รีวิวหนัง Gifted เด็กอัจฉริยะ ความคิด พรสวรรค์ และคณิตศาสตร์ที่จะเปลี่ยนโลก

รีวิวหนัง Gifted เด็กอัจฉริยะ ความคิด พรสวรรค์ และคณิตศาสตร์ที่จะเปลี่ยนโลก

         รีวิวหนัง Gifted “อัจฉริยะ” คือ “พรสวรรค์” จริงหรือ? ความฉลาดที่มากเกินกว่ามนุษย์วัยเดียวกัน หรือแม้แต่เทียบกับคนที่อายุมากกว่าแล้วก็ตามที่จะกล่าวคือ พวกเรารู้ดีว่าความอัจฉริยะมีลักษณะอย่างไร ซึ่งหลายครั้งที่เราพบกับสิ่งนี้ เราจะรู้สึกเสมอว่ามันคือเรื่องมหัศจรรย์ และใช่มันเป็นเรื่องที่น่าทึ่ง แต่กระนั้นแล้วเราควรอย่างยิ่งที่จะต้องให้ความสำคัญและคุณค่าของสิ่งนี้อย่างถูกต้อง

รีวิวหนัง Gifted

รีวิวหนัง Gifted “แมรี่” เด็กน้อยวัย 7 ขวบความฉลาดที่มากเกินกว่ามนุษย์วัยเดียวกัน

          เรื่องราวของ “แมรี่” เด็กน้อยวัย 7 ขวบ ที่อาศัยอยู่กับ “แฟรงก์” น้าชายของเธอ หลังจากที่แม่แท้ ๆ ของเธอได้เสียชีวิตไปเมื่อหลายปีก่อน แฟรงก์ทำอาชีพเป็นช่างซ่อมเรือแม้ได้เงินไม่มากนักแต่เขาก็พอใจและสามารถเลี้ยงดูแมรี่มาได้ จนกระทั่งถึงเวลาที่เธอต้องไปโรงเรียน แน่นอนว่าเขาไม่อยากให้สิ่งที่เคยเกิดขึ้นกับพี่สาวของเขามาเกิดขึ้นกับหลานสาวอย่างแมรี่อีกครั้ง ทำให้เขาเลือกที่จะให้เธอเรียนโรงเรียนธรรมดา จะได้รู้จักการใช้ชีวิตอย่างเด็กธรรมดาคนหนึ่ง แต่ความอัจฉริยะที่ไม่อาจซ่อนเร้นเอาไว้ได้แสดงออกมาตั้งแต่วันแรก เพราะในคาบคณิตศาสตร์เธอได้ทำให้คุณครูประจำชั้นถึงกับตะลึงในความสามารถด้านการคำนวณ แต่ก็มีหลายสิ่งที่เธอยังต้องพัฒนาต่อไป นั่นคือการเข้าสังคมและการเคารพกฎระเบียบต่าง ๆ จนเรื่องไปถึงครูใหญ่ที่เห็นศักยภาพที่ก้าวล้ำเกินกว่าโรงเรียนธรรมดาจะสอนได้ พวกเขาเสนอให้แฟรงก์ส่งแมรี่ไปเข้าโรงเรียนสำหรับเด็กอัจฉริยะแต่เขาไม่ต้องการให้เป็นแบบนั้น

รีวิวหนัง Gifted เด็กอัจฉริยะ

          จนกระทั่งวันหนึ่ง ยายของแมรี่ หรือแม่ของแฟรงก์ก็ได้มาเจอพวกเขาที่บ้าน และบอกความประสงค์จะขอรับเลี้ยงดูแมรี่แทนแฟรงก์เพราะเขาไม่มีความเหมาะสมเท่ากับเธอเอง แต่แท้จริงคือผู้เป็นยายต้องการให้หลานสาวใช้ศักยภาพทางคณิตศาสตร์ของเธอในการแก้ไขโจทย์ปัญหาที่ยังไม่มีใครแก้ได้ ซึ่งแม่ของเธอเคยทำเอาไว้ก่อนจะเสียชีวิตลง ชีวิตของเด็กน้อยช่างน่าสงสารเพราะตลอดเวลาที่เธอต้องอยู่ห่างจาก “แฟรงก์” มันทำให้รู้สึกเหมือนขาดอะไรไปบางอย่าง แน่นอนว่าผู้เป็นน้าก็รู้สึกเช่นเดียวกัน ความสัมพันธ์ของทั้งคู่เป็นความสัมพันธ์ที่แสนอบอุ่นและสวยงาม สุดท้ายแมรี่ก็ได้กลับมาอยู่กับแฟรงก์ และได้เข้าศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัยในสาขาคณิตศาสตร์

รีวิวหนัง Gifted -คณิตศาสตร์ที่จะเปลี่ยนโลก

          หนังเรื่องนี้เป็นหนังดราม่าที่สอดแทรกอารมณ์ที่ทำให้เรารู้สึกฟีลกู้ดทันทีที่ดูจบ หรือเรียกได้ว่าความประทับใจ ความสวยงามของความสัมพันธ์ที่บริสุทธิ์ของครอบครัว ความรักความอบอุ่นเป็นสิ่งที่สำคัญเหนือสิ่งอื่นใด ไม่ว่าเราจะได้รับพรสวรรค์ประการใดจากพระเจ้าก็ตาม

กดติดตามเว็บไซต์แนะนำหนังน่าดู
ข่าวสารหนังที่น่าสนใจหนังสนุกสุดมันส์ 5 อันดับ ที่จบแบบหักมุมจนทำให้คุณ อึ้งและตกใจเลยละ