2 ตอน ซีรี่ส์เปาบุ้นจิ้น (เทพผู้ทรงธรรม) ที่ผู้คนประทับใจมากที่สุด

2 ตอน ซีรี่ส์เปาบุ้นจิ้น (เทพผู้ทรงธรรม) ที่ผู้คนประทับใจมากที่สุด

ซีรี่ส์เปาบุ้นจิ้น เป็นบุคคลในตำนานและเป็นบุคคลที่มีจริงในประวัติศาสตร์จีนโบราณ ซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็นข้าราชการผู้ทรงคุณธรรม จนกระทั่งมีการนำเอาเรื่องราวของเปาบุ้นจิ้นมาแต่งเติมเสริมต่อมาเป็นนิทานรวมทั้งบทแสดงละครงิ้ว มาถึงยุคปัจจุบันที่มีการนำไปดัดแปลงเป็นบทละครโทรทัศน์หรือซีรีส์ ซึ่งก็มีมากมายหลากหลายเวอร์ชั่น หากแต่มันจะมีบางตอนที่ถือว่าเป็นตอนที่สนุกตลอดกาล ที่ไม่ว่าไปถามแฟนซีรี่ส์เปาบุ้นจิ้นเมื่อไหร่ก็จะได้รับการยกย่องเสมอดังต่อไปนี้

ซีรี่ส์เปาบุ้นจิ้น  2  ตอน

ซีรี่ส์เปาบุ้นจิ้น 2 ตอนที่สนุกตลอดกาลและแฟน ๆ คอซีรี่ส์ถามถึง

1.เปาบุ้นจิ้นตอนประหารราชบุตรเขย

เป็นตอนที่หลายคนรู้จักกันดีเพราะเคยเป็นบทละครงิ้วมาก่อน เรื่องราวจะกล่าวถึงบัณฑิตหนุ่มคนหนึ่ง ซึ่งมีภรรยาที่แสนดีกับลูกน้อยรอคอยอยู่ที่บ้าน ซึ่งภรรยาได้ทำงานทุกอย่างดูแล พ่อแม่สามี และลูกของตนเอง ได้ทำการรวบรวมเงินส่งบัณฑิตหนุ่มเดินทางมาสอบจอหงวนยังเมืองหลวง จากนั้นเขาก็หายหน้าหายตาเงียบข่าวไป ด้วยความแรงแค้น พ่อและแม่สามีถึงขั้นยอมผูกคอตายเพื่อไม่ให้ลูกสะใภ้ต้องเหนื่อยยากหาอาหารมาเลี้ยงตนเอง เพียงขอให้ดูแลหลานของตนอย่างดีก็พอ

หลังจากรอคอยอยู่นานก็ไม่ได้ยินข่าว ภรรยาจึงพาลูกน้อยเดินทางมายังเมืองหลวง ซึ่งก็พบว่าสามีได้สอบเป็นจอหงวนสำเร็จจริงๆ แถมยังได้แต่งงานกับองค์หญิงได้ชื่อว่าเป็นราชบุตรเขย แต่สามีดันวางแผนฆ่าผัวและลูกตนเอง เพื่อตัวเองจะได้เสวยสุขต่อไปนาน ๆ ภรรยาจึงไปฟ้องท่านเปาบุ้นจิ้นจนเกิดเรื่องเกิดเรื่องราว จนถึงขั้นราชบุตรเขยคนนี้ ถูกจับตัวไปลงโทษประหารในเวลาต่อมา

ซีรี่ส์เปาบุ้นจิ้น

2.เปาบุ้นจิ้นตอนองค์หญิงตกยาก

เปาบุ้นจิ้นอีกตอนหนึ่งที่มีผู้ชื่นชอบกันมาก และอาจจะถือได้ว่าเป็นต้นแบบของละคร และนิยายแนวคุณหนูตกยากทั้งหลาย กล่าวถึงแมวหลวงจั่นเจาองครักษ์หนุ่มของท่านเปาบุ้นจิ้น ที่ได้เดินทางล่วงหน้าไปยังเมืองหนึ่งซึ่งเกิดปัญหาอุทกภัยเดือดร้อนชาวบ้านไม่มีข้าวปลาอาหารจะกิน นายอำเภอผู้ซื่อสัตย์ของเมืองนี้

จึงได้ทำการสั่งเปิดคลังเสบียงของทางอำเภอออกแจกจ่ายราษฎร กลับถูกเจ้าเมืองซึ่งไม่ชอบหน้าจับไปจะประหารซะอย่างนั้น ด้วยโทษฐานขัดขืนราชโองการที่สั่งห้ามเปิดเสบียงหลวงนอกจากจะอยู่ในภาวะสงคราม ดีที่ได้ท่านเปาบุ้นจิ้นซึ่งถูกส่งให้มาตรวจราชการช่วยเหลือเอาไว้ได้ และยังได้พบกับเด็กสาวชาวบ้านคนหนึ่ง ซึ่งแท้ที่จริงแล้วเธอเป็นองค์หญิงตกยากองค์หนึ่งของฮ่องเต้องค์ก่อน

ซีรี่ส์เปาบุ้นจิ้น เทพผู้ทรงธรรม

จริงๆ แล้วนิทานของท่านเปาบุ้นจิ้นที่ถูกนำมาทำเป็นละครโทรทัศน์หรือซีรี่ส์นั้น มีที่น่าประทับใจมากมายหลายตอน ซึ่งเราคงเล่าไม่หมดแต่ 2 ตอนที่ได้กล่าวมานี้ ถือว่าเป็นตอนยอดนิยม ที่มักจะมีการนำมาสร้างใหม่อยู่บ่อยครั้ง และก็น่าประทับใจแทบทุกครั้งไป

ติดตามเว็บไซต์แนะนำหนังน่าดู
หนังที่น่าสนใจซีรีส์จีนโรแมนติกกำลังภายในแห่งปี หอสดับหิมะ