ซีรีส์ The Twilight Zone(Season2) สูตรไซไฟสยองขวัญในรูปแบบตอนสั้น ๆ

ซีรีส์ The Twilight Zone(Season2) สูตรไซไฟสยองขวัญในรูปแบบตอนสั้น ๆ

            ซีรีส์ The Twilight Zone(Season2) เป็นการเปิดครึ่งตอนหลังในซีซั่นที่ 2 ที่ดี หลังจาก 5 ตอนแรก ถึงแม้จะมีประเด็นให้ขบคิดมากมาย แต่ก็ยังวนเวียนอยู่กับพล็อตสูตรเดิม ๆ ที่เคยผ่านตาเช่นเดียวกับซีรีส์อื่น ๆ ที่คล้ายกันและสำหรับตอนดังกล่าว ในชื่อว่า “8” ถือว่าทำได้เหนือความคาดหมาย ด้วยโลเคชั่นที่เสริมบรรยากาศให้ดูอึดอัดและขนลุก จึงทำให้ทิศทางของเรื่องมีความน่าติดตามเข้มข้นและกระชับ สำหรับสูตรไซไฟสยองขวัญในรูปแบบตอนสั้น ๆ     

ซีรีส์ The Twilight Zone(Season2)

ซีรีส์ The Twilight Zone(Season2) กับทีมวิจัยและสำรวจสิ่งมีชีวิตที่อยู่ใต้น้ำ   

เนื้อหากล่าวถึง สมาชิกทีมวิจัยได้ตรวจสอบและสำรวจสิ่งมีชีวิตที่อยู่ใต้น้ำ ซึ่งอาจได้รับกระผลทบด้านสภาพภูมิอากาศที่เปลี่ยนแปลงของโลกใบนี้  แต่ความจริงแล้วปฏิบัติดังกล่าวมีวาระซ่อนเร้นที่ปิดบังอยู่ โดยผู้นำทีมอย่าง “รัดด์” และ “แชนนิ่ง”ต่างรู้ดีถึงแผนการนี้ดี  ในการจับปลาหมึกหน้าตาประหลาดให้กับบริษัทยาแห่งหนึ่ง ในขณะเดียวกัน “หลิง” หนึ่งในสมาชิกชาวจีน กลับหาหนทางช่วยเจ้าปลาหมึกตัวนี้ โดยแฝงด้วยภารกิจปริศนาบางอย่าง ในภารกิจของทั้งสามตัวละครนั้น จัดเป็นการจุดประเด็นให้ผู้ชม ได้ครุ่นคิดถึงความถูกต้องของสถานการณ์ที่เกิดขึ้นได้ทันที                                                                            

ซีรีส์ The Twilight Zone(Season2) ทีมวิจัย

การสรุปในท้ายเรื่องที่เป็นสูตรไซไฟสยองขวัญ ซึ่งสามารถเปลี่ยนอารมณ์ผู้ชมได้อย่างกระทันหัน จากความครุ่นคิดกลายเป็นความระทึก แม้ที่ผ่านมาอาจมีฉากสยองเล็กน้อย ๆ ก็ตาม แต่ก็ไม่มีผลต่อเนื้อหามากนัก จนกระทั่งเพียงบทสนทนาที่กล่าวถึงสถานการณ์และความเป็นไปของการกระทำที่เกิดขึ้น กลับเป็นจุดพีคที่เพิ่มความน่าตื่นเต้น ระทึกขวัญ  โดยไม่ต้องเพิ่มฉากโหด ๆ หรือเน้นการไล่ล่าแต่อย่างใด  

ซีรีส์ The Twilight Zone(Season2) สูตรไซไฟสยองขวัญ

            The Twilight Zone ตอน “8” ตอนสั้น ๆ ที่รวบรัด โดยไม่ต้องปูเรื่องให้น่ารำคาญใจ  หรือเสียเวลาไปกับบทสนทนาที่อาจไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา จัดได้ว่าเป็นแบบฉบับของสูตรไวไฟสยองขวัญ  ที่ทำได้ดีถึงขั้นต่อยอดไปเป็นภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ในอนาคตได้ และยังช่วยกู้คำครหาที่มีต่อซีซั่นที่แล้ว สำหรับตอนต่าง ๆ ของซีรีส์นี้ ที่มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ของเหล่าสาวก โดยกล่าวถึงเนื้อหาที่มีดีแค่ 5 ตอนแรกเท่านั้น 

ฝากกดติดตามแนะนำหนังน่าดู
ข่าวสารหนังที่น่าสนใจชวนคุยเกี่ยวกับซีรีส์ Stranger Things จากค่าย Netflix รอซีซันสี่!