ภาพยนตร์ที่ได้สร้างมาจากเรื่องจริง สะท้อนมุมมองในชีวิตต่าง ๆ

ภาพยนตร์ที่ได้สร้างมาจากเรื่องจริง สะท้อนมุมมองในชีวิตต่าง ๆ

ภาพยนตร์ที่ได้สร้างมาจากเรื่องจริง คำว่า “ชีวิตจริงเหมือนกับนิยาย” นั้นคงมีใครหลายๆคนอาจจะเคยได้ยินผ่านหูมาบ้าง แต่รู้หรือไม่ว่าชีวิตของใครบางคนก็มีเรื่องราวที่น่าสนใจและอาจจะทำให้เราเรียนรู้จากชีวิตของพวกเขาได้ ในวันนี้เราจะมา แนะนำหนังน่าดู ที่สร้างมาจากเหตุการณ์หรือบุคคลที่มีตัวตนจริงๆ

ภาพยนตร์ที่ได้สร้างมาจากเรื่องจริง

        คอหนังไม่ควรพลาดกับ 3 ภาพยนตร์ที่ได้สร้างมาจากเรื่องจริง ชีวิตของใครบางคน

  • The Theory of Everything ทฤษฎีรักนิรันดร

ชีวิตเรื่องราวของ “สตีเฟน ฮอว์คิง” นักฟิสิกส์ดาราศาสตร์ชื่อดัง ที่กำลังป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง และแพทย์ได้วินิจฉัยไว้ว่าเขาจะมีชีวิตได้อีกเพียง 2 ปีเท่านั้น แต่คนรักของเขาอย่าง “เจน” ก็ไม่ได้หมดกำลังใจแม้แต่อย่างใด พวกเขาจึงได้ตัดสินใจแต่งงานกัน แล้วก็มุ่งหน้าสร้างผลงานในด้านวิทยาศาตร์ด้านการแพทย์และครอบครัวที่มีความสุขกันต่อไป และขอแนะนำหนังที่น่ารับชมแบบเพลิน ๆ ในวันหยุด The Spencer ตีแผ่เรื่องราวอันเจ็บปวดของเจ้าหญิงไดอาน่า

ภาพยนตร์ที่ได้สร้างมาจากเรื่องจริง - Hachi: A Dog’s Tale ฮาชิ หัวใจพูดได้ (2009)
  • Hachi: A Dog’s Tale ฮาชิ หัวใจพูดได้ (2009)

เรื่องราวอันสุดแสนน่าประทับใจของสุนัข เพื่อนที่ดีที่สุดของมนุษย์ตลอดกาล เรื่องได้กล่าวถึง “ปาร์คเกอร์” อาจารย์มหาวิทยาลัย ที่เป็นเจ้าของสุนัขที่ชื่อว่า “ฮาชิ” ในทุกๆวันฮาชิจะเดินไปส่งปาร์คเกอร์ที่สถานีทุกเช้า และรอเขากลับมาในทุกๆเย็น อยู่มาวันหนึ่งปาร์คเกอร์ได้เสียชีวิตลงกระทันหัน และไม่ได้กลับมาเจอฮาชิอีก แต่ดูเหมือนว่าฮาชิก็ยังรอคอยเจ้านายของมันที่สถานีตลอดไป

ภาพยนตร์ที่ได้สร้างมาจากเรื่องจริง - Elizabeth อลิซาเบธ ราชินีบัลลังก์เลือด (2017)
  •  Elizabeth อลิซาเบธ ราชินีบัลลังก์เลือด (2017)

เรื่องราวของเจ้าหญิงนอกสมรสของพระเจ้าเฮนรี่ที่ 8 ที่พระนามว่า “เจ้าหญิงอลิซาเบธ” โดยในชีวิตตอนแรกของเธอที่ได้ขึ้นครองราชสมบัติประเทศอังกฤษ เป็นที่ไม่ยอมรับและเกิดความขัดแย้งต่างๆขึ้นมามากมาย ผู้คนแตกแยกกันเป็นฝ่ายหลายฝ่าย นอกจากนี้ประเทศอื่นๆยังเดินทางมายังอังกฤษเพื่อเจริญสัมพันธไมตรี และหวังว่าพระนางอาจจะได้อภิเษกสมรสกับราชวงศ์ของตน โดยที่ไม่รู้เลยว่าพระนางมีชายคนรักอยู่แล้ว

ชีวิตพระนางจะต้องผ่านเหตุการณ์ต่างๆมากมาย เพื่อต้องพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่าเธอคู่ควรกับบังลังก์ จนท้ายที่สุดเธอก็ได้กลายเป็นพระราชินีผู้ยิ่งใหญ่ มีความเข้มแข็งของบังลังก์เป็นอย่างมาก บาคาร่าออนไลน์ จนสามารถขยายอาณาเขตของจักรวรรดิอังกฤษได้กว้างใหญ่กว่าที่เคยเป็น