Mulberry หนังเกาหลี 1986 หญิงสาวแห่งที่ต้องดิ้นรนเอาชีวิตรอด

Mulberry หนังเกาหลี 1986 หญิงสาวแห่งที่ต้องดิ้นรนเอาชีวิตรอด

                Mulberry หนังเกาหลี 1986 หากใครที่ชื่นชอบการดูภาพยนตร์ใน Youtube อาจจะสังเกตเห็นได้ว่าในช่วงนี้จะมีหนังเกาหลียุคเก่าๆ ถูกนำกลับมาฉายใหม่อีกครั้ง ข่าวหนังใหม่ โดยทุกเรื่องจะเป็นการก็อปปี้มาจากต้นฉบับเดิม ทำให้บางฉากในหนังบางเรื่องอาจจะหล่นหายไปบ้าง แต่ก็ไม่ได้ทำให้ความสนุกของภาพยนตร์ลดลงแต่อย่างใด เหมือนอย่างเช่นเรื่อง “Mulberry” ที่ออกฉายเมื่อปี 1986 และได้นำกลับมาฉายใหม่อีกครั้ง

Mulberry หนังเกาหลี 1986 หญิงสาวต้องเอาชีวิตรอด

  Mulberry หนังเกาหลี 1986 เรื่องราวของเกาหลีตอนอยู่ใต้อาณัติญี่ปุ่น

                เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในหนัง Mulberry อยู่ในประเทศเกาหลี (ตอนนั้นยังไม่แยกประเทศ) ระหว่างปี 1910 – 1945 ตอนนั้นเกาหลีเป็นส่วนหนึ่งของจักรวรรดิญี่ปุ่น ในสมัยนั้นคนในประเทศหลายๆ พื้นที่ดำรงชีพด้วยการทำไร่, ทำนา โดยเฉพาะการปลูกใบหม่อน ไว้เพื่อเพาะเลี้ยงตัวหนอนไหม ใช้สำหรับในการทอผ้า แต่ถึงแม้ว่าชาวบ้านจะทำไร่, ทำนา มีที่นาเป็นของตัวเอง แต่ชีวิตความเป็นอยู่ของชาวบ้านกลับไม่ได้ดีขึ้นอย่างที่คิด เพราะด้วยความตกเป็นเมืองขึ้นของประเทศญี่ปุ่น ทำให้ประชาชนไม่สามารถทำอะไรได้ตามอำเภอใจได้มากนัก หนังสะท้อนสังคมของเกาหลี Parasite ชนชั้นปรสิต รับชมได้ทางเน็ตฟิก

ดูภาพยนตร์ใน Youtube

            การเอาชีวิตรอดของผู้หญิงคนหนึ่ง

                เรื่องราวในหนัง Mulberry จะเล่าถึง อัน-ฮยอพ หญิงสาวแสนสวยแห่งหมู่บ้านหนึ่งที่ต้องดิ้นรนเอาชีวิตรอด เพราะสามีของเธอนั้นติดการพนันอย่างหนัก และหายไปทีหลายเดือนเพื่อเดินทางไปเล่นการพนัน และท่องโลกกว้าง ทำให้ อัน-ฮยอพ ต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยว, ต้องหาเงินเลี้ยงชีพเพียงคนเดียว แต่ด้วยความสวยของเธอ ทำให้กลายเป็นที่หมายปองของหนุ่มน้อย, หนุ่มใหญ่ ทั้งในหมู่บ้านและหมู่บ้านใกล้เคียง ซึ่งเธอก็ใช้จังหวะนี้เอาร่างกายเข้าแลกกับสิ่งของที่ชายหนุ่มนำมาให้ เพียงเพื่อได้แลกกับการหลับนอนกับเธอ แต่ถึงกระนั้น อัน-ฮยอพ ก็ทำงานหาเงินด้วยตัวเอง ด้วยการนำใบหม่อนมาให้กับเพื่อนบ้านที่เลี้ยงหนอนไหม จนกระทั่งสามีของเธอกลับมาบ้านอีกครั้งหลังจากหายหน้าไปเกือบปี สุดท้ายเรื่องราวที่เธอได้ทำไว้จะหลุดถึงหูสามีของเธอ หรือเรื่องราวทั้งหมดจะหายไปกับสายลม ร่วมกันหาคำตอบได้ใน Mulberry รับรองได้เลยว่าสนุกแน่นอน