รีวิว ซีรีส์น่าดู “The Deadline” เดอะ เดดไลน์ ซีรีส์ไทยน้ำดี บนจอ NETFLIX

รีวิว ซีรีส์น่าดู “The Deadline” เดอะ เดดไลน์ ซีรีส์ไทยน้ำดี บนจอ NETFLIX

     ซีรีส์น่าดู “The Deadline” สังขาร เป็นสิ่งไม่เที่ยง จะเป็นอย่างไรเมื่อการใช้ชีวิตอย่างระเริงใจของเราต้องสะดุดกึก เมื่อเราเองก็ไม่รู้ว่า “วันพรุ่งนี้ กับความตาย อย่างไหนจะมาถึงก่อนกัน” ซีรีส์ไทยน้ำดีที่สะท้อนแง่มุมความจริงของชีวิต

เรื่องราวตลกร้าย ที่สอนการใช้ชีวิตของเราได้อย่างดีและแนบเนียน ทำให้เรามีสติในการใช้ชีวิตมากยิ่งขึ้น ซีรีส์ไทยที่ออนแอร์บนหนังNETFLIX จากฝีมือผู้กำกับฝีมือดีอย่าง ชัยอนันต์ สร้อยจำปา ที่เราเคยเห็นผลงานอันโดดเด่นของเขาผ่านเรื่อง “เด็กใหม่” กันมาแล้ว

ซีรีส์น่าดู “The Deadline”

ซีรีส์น่าดู “The Deadline” วันพรุ่งนี้ กับความตาย อย่างไหนจะมาถึงก่อนกัน ซีรีส์ไทยน้ำดี

          เรื่องราวของซีรีส์มีทั้งหมด 8 ตอน เล่าเรื่องของ ครอบครัวหนึ่งที่ประกอบด้วย พ่อ และลูกสาวอีก 3 คน ประกอบด้วย ออม ผู้สาวคนโต วัย 40 ปีที่มีความตั้งใจอยากจะมีลูกสักคนก่อนที่จะเลยวัยที่เหมาะสมเพราะเธอและแฟนหนุ่มเองก็มีหน้าที่การงานที่มั่นคงแล้ว เธอเป็นเหมือนแม่ให้กับน้อง ๆ อีกสองคนมาโดยตลอด

“The Deadline”

ทำให้เราเห็นความเป็น “พี่สาวคนโต” Working Woman ของเธอได้เด่นชัดมาก และได้เห็นแง่มุมสังคมการแข่งขันกันในที่ทำงานจากชีวิตของเธอ พี่สาวคนกลางอย่าง อาย หญิงสาวใกล้ 30 ที่อยากให้ความฝันในวัยเด็กได้เป็นจริงสักที นั่นคือ การได้เป็นดารา และน้องสาวคนเล็กอย่าง เอย นักศึกษาสาวที่จู่ ๆ วันหนึ่งก็พบว่าจนป่วยเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลืองไม่นาน ผู้เป็นพ่อก็ได้อำลาโลกนี้ไป

หนัง“The Deadline”

แต่ก็ยังทิ้งจดหมายไว้ฉบับนึง ซึ่งตรงนี้ทำให้ผู้ชมอย่างเรารับรู้ถึงความลึกซึ้งของตัวละครได้จากคำพูดทิ้งทายของเขาได้อย่างดี และทำให้ประทับใจมาก แม้ว่าทั้งสามพี่น้องต้องอยู่กันตามลำพังโดยไม่มีพ่อและแม่ แต่ทั้งหมดก็คอยดูแลซึ่งกันและกันอย่างดี ปัญหาการป่วยของน้องสาวอย่างเอย ก็ได้พี่สาวทั้งสองดูแลไม่ห่าง แน่นอนว่าไม่มีใครทำใจยอมรับได้ทันทีหรอกว่าตนเป็นมะเร็ง เอยก็ และอย่างลืมติดตามแนะนำหนังน่าดูได้กับเราที่นี่