ภาพยนตร์ Jai bhim เมื่อความยุติธรรมกำลังจะตาย สุดยอดหนังจากอินเดีย

ภาพยนตร์ Jai bhim เมื่อความยุติธรรมกำลังจะตาย สุดยอดหนังจากอินเดีย

               ภาพยนตร์ Jai bhim ประเทศอินเดีย ขึ้นชื่อว่าเป็นประเทศที่แบ่งชนชั้นวรรณะกันอย่างเห็นได้ชัด และมีการกดขี่ข่มเหงผู้ที่มีวรรณะต่ำกว่าอยู่บ่อยครั้ง จนกลายเป็นเรื่องปกติของสังคม แนะนำหนังน่าดู แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีใครออกมาเรียกร้องในอิสรภาพดังกล่าว มีหลายครั้งที่มีการประท้วงหน่วยงานของรัฐที่ทำรุนแรงเกินกว่าเหตุกับชนเผ่าเร่ร่อน เหมือนอย่างที่เกิดขึ้นในหนังอินเดียเรื่อง “Jai Bhim” หนังที่เรียกร้องสิทธิ์ของความเป็นคนแม้ว่าจะต้องกระทบกับผู้มีอำนาจเบื้องบนก็ตาม

ภาพยนตร์ Jai bhim ชายอินเดีย

ภาพยนตร์ Jai bhim แนวดราม่าเกี่ยวกับเรื่องของกฎหมาย

            เมื่อตำรวจกลายเป็นผู้ร้าย

                เรื่องราวที่เกิดขึ้นใน Jai Bhim เป็นเหตุการณ์จริงที่เกิดขึ้นในศาลสูงเมืองเชนไน ประเทศอินเดีย เมื่อปี 1995 กับเหตุการณ์ที่ “ราชาคันนุ” ชาวเผ่าอิรุลา โดนตำรวจรุมซ้อมจนเสียชีวิต เพราะพวกเขาต้องการให้ชายคนนี้เป็นแพะรับบาปในคดีลักทรัพย์บ้านของนักการเมืองท้องถิ่น ก่อนที่พวกเขาจะเอาศพของชายคนนี้ไปทิ้งไว้ที่อื่นเพื่ออำพรางคดี และเอาญาติอีก 2 คนที่ถูกขังไว้ด้วยกัน ไปขังไว้ที่อื่นเพื่อทำการปิดปากในภายหลัง แต่เหตุการณ์กลับไม่เป็นเช่นนั้น เมื่อภรรยาของ ราชาคันนุ ตัดสินใจออกตามหาสามี จนได้พบกับ ทนายความชื่อดังอย่าง “จันดรู” ผู้ที่จะเข้ามาเปิดโปงความชั่วร้ายของตำรวจแบบถึงพริกถึงขิง รีวิวละคร นางอาย สาวน้อยวัยใส แนวคอมเมดี้ดูแล้วสนุกเหมาะกับทุกวัย

ชายหญิงอินเดีย

            สืบสาวลากไส้จนความจริงปรากฏ

                เนื้อเรื่องของ Jai Bhim หลังจากนั้นจะถูกเดินเรื่องโดย จันดรู ที่เข้ามารับหน้าที่เป็นทนายในคดีของ ราชาคันนุ โดยที่เขารู้ดีว่าการเข้ามารับงานนี้ จะต้องกระทบกับนักการเมืองผู้ใหญ่รวมถึงคนของรัฐบาลหลายคน แต่เขาก็เลือกที่จะทำ เพียงเพื่อต้องการคืนความยุติธรรมและเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับชาวเผ่าอิรุลา เขาเริ่มต้นสอบสวนตั้งแต่แรก จนเจอจุดมีพิรุธมากมาย สุดท้ายเขาก็รวบรวมพยานหลักฐานที่สำคัญๆ จนสามารถเปิดโปงความชั่วร้ายของตำรวจ เปิดโปงความมืดมนของนักการเมืองที่พยามยามใช้เส้นสายเพื่อเข้าไปอยู่ในรัฐสภาของประเทศอินเดีย และความเน่าเฟะของระบบราชการที่มีการยัดเงินใต้โต๊ะเพื่อซื้อตำแหน่ง, หรือการหาแพะรับบาปโดยเอาคนในชนเผ่าเร่ร่อนมาเป็นแพะ เพื่อให้โจรลอยนวล และอีกหลายอย่างด้วยกัน หากใครอยากติดตาม Jai Bhim สามารถหาดูได้ใน Google รับรองว่าสนุกอย่างแน่นอน