รีวิวหนัง : I Still Believe – จะรักให้ร้อง จะร้องให้รัก

รีวิวหนัง : I Still Believe – จะรักให้ร้อง จะร้องให้รัก

I Still Believe ภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างขึ้นจากชีวิตจริงของนักร้องหนุ่ม Jeremy Camp เป็นเรื่องความรักของเขาในอดีตกับ Melissa ด้วยดูเหมือนว่าดวงชะตาไม่เข้าข้าง เมื่อคนรักของเขาต้องเผชิญกับโรคร้ายซึ่งทำให้อาจมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่นาน ทำให้ทั้งคู่ต้องอยู่ด้วยกันทั้ง ๆ ที่หมดหวังในชีวิต แต่ก็ใช้ความเชื่อ และความรักที่มีต่อกันเป็นกำลังใจในการต่อสู้ชีวิตด้วยกัน

I Still Believe - จะรักให้ร้องจะร้องให้รัก

I Still Believe รักแท้ที่โอบกอดไว้ด้วยเสียงเพลง

จริง ๆ แล้ว Jeremy Camp นั้นเป็นนักร้องที่โนเนมมาก ไม่มีใครรูจักสักเท่าไหร่ และไม่รู้ความเป็นไปเป็นมาของเขาด้วยซ้ำ แต่พอได้ดูหนังแล้วทำให้เกิดความรู้สึกที่ดีกับเขาขึ้นมาทันทีและเริ่มคิดที่จะเป็นกำลังใจให้เขากับสาวสวยผู้อาภัพอย่าง Melissa การเดินเรื่องในครึ่งแรกอาจอึดอาดไปสักนิดโดยเฉพาะบทพูดที่ดูจะน้ำเน่าไปสักหน่อย แต่พอเรื่องเดินมาถึงช่วงหลังก็เรียกเรทติ้งได้มากขึ้น กลายเป็นหนังดราม่าเต็มตัว เมื่อนางเอก Melissa รู้ตัวว่าเป็นโรคร้ายซึ่งอาจทำให้ความรักของเธอกับ Jeremy Camp ต้องพบกับความผิดหวัง มันเริ่มเปลี่ยนรสชาติของหนังไปอย่างกับคนละม้วนทีเดียว

I Still Believe

เนื่องจากเป็นเรื่องที่กินใจอย่างมาก และก็คิดว่าคงเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริง เป็นชีวิตจริงของนักร้องหนุ่มคนนี้ ทำให้คนดูเชื่อได้ว่าเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริง ๆ และนี่ก็คือจุดพีกของเรื่องนั่นเอง มันจึงกลายเป็นจุดเด่นของหนังด้วยคำพูดที่ว่า การเชื่อกับความศรัทธาและความรักนั้นทำให้สามารถฟันฝ่าอุปสรรคได้ต่าง ๆ นานา หนังมีฉากที่กินใจในหลาย ๆ ตอน มันเต็มไปด้วยอารมณ์ทั้งที่น่ายินดี และเศร้าสร้อยคละเคล้าปะปนกันไป

I Still Believe

แต่ก็มีสิ่งที่ไม่ปลื้มปนอยู่ด้วย เช่น ผู้กำกับพยายามที่จะให้ผู้ชมเกิดความเชื่อว่าพระเจ้านั้นมีอยู่จริง โดยให้พระเอกของเรื่องที่เป็นคริสเตียน และมีความเชื่อเรื่องพระเจ้า และเชื่อว่าเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้นกับเขาและคนรักเป็นความประสงค์ของพระผู้เป็นเจ้า ซึ่งถ้าไม่จงใจใส่บทเหล่านี้ลงไปในหนังจะทำให้น่าดูยิ่งขึ้น เพราะมันซ้ำซากมากเกินไป แต่ก็ตรงกับคอนเซ็บที่เขาจะนำเสนอก็ไม่ว่ากันI Still Believeก็เพิ่งมารู้ว่าเป็นชื่อเพลงของนักร้องหนุ่ม Jeremy Camp นั่นเอง จะโปรโมทเพลงก็ไม่บอก

ติดตามเว็บไซต์หนังทั่วไปและหนังโรแมนติก