รีวิว หนัง Mulan หญิงแกร่งแดนมังกร ไม่ได้มีดีแค่ฉากต่อสู้สุดอลังการ!

รีวิว หนัง Mulan หญิงแกร่งแดนมังกร ไม่ได้มีดีแค่ฉากต่อสู้สุดอลังการ!

          หนัง Mulan แม้ว่ากระแสวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับภาพยนตร์ Live-Action ที่ทางดิสนีย์ตัดสินใจนำมาทำใหม่ในรูปแบบของภาพยนตร์จะถาโถมเพียงใด ทั้งด้านความไม่สมจริงด้านประวัติศาสตร์จีน หรือประเด็นดราม่าเกี่ยวกับหลิว อี้เฟยเองก็ตาม ทางแฟนดิสนีย์หลายท่านก็คงไม่อยากพลาดชมภาพยนตร์เรื่องนี้อย่างแน่นอนเพราะจากเวอร์ชันแอนิเมชั่นที่ทำออกมาได้น่าประทับใจ และตราตรึงในใจใครหลายคน อีกทั้งยังน่าติดตามว่าทางผู้สร้างจะทำการดัดแปลงเนื้อเรื่องตรงไหน และอย่างไรบ้างให้แนบเนียนที่สุด

 หนัง Mulan

    เรื่องราว หนัง Mulan วีรสตรีแห่งแดนมังกร ในยามที่บัลลังก์ขององค์จักรพรรดิจีนสั่นครอน

          เรื่องราวMulanเป็นเรื่องราวของวีรสตรีแห่งแดนมังกร (ไม่ได้อ้างอิงทางประวัติศาสตร์) ในยามที่บัลลังก์ขององค์จักรพรรดิจีนต้องถึงยามสั่นครอน ทำให้ต้องทำการเกณฑ์ชายหนุ่มในแต่ละบ้านเพื่อเข้าร่วมรบและออกศึกใหญ่ครั้งนี้ โดยบ้านของฮัวมู่หลาน ไม่มีบุตรชายเธอเป็นลูกสาวคนโตของบ้าน ทำให้พ่อผู้แก่ชราของเธอซึ่งเป็นอดีตทหารกล้าต้องยอมออกศึกด้วยตนเอง

แต่ด้วยความกล้าหาญและต้องการทำหน้าที่ลูกของฮัวมู่หลานเธอไม่อาจยอมให้พ่อที่กำลังเจ็บป่วยและแก่ชราออกรบเป็นแน่ จึงนำไปสู่การตัดสินใจครั้งยิ่งใหญ่ นั่นคือ เธอตัดสินใจปลอมตัวเป็นชายและออกรบแทน ด้วยอุดมการณ์ที่ยึดมั่นจากในหัวใจที่จะขอทำเพื่อวงศ์ตระกูล แม้ว่าความจริงแล้วประเพณีของชาวจีนนหญิงควรจะเป็นรองชาย และแน่นอนว่าการออกรบเป็นเรื่องที่ไม่มีทางเกิดขึ้นได้อย่างแน่นอน

รีวิว หนัง Mulan

          การที่ผู้สร้างตั้งใจถ่ายทอดมู่หลานออกมาในเวอร์ชั่นนี้ทำออกมาได้ค่อนข้างดีมากเลยทีเดียว ความเด็ดเดี่ยว และแข็งแกร่งของเธอเป็นแรงบันดาลใจแห่งเพศหญิง องค์ประกอบโดยรวมของฉากต่าง ๆ ทำออกมาได้ดีพอควร แต่มีจุดสังเกตหลายจุด ส่วนตัวคิดว่าสามารถทำให้อลังการและส่งอารมณ์ได้มากกว่านี้ด้วยงบประมาณที่ทุ่มทุนสร้าง และข้อได้เปรียบเรื่องสถานที่อีกด้วย

หนัง Mulanวีรสตรีแห่งแดนมังกร

โดยสิ่งที่ดิสนีย์พลาดมากแน่จะเป็นการดึง “เสน่ห์” ของความเป็นดิสนีย์ออกจากหนังเรื่องนี้จนเกือบหมด อาทิ เพลงประกอบ ฉากความมีสีสัน จนทำให้ดูเหมือนเป็นเพียงหนังอัตชีวประวัติชนชาติจีนอย่างไรอย่างนั้น ทำให้แฟนคลับผิดหวังกันไปตามกัน ส่วนด้านฝีมือการแสดงของนักแสดงทำออกมาได้ดี แต่ทางหลิวอี้เฟยนางเอกของเรายังไม่สามารถตีบทแตกได้ในหลายประเด็น แต่ความทุ่มเทและคาแรกเตอร์ที่ค่อนข้างตรงกับมู่หลานก็ทำให้องค์ประกอบโดยรวมไม่ได้ถึงกับแย่ สุดท้ายนี้ต้องคอยลุ้นกันว่าหนังเรื่องนี้จะได้ตำแหน่งหนังในดวงใจเรื่องใหม่จากแฟนหนังอีกหรือไม่

ติดตามเว็บไซต์แนะนำหนังน่าดู
ข่าวสารหนังที่น่าสนใจซีรีส์จีนโรแมนติกกำลังภายในแห่งปี หอสดับหิมะ