หนัง Young and Dangerous ภาค 5 (กู๋ หว่า ใจ๋) เป็นการพฉีกแนวที่แตกต่างจากภาค 4 หลักพอสมควร

หนัง Young and Dangerous ภาค 5 (กู๋ หว่า ใจ๋) เป็นการพฉีกแนวที่แตกต่างจากภาค 4 หลักพอสมควร

    การกลับมาของ หนัง Young and Dangerous ภาค 5 เป็นการพฉีกแนวและพล็อตเรื่องที่แตกต่างจากภาค 4 หลักพอสมควร  เนื่องจากในชวงนั้น ผู้ชมมักวิจารณ์ขรมเกี่ยวพความไม่พัฒนานอกจาการต่อย ตี ฆ่าฟัน แก้แค้นกันไปมา โดยเฉพาะภาคที่ 4 ที่พยายามสร้างซีนแอ็กชันให้น้อยลง แต่กลับไม่ประสบความสำเร็จอย่างที่คิดและการกลับมาของภาคนี้ถึงแม้จะได้แสดงออกถึงพัฒนาการของตัวละครในการอิงการเมืองและสถานการณ์ภายใต้บรรยากาศหลังจากเปลี่ยนการปกครองกลับมาสู่จีนอย่างเต็มตัวแต่ดูเหมือนว่าการขาดหายของตัวละครหลักอย่าง “ไก่ป่า” กลับซ้ำเติมเนื้อหาที่ตันอยู่แล้วให้ขาดสีสันไปเสียหมด    

หนัง Young and Dangerous ภาค 5

หนัง Young and Dangerous ภาค 5  การช่วงชิงอำนาจของกลุ่มที่ขยายใหญ่ขึ้น     

           เนื้อหาหลักของ “Young and Dangerous” ในภาคนี้ กล่าวถึง การช่วงชิงอำนาจของกลุ่มที่ขยายใหญ่ขึ้นท่ามกลางเศรษฐกิจที่ตกต่ำ “หงซิ่ง” และ “ตงซิ่ง” จะต้องห้ำหันกันในเชิงที่ซับซ้อนมากขึ้น  โดย “เฉิน ห้าว หนาน” จะต้องรับมือกับ “ซือถูห้าหนาน” ที่มีชื่อละหม้ายคล้ายคลึงกัน นำมาสู่จุดเริ่มต้นของเหตุการณ์ที่จบด้วยการพนันขันต่อที่เดิมพันความเป็นอยู่ของแก๊งอิทธิพลทั้งสองฝ่าย     

หนัง Young and Dangerous ภาค 5-การพฉีกแนวและพล็อตเรื่อง

ในภาคนี้ แสดงถึงการสลัดคราบนักเลงข้างถนน  โดยสมบูรณ์แบบ ที่มากกว่าภาค 4  การจัดการกับปัญหาที่เข้ามา เริ่มมีการดึงเชิงในสัญลักษณ์ของธุรกิจมากกว่าซีนแอ็กชัน  การยกพวกตีกันอย่างเอกเกริกอย่างภาคก่อน ๆ มีการหยอดมาเล็กน้อยเท่านั้นและประเด็นของหนังที่สอดแทรกบรรยากาศในยุคนั้นนี้แหละ ที่เรียกได้ว่านำมาสู่เอกลักษณ์ของหนังที่ขาดหายเป็นอย่างมาก ทั้งการเล่าเรื่องที่ดูติดขัดและซีนอารมณ์ลึกซึ้ง ที่ไม่ดีเหมือนเก่า  นอกจากนั้นการพลักบทบาทของตัวละครเสริมเพิ่มไม่ว่าจะเป็นฝั่งพระเอกหรือฝั่งตรงข้ามนั้นไม่สามาถสร้างพลังที่มากพอ อาจเป็นเพราะขาดหายตัวละครหลักอย่าง “ไก่ป่า” ที่กล่าวไว้ข้างต้นนั้น  ส่งเนื้อหาที่ตันอยู่แล้วนั้นให้ไร้อารมณ์ดึงดูดไปโดยที่สุด     

หนัง Young and Dangerous ภาค 5 (กู๋ หว่า ใจ๋)

สำหรับYoung and Dangerousในภาค 5 หากใครได้ติดตามชมตั้งแต่ภาค 1 แล้วถือว่าภาค 5 ก็แสดงออกถึงความทะเยอทะยานของผุ้เขียนบทและผู้กำกับพอสมควร ในเรื่องโปรดักชัน ที่ดูพยายามเปลี่ยนแปลงและพลิกโฉมให้ดูทันสมัยขึ้นท่ามกลางบรรยากาศความเป็นฮ่องกงในยุคนั้นแต่นั้นคือข้อดีเพียงข้อเดียวที่พอจะมองเห็นนอกนั้นเนื้อเรื่องที่ให้ความสนุกลดลงกับการปูบทไปสู่ช่วงท้ายที่ดูเหมือนจงใจทำ เพื่อผ่าเนื้อหาที่ตันของหนัง  กลับทำให้โดยรวม ดูขาดพลังแห่งความเป็น กู๋ หว่า ใจ๋ หรือYoung and Dangerousไปโดยปริยาย             

สามารถกดติดตาม แนะนำหนังน่าดู 
ข่าวสารหนังที่น่าสนใจ  หนัง Young and Dangerous ภาค 4 (กู๋ หว่า ใจ๋)