รีวิว หนัง DON’T LOOK UP จะเป็นอย่างไรเมื่อดาวหางกำลังพุ่งชนโลก แต่ผู้นำกลับคิดถึงแต่ตัวเอง

รีวิว หนัง DON’T LOOK UP จะเป็นอย่างไรเมื่อดาวหางกำลังพุ่งชนโลก แต่ผู้นำกลับคิดถึงแต่ตัวเอง

      หนัง DON’T LOOK UP ที่ตกเป็นกระแส TALK OF THE TOWN ของจริงอะไรจริงในปีนี้ กับหนังแนวไซไฟเสียดสีสังคมอเมริกันที่บอกเล่าเหตุการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้นจริงกับเหล่ามนุษยชาติในอนาคต เมื่อสองนักดาราศาสตร์โนเนมที่ไม่มีใครรู้จักดันค้นพบว่าดาวหางขนาดมหึมากว่า 6 กิโลเมตรกำลังพุ่งตรงมายังโลกภายในระยะเวลา 6 เดือน

หนัง DON’T LOOK UP

สนุกจริงหรือแค่อิงกระแสหนังโลกแตก หนัง DON’T LOOK UP

เรื่องราวที่สองนักดาราศาสตร์ต้องออกเดินทางไปบอกข่าวร้ายที่เป็นเรื่องแสนตกใจให้กับผู้คนทั่วโลก ในตอนแรกพวกเขามุ่งหน้าไปที่ผู้นำของพวกเขา แนะนำหนังน่าดู แต่กลายเป็นว่าเธอไม่ได้สนใจแม้แต่น้อยเพราะเอาแต่กังวลว่าคะแนนเลือกตั้งสมัยนี้ของเธอจะเป็นอย่างไร แต่สองนักดาราศาสตร์ก็ยังไม่ลดละความพยายามที่จะช่วยกอบกู้โลกเอาไว้ พวกเขาเข้าไปติดต่อที่สถานีโทรทัศน์ แต่ทุกคนกลับทำเหมือนว่ามันเป็นเรื่องไม่คอขาดบาดตาย ทั้ง ๆ ที่ทุกคนจะตายกันหมดแล้วก็ตาม เอาแต่สนใจเรื่องดาราเลิกกันอยู่ได้ แน่นอนว่าความพยายามของพวกเขามันไม่มี IMPACT ต่อผู้คนในตอนนั้นเลย พวกนายหน้านักลงทุนก็หวังแต่จะหาประโยชน์จากดาวหางดวงนั้นแทนที่จะเร่งหาทางทำให้มันเบี่ยงเบนทิศออกไป และสุดท้ายเมื่อผู้นำเป็นเช่นนี้ และการตอบสนองต่อเรื่องใหญ่ขนาดนี้ของผู้คนในโลกยังเป็นไปอย่างขาดจิตสำนึก โลกก็อาจจะต้องถึงจุดจบลงสักที

รีวิว หนัง DON’T LOOK UP

ดูจบแล้วมาคุย…แชร์ประสบการณ์หลังดูหนังเรื่องนี้จบ

          หนังเรื่องนี้จะออกแนวเสียดสีสังคมมาก ๆ ทำให้บทพูดภายในเรื่องมีค่อนข้างมากกว่าฉากว้าว ๆ หลายคนอาจจะรู้สึกว่าหนังเรื่องนี้น่าเบื่อมาก แต่ส่วนตัวมองว่ามันเต็มไปด้วยความสมจริงและอินเนอร์ของนักแสดงที่สวมจิตวิญญาณของตัวละครได้อย่างแนบเนียน มีเสน่ห์ให้ติดตามตลอดทั้งเรื่อง อีกทั้งยังรู้สึกประทับใจกับเรื่องที่จั่วหัวมาให้ภายในเรื่องซึ่งทำให้หลายคนถึงกับอึ้งเพราะมันตรงกับสถานการณ์ตอนนี้แบบสุด ๆ พูดง่าย ๆ คือ ถ้าลองเปลี่ยนจากดาวหางเป็นไวรัสโควิด-19 แล้วล่ะก็ ยิ่งเพิ่มความอินเข้าไปอีก เพราะผู้นำประเทศที่ขาดศักยภาพก็จะทำให้ประเทศล่มจมไปหมด แต่ในทีนี้หมายถึงดับไปทั้งโลกเลย ซึ่งเป็นการนำเสนอที่ตรงจุดดีมาก นอกจากความสนุกยังทำให้เราได้ย้อนกลับมาคิดด้วยว่า ทุกวันนี้เราใส่ใจปัญหาต่าง ๆ ของโลกมากพอหรือยัง หนัง AVP Alien Vs Predator ความมันส์อีกระดับของการรวมสุดยอดสัตว์ประหลาดในโลกภาพยนตร์

หนัง DON’T LOOK UP ที่ตกเป็นกระแส

ข้อมูลเบื้องต้นของหนังเรื่องนี้

ประเภท : คอเมดี้/ภัยพิบัติ

กำกับโดย : อดัม แมคเคย์

นักแสดง : ลีโอนาร์โด ดิคาพริโอ, เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์, ร็อบ มอร์แกน

ความยาว : 2 ชั่วโมง 25 นาที

กำหนดฉาย : 5 ธันวาคม 2564