที่รุนแรง