ซีรีส์วัยรุ่นแนวสืบสวน ซีรี่ย์ Riverdale Season 1 ร่วมไขคดีปริศนาเมืองมรณะไปพร้อมกัน!

ซีรีส์วัยรุ่นแนวสืบสวน ซีรี่ย์ Riverdale Season 1 ร่วมไขคดีปริศนาเมืองมรณะไปพร้อมกัน!

ซีรี่ย์ Riverdale Season 1 เรื่องราวได้เริ่มต้นขึ้นจากการเสียชีวิตอย่างปริศนาของ “เจสัน บลอสซัม” รับบทบาทโดย เทรเวอร์ สไตนส์ เหตุการณ์นี้ทำให้เมืองที่แสนสงบสุขอย่าง “ริเวอร์เดล” ต้องพลิกโฉมไป ความเศร้าโศกของน้องสาวฝาแฝดของเขา “เชอรีล บลอสซัม” รับบทบาทโดย แมตเดอเลน เพ็ตช์ น้องสาวสุดแซ่บแต่เป็นตัวร้ายกัปตันทีมเชียร์ลีดเดอร์ริเวอร์วิกเซนต้องแบกรับ ความดำมืดที่ต้องการการพิสูจน์และเปิดโปงกำลังรอคอยพวกเขา กลุ่มเพื่อนรักชาวริเวอร์เดลไฮ ได้แก่ เบตตี้ รับบทบาทโดย ลิลี ไรน์ฮาร์ต สาวน้อยผู้อยู่ในกรอบของผู้เป็นแม่ตลอดเวลา

ซีรี่ย์ Riverdale Season 1

ซีรี่ย์ Riverdale Season 1 เรื่องราวของปริศนาที่คอหนังไม่ควรพลาด..!

ซึ่งซุกซ่อนความลับบางอย่างเอาไว้ อาร์ชี่ รับบทบาทโดย เคเจ อาปา หนุ่มนักกีฬาสุดฮอตที่มีผู้หญิงเกือบทั้งโรงเรียนหมายปอง แต่เขาดันไปมีความสัมพันธ์เชิงชู้สาวกับครูสอนดนตรีในเช้าวันเกิดเหตุ เวโรนิก้า รับบทบาทโดย คามิลา เมนเดส ลูกสาวแก้วตาดวงใจของมาเฟียตระกูลลอดจ์ที่มีข่าวฉาวโฉ่ พวกเขามาพร้อมความดำมืดที่จะนำภัยร้ายมาให้แก่ริเวอร์เดล และ จั๊กเฮด รับบทบาทโดย โคล สเปราส์ เด็กหนุ่มจากแดนใต้ที่ต้องถูกเหยียดหยามชาติกำเนิด พวกเขาต้องร่วมไขคดีและปริศนาที่ซ่อนเร้นในเมือง

ซีรีส์วัยรุ่นแนวสืบสวน ซีรี่ย์ Riverdale Season 1

โดยที่ไม่รู้เลยว่ากำลังจะเผชิญกับสิ่งน่ากลัวสุดแสนอันตรายเกินกว่าจะจินตนาการได้ ความโดดเด่นของตัวซีรส์ : ตัวซีรีส์ไม่ใช่ซีรีส์วัยรุ่นวุ่นรัก แต่เป็นซีรีส์วัยรุ่นที่แก้ไขปัญหาที่ใหญ่กว่าตัวเองด้วยเป้าหมายที่อยากให้เมืองริเวอร์เดลยังคงเป็นเมืองที่แสนสงบสุข แต่ทว่าสิ่งที่ทำให้ซีรีส์โดดเด่นน่าจะเป็น การสะท้อน “ความโง่” ของแต่ละตัวละครออกมา ด้วยความที่ตัวละครหลัก ๆ จะเป็นวัยรุ่นฮอร์โมนพุ่งพล่าน ทำให้หลายต่อหลายครั้ง พวกเขาเลือกตัดสินใจตามความรู้สึกเหนือเหตุผลหรือกฎเกณฑ์ต่าง ๆ และนั่นก็มักนำความหายนะมาเยือน

ซีรี่ย์ Riverdale Season 1 ร่วมไขคดีปริศนาเมืองมรณะ

แต่ทว่าพวกเขาก็ใช้ทักษะการแก้ปัญหาเฉพาะตัวที่น่าทึ่งในการรับมือปัญหาต่าง ๆ ได้ดี และน่าประทับใจ อีกทั้งตัวซีรีส์ยังสะท้อนบุคลิกภาพการตัดสินใจ การดำรงชีวิตของเด็กวัยรุ่นที่ต้องพบเจอปัญหาครอบครัวที่เป็นปัจจัยในการหล่อหลอมตัวตนของแต่ละตัวละครอีกด้วย มากไปกว่านั้นซีรีส์เรื่องนี้ยังเปรียบเสมือนกระจกเงาใบใหญ่ที่สะท้อนภาพลักษณ์ด้านสังคมทางการเมืองของชาติอเมริกาอีกด้วย

ความรู้สึกหลังได้ชม : ตอนดูช่วงตอนแรก ๆ อาจจะมึน ๆ เพราะเนื้อเรื่องค่อนข้างซับซ้อนเนื่องจากเป็นเรื่องราวของปริศนา แต่เมื่อดูไปเรื่อย ๆ พบว่าโดน “ความหนึบ” เข้าให้ ไม่สามาถถอนตัวออกจากเรื่องนี้ได้อีก การได้เห็นมิตรภาพดี ๆ ระหว่างตัวละครทำให้รู้สึกประทับใจ แต่เนื้อหาที่เหนือความจริงบางตอนรู้สึกไม่ค่อยสมเหตุสมผลนักและทำให้เรื่องไม่สมูท บางตอนอาจมีการออกทะเล หรือมุ่งเน้นไปที่ความสัมพันธ์ของตัวละครมากกว่าปมหลักในการสืบคดีไปมากหน่อยแต่พอรับได้ โดยรวมคิดว่าซีรีส์เรื่องนี้เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่น่าประทับใจอีกเรื่อง

ฝากกดติดตามแนะนำหนังน่าดู
ข่าวสารหนังที่น่าสนใจหนัง Greenland นาทีระทึก วันสิ้นโลก จะทำอย่างไรเมื่อวันสิ้นโลกกำลังจะมาถึง