รีวิว Alive (2020) หนังซอมบี้เกาหลีบุกเมืองแนว Survival เอาใจคอหนังซอมบี้กันสุดๆ

รีวิว Alive (2020) หนังซอมบี้เกาหลีบุกเมืองแนว Survival เอาใจคอหนังซอมบี้กันสุดๆ

                รีวิว Alive (2020) หนังซอมบี้ เอาใจคอหนังซอมบี้กันสุดๆ สำหรับวันนี้ภาพยนตร์ที่เราจะยิบยกมารีวิวนั้นคือ Alive (2020) บุกเมืองวิ่งผลัด 4×100 ไปกับซอมบี้เกาหลี โดยเรื่องนี้เป็นแนว สยองขวัญ ดราม่า ในแบบSurvival เอาตัวรอดจากฝูงผีดิบมหาชน กำกับโดยโช อิลฮยอง นำแสดงโดยยู อาอิน จากผลงานสร้างชื่อบัณฑิตหน้าใสหัวใจว้าวุ่น และ พัค ชินฮเย นักแสดงสาวสวยผู้มีผลงานเลื่องชื่อมากมาย ตัวอย่างเช่น หล่อน่ารักซูเปอร์สตาร์น่าเลิฟประกบคู่หนุ่ม จาง กึนซอก

รีวิว Alive (2020) หนังซอมบี้

รีวิว Alive (2020) หนังซอมบี้ แนวสยองขวัญในแบบ Survival เอาตัวรอดจากฝูงผีดิบ

                หลายคนคงนึกสงสัยว่าหนังซอมบี้จะครีเอทอย่างไรให้ดูไม่น่าเบื่อ สำหรับเรื่องนี้เป็นการเอาชีวิตรอดจากซอมบี้ทั้งที่ติดอยู่ในสถานที่อันจำกัด จุนวู ตัวพระของเรื่องนั้นเป็นเกมเมอร์ อาศัยอยู่ในอพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่งกับครอบครัว เขาอยู่ในห้องคนเดียวเป็นปกติและสตรีมเกมเช่นทุกวัน จู่ๆก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันเมื่อคู่แข่งจากเกมเอ่ยว่ามีข่าวด่วน จุนวูจึงเริ่มเปิดทีวีและพบว่ากำลังมีโรคติดต่อชนิดหนึ่งเกิดขึ้น สามารถถ่ายทอดไปสู่อีกคนได้ด้วยการกัด ผู้คนด้านล่างกำลังแตกตื่นวิ่งหนีระนาว ต่างก็กลายเป็นซอมบี้ทั้งสิ้น เขาพยายามติดต่อครอบครัว ทว่ามีเพียงข้อความของแม่ส่งมาบอกให้ดูและตนเองให้ดี จุนวูเริ่มคิดหาหนทางเอาตัวรอด แบ่งอาหารอันน้อยนิดให้พอแต่ละมื้อ ก่อนโพสต์ขอความช่วยเหลือผ่านโซเชียลเหมือนใครเขาทำกัน ในที่สุดสัญญาณไวไฟก็ขาดหาย ชีวิตไร้สิ้นซึ่งอาหาร แม้กระทั่งน้ำประปา หดหู่ สิ้นหวัง จนจุนวูเองพยายามฆ่าตัวตาย วินาทีที่ลมหายใจกำลังจะขาดลงกลับมีแสงเลเซอร์จากห้องฝั่งตรงข้ามเล็งมาที่เขา เป็นสาวสวยน่ารักจากอพาร์ทเม้นท์อีกฝั่ง ทั้งสองติดต่อกันไปมาแบ่งข้าวปลาอาหาร และเอาชีวิตรอดจากซอมบี้ด้วยกัน จนเกิดเป็นความรู้สึกดีๆในสถานการณ์อันเลวร้าย ส่วนเรื่องจะจบอย่างไรนั้น คงต้องไปลุ้นกันเอาเอง

รีวิว Alive (2020) หนังซอมบี้ แนวสยองขวัญ

                นับว่าพลิกคาแรกเตอร์นักแสดงอย่างพัคชินฮเยสุดๆ สำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้ จากสาวน่ารัก หวานๆ ต้องมาดุเดือดต่อสู้แบบไม่พึ่งพาแสตนด์อิน แม้โผล่มาแทบกลางเรื่องก็ยังดูโดดเด่น ฝ่ายตัวนำเรื่องอย่าง ยูอาอิน ก็ทำได้ดีสุดๆ ในความสิ้นหวัง ท้อแท้ จนผู้ชมรู้สึกตาม ต้องยอมรับนับถือในความเก่งกาจของทั้งคู่จริงๆ

รีวิว Alive (2020) หนังซอมบี้ แบบ Survival

                ทางด้านของฉาก แอบคิดว่าคงน่าเบื่อเพราะมีอยู่เพียงห้องแคบๆและตึกสองตึก แต่ทว่ากลับทำได้ลุ้นละทึกตลอดทั้งชั่วโมงครึ่ง ซอมบี้วิ่งเร็วมากที่สำคัญ เมคอัพสมจริง แต่ก็มีข้อเสียอยู่บ้างในบางฉากที่อาจไม่เมคเซ้นส์ นอกจากนั้นหนังยังได้สอนวิธีการเอาตัวรอดหลายๆอย่างให้กับเรา รวมๆแล้วออกมาดีเลยทีเดียว

ติดตามเว็บไซต์แนะนำหนังน่าดู
ข่าวสารหนังที่น่าสนใจBlood Quantum หนังซอมบี้ โหดแนวใหม่