ภาพยนตร์ Buried สะเทือนขวัญ ที่ฉากอยู่ในโลงศพตลอดเรื่อง

ภาพยนตร์ Buried สะเทือนขวัญ ที่ฉากอยู่ในโลงศพตลอดเรื่อง

                ภาพยนตร์ Buried ในบรรดาภาพยนตร์แนวหนีตายหรือ Survival ทางแฟนๆ คงต้องนึกถึงหนังซอมบี้ไม่ว่าจะเป็น World War Z หรือจะเป็นซีรียส์อย่าง The Walking Dead นอกจากการหนีผีดิบแล้วยังมีภาพยนตร์Buriedภาพยนตร์ที่ฉากอยู่ในโลงศพตลอดเรื่องมากโดยเฉพาะคนที่ชอบความตื่นเต้นหรือความกดดันจากในห้องปิดตายหรือที่แคบๆ อย่างโลงศพคงต้องยกให้กับเรื่อง Buried หรือภาษาไทยในชื่อคนเป็นฝังทั้งเป็นนั่นเอง

ภาพยนตร์ Buried

พลาดไม่ได้สำหรับคนที่ชอบความตื่นเต้นในห้องปิดตาย กับ ภาพยนตร์ Buried

                สำหรับBuriedนั้นได้นักแสดงความสามารถอย่างไรอัน เรย์โนลด์มาแสดงนำในบทของพอล คอนรอยพนักงานขับรถบรรทุกที่บังเอิญถูกจับโดยกลุ่มผู้ก่อการร้าย ก่อนที่จะขังเขาไว้ในโลงศพซึ่งมีเพียงไฟฉายและโทรศัพท์เท่านั้น ซึ่งทางคนที่จับตัวเขาไปได้สั่งให้คอนรอยหาเงินจำนวน 5 ล้านเหรียญสหรัฐมาให้ได้ก่อนจะถึงสามทุ่มของวัน โดยคอนรอยจะต้องหาทำทุกวิถีทางเพื่อให้เขารอดออกไปจากโลงศพนี้ให้ได้

Buried

                ความน่าสนใจของภาพยนตร์สะเทือนขวัญเรื่องนี้ก็คือฉากเกือบทั้งหมดของเรื่องเกิดขึ้นในโลงศพ โดยเป็นทางพระเอกที่ต้องคอยติดต่อคนรอบตัวเพื่อเอาตัวรอดจากสถานการณ์นี้ อีกทั้งยังมีเรื่องไม่คาดฝันเกิดขึ้นมากมายภายในโลงศพจนคนดูต้องลุ้นไปตามกัน ด้วยเหตุนี้เองทำให้ภาพยนตร์จากสเปนเรื่องนี้ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Goya Award เวทีที่ใหญ่ที่สุดในประเทศถึง 9 สาขาและชนะถึง 3 รางวัลได้สาขาตัดต่อยอดเยี่ยม สาขาเพลงประกอบยอดเยี่ยมและสาขาบทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยมไปครอง

ภาพยนตร์ Buriedสะเทือนขวัญ

                ด้วยฉากหลังที่เกิดขึ้นในที่แคบอย่างโลงศพ แต่กลับมิติและเนื้อเรื่องที่เข้มข้นของตัวละครจากไรอัน เรย์โนลด์ทำให้ภาพยนตร์สะเทือนขวัญเรื่องBuried ป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของความคิดสร้างสรรค์ที่ผู้กำกับโรดริโก้ คอร์เตซได้ผลิตออกมา รวมถึงเป็นการแสดงความสามารถของพระเอกเดดพูลที่เปลี่ยนภาพลักษณ์ของนักแสดงอารมณ์ดีคนนี้ไปเลยทีเดียว

ติดตามเว็บไซต์แนะนำหนังน่าดู
บทความที่น่าสนใจBlood Quantum หนังซอมบี้ โหดแนวใหม่