ภาพยนตร์ตลก เดอะแมส หน้ากากเทวดา ถูกจัดเรตติ้งสำหรับทุกวัยที่ไม่เหมาะสม

ภาพยนตร์ตลก เดอะแมส หน้ากากเทวดา ถูกจัดเรตติ้งสำหรับทุกวัยที่ไม่เหมาะสม

                เดอะแมส หน้ากากเทวดา สำหรับคนวัย 20 ปีขึ้นไปแล้วคงไม่มีใครไม่รู้จักภาพยนตร์ตลกที่ชื่อว่าเดอะแมสหรือหน้ากากเทวดา ที่เป็นเรื่องราวดัดแปลงจากหนังสือการ์ตูนของสแตนลี่ย์ อิพคิสที่บังเอิญไปเจอหน้ากากไม้โบราณในแม่น้ำ ก่อนจะนำมาใส่แล้วกลายเป็นเดอะแมสชายหน้ากากเขียวที่สร้างความปั่นป่วนให้กับผู้คนรอบข้างมากมาย อีกทั้งมีพลังวิเศษที่แม้แต่อิพคิสที่อยู่ใต้หน้ากากนั้นยังควบคุมไม่ได้ ซึ่งภาพยนตร์ชิ้นนี้ถูกจัดเรตติ้งสำหรับทุกวัย แต่ทว่าหลายฉากในเรื่องกลับเต็มไปด้วยความรุนแรงอย่างไม่น่าเชื่อ

เดอะแมส หน้ากากเทวดา

เดอะแมส หน้ากากเทวดา ชายหน้ากากเขียวที่สร้างความปั่นป่วนให้กับผู้คน

                ในฉากแรกที่สแตนลี่ย์ซึ่งนำแสดงโดยจิม แคร์รี่ย์ได้ใส่หน้ากากเทวดาจนกลายเป็นเดอะแมสนั้น เขาก็ได้ไปเจอกับคุณนายพีแมนเจ้าของห้องพักที่เจ้าตัวอยู่ ก่อนที่จะโดนคุณนายเอาปืนไล่ยิง จนหนีไปเจอกับกลุ่มอันธพาลที่สุดท้ายจะโดนเดอะแมสไล่ยิงจนหนีไป ซึ่งฉากเหล่านั้นไม่เหมาะสมสำหรับเด็กอย่างมาก ทั้งเรื่องความรุนแรงและมุกตลกที่ทะลึ่งจากการที่เขาโชว์ถุงยางใช้แล้วออกมาจากกระเป๋าอีกด้วย

เดอะแมส หน้ากากเทวดา ภาพยนตร์ตลก

                อีกฉากหนึ่งที่ไม่เหมาะสมในเรื่องหน้ากากเทวดาก็คือช่วงที่ดอเรียน ไทเรลล์ได้กลายเป็นเดอะแมส พร้อมกับจะจับสแตนลี่ย์ โยนเข้าเครื่องจักรแต่ทว่าเจ้าตัวกลับเปลี่ยนในภายหลัง ก่อนที่จะกลับไปแก้แค้นหัวหน้าเก่าของไทเรลล์อย่างนิโก้ที่เป็นผู้มีอิทธิพลในเมืองด้วยการรัวยิงปืนจนเขาเสียชีวิต ซึ่งฉากความรุนแรงเหล่านี้ที่เป็นเรื่องปกติจากหนังสือการ์ตูนที่เคยตีพิมพ์ไว้ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่สมควรได้รับเรตติ้งสำหรับทุกวัยนั่นเอง

เดอะแมส หน้ากากเทวดา โดยจิม แคร์รี่ย์

                นับว่าเป็นโชคดีที่ยุคสมัยที่เรื่องหน้ากากเทวดาออกฉายนั้นยังไม่เข้มงวดต่อการจัดหมวดของภาพยนตร์มากนัก อย่างในปัจจุบันจะเห็นได้ว่าความรุนแรงของภาพยนตร์ที่อยู่ในเรตติ้งสำหรับทุกวัยมักจะมีเนื้อหาเบาสมองมากขึ้นและเน้นไปที่ความตลกเฮฮามากกว่าสมัยก่อนที่มักจะมีคำพูดรุนแรงหรือมุกใต้สะดือออกมาในภาพยนตร์สำหรับครอบครัวอยู่เป็นประจำ 

ฝากกดติดตามแนะนำหนังน่าดู
ข่าวสารหนังที่น่าสนใจแนะนําหนังแนวตลก ซีรี่ย์ Good Omens คำสาปสวรรค์ จาก amazon prime