ซีรีส์ Self Made  ชีวิตของ “เศรษฐินีผิวสีคนแรกของอเมริกา” เพราะโชคชะตาฉันขอลิขิตด้วยตนเอง!

ซีรีส์ Self Made ชีวิตของ “เศรษฐินีผิวสีคนแรกของอเมริกา” เพราะโชคชะตาฉันขอลิขิตด้วยตนเอง!

          ซีรีส์ Self Made บน Netflix ได้หยิบเรื่องราวอัตชีวประวัติของ “เศรษฐีนีผิวสีคนแรกของอเมริกา” อย่าง “มาดามซีเจ วอล์คเกอร์” ที่เดิมชื่อ “ซาราห์ บรีดแมน” เธอเกิดและเติบโตในยุคที่อเมริกายังคงเหยียดคนผิวสีอยู่และปฏิบัติราวกับว่าคนผิวขาวเกิดมาเป็นนายของคนผิวสีเสมอ ซาราห์เป็นหญิงที่ต้องทำงานหนักมาตลอด เธอรับจ้างซักผ้าที่ได้เงินน้อยนิด ทั้งยังอาภัพในชีวิตหลาย ๆ เรื่อง คนรักเก่าของเธอเห็นว่าสภาพร่างกายทรุดโทรมของเธอนั้นไม่น่าดูอย่างตอนสาว ๆ เขาจึงเดินหนีเธอไป ซาราห์จมอยู่กับความเศร้าและความทุกข์ทรมาณจนมันทำให้ร่างกายของเธอทรุดโทรมลงอย่างมาก เส้นผมบนหัวที่เธอรักและให้ความสำคัญมาโดยตลอดต่างหลุดร่วงจนแทบจะไม่เหลือ

ซีรีส์ Self Made

ซีรีส์ Self Made ผู้หญิงที่กลายเป็นเศรษฐินีหญิงผิวสีคนแรกที่โลกต้องจารึกได้สำเร็จ

          แต่แล้ววันหนึ่งก็มีหญิงผิวสีน้ำผึ้ง เธอหน้าตาสะสวยเสนอให้ซาราห์ทดลองใช้ครีมปลูกผมสูตรของเธอ ซึ่งมันได้ผล เพราะไม่กี่เดือนต่อมาซาราห์ก็กลับมามีเส้นผมสลวยดังเดิม ชีวิตของซาราห์เหมือนจะมีความสุขมากขึ้น เธอทำงานแลกกับการได้ใช้ครีมปลูกผมให้กับ “แอดดี้ มันโร” ซาราห์เห็นการทำงานของแอดดี้และคิดว่าตนสามารถช่วยให้สินค้าของแอดดี้ขายได้ดีกว่าที่เธอเลือกใช้แม่ค้าที่หน้าตาสวยแต่ไม่รู้จักผลิตภัณฑ์ดีพอ

ซีรีส์ Self Made-เศรษฐินีผิวสีคนแรกของอเมริกา

แน่นอนว่าแอดดี้ไม่เห็นด้วยเพราะเธอเชื่อว่าซาราห์ไม่คู่ควร นั่นทำให้ซาราห์คิดอยากจะพิสูจน์ตัวเอง เธอจึงแอบขโมยครีมไปขาย ปรากฏว่าเธอทำได้ดีเลยทีเดียว จึงบอกความจริงและให้เงินทั้งหมดกับแอดดี้ แอดดี้โกรธมาก และทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งคู่จบลงตั้งแต่วันนั้น

ซีรีส์ Self Made-บน Netflix

          ซาราห์พยายามคิดค้นสูตรครีมปลูกผมใหม่ด้วยตนเอง และเปิดร้านเสริมสวยขึ้น ในตอนแรกเธอและครอบครัวต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมาย ไม่เพียงแค่สังคมภายนอกแต่ในสังคมของชาวผิวสีการที่เป็นผู้หญิงแต่กลายเป็นคนออกความคิด กลายเป็นผู้นำนั้นก็ยังไม่เป็นที่ยอมรับอยู่ดี แต่โชคดีที่มี “ลิเลีย” ลูกสาวที่คอยให้กำลังใจและผลักดันแม่ของเธออยู่เสมอ แม้ว่าครอบครัวของซาราห์จะเจอปัญหามากมาย พวกเขาก็ฝ่าฟันไปจนสำเร็จ และความมานะอุตสาหะจากสองมือของหญิงสาวชาวผิวสี ก็ทำให้เธอกลายเป็นเศรษฐินีหญิงผิวสีคนแรกที่โลกต้องจารึกได้สำเร็จ

ฝากกดติดตามแนะนำหนังน่าดู
ข่าวสารหนังที่น่าสนใจแนะนำหนัง netflix แนวสยองขวัญสั่นประสาท The Binding พันธนาการมืด ภาพยนตร์อิตาลี