รีวิว มนต์รักดอกผักบุ้ง เลิกคุยทั้งอำเภอ หนังอารมณ์ดี ที่ช่วยดำรงวัฒนธรรมของภาคใต้ของไทย

รีวิว มนต์รักดอกผักบุ้ง เลิกคุยทั้งอำเภอ หนังอารมณ์ดี ที่ช่วยดำรงวัฒนธรรมของภาคใต้ของไทย

       รีวิว มนต์รักดอกผักบุ้ง เลิกคุยทั้งอำเภอ หากได้เห็นชื่อของนักแสดงและศิลปินระดับตำนานอย่าง “เอกชัย ศรีวิชัย” ก็อดคิดถึงเสน่ห์และความเป็นปักษ์ใต้ไม่ได้อย่างที่ได้เห็นในภาพยนตร์หลาย ๆ เรื่อง โดยหนังเรื่องมนต์รักดอกผักบุ้งจะเล่าเกี่ยวกับเรื่องราวของ “ดอกผักบุ้ง” ลูกสาวพ่อบุญล้อมเจ้าของวงรำวงเวียนครก ที่ตั้งใจจะเป็นศิลปินเพลงอินดี้ตามประสาวัยรุ่นที่ต้องการตามฝัน แต่ทว่าความฝันก็ต้องสะดุดกึกเมื่อพ่อของเธอต้องการให้ดอกผักบุ้งสืบทอดเพลงและวัฒนธรรมวงดนตรีนี้เอาไว้ อีกทั้งยังคอยขัดขวางความสัมพันธ์ระหว่างลูกสาวกับ “พี่หัวไข่” หนุ่มหล่อคารมดีอีกด้วย โดยอ้างว่าไม่ชอบหน้าเขา

รีวิว มนต์รักดอกผักบุ้ง เลิกคุยทั้งอำเภอ

รีวิว มนต์รักดอกผักบุ้ง เลิกคุยทั้งอำเภอ ที่มีฉากคอมเมดี้ที่มีชีวา

        หนังเรื่องนี้ไม่ได้มีพล็อตเรื่องที่ต่างจากหนังเรื่องอื่นที่เราเคยเห็น อีกทั้งนักแสดงก็ยังตีบทไม่ค่อยแตกนัก จะมีฉากคอมเมดี้ที่ทำให้หนังมีชีวิตชีวาขึ้นมาหน่อย นอกนั้นก็เหมือนจะราบเรียบไปบ้าง อีกทั้งปมหลักและปมรองของเรื่องก็ไม่ได้น่าสนใจอย่างการไขความลับว่าทำไมพ่อบุญล้อมถึงจงเกลียดจงชักในตัวพี่หัวไข่นักราวกับว่ามีอดีตฝังใจไว้ หรือปมเรื่องการสืบทอดดนตรีพื้นบ้านด้วย

รีวิว มนต์รักดอกผักบุ้ง เลิกคุยทั้งอำเภอ-ฉากคอมเมดี้

แต่จุดพิจารณาต่าง ๆ ก็ไม่ใหญ่เท่าประเด็นเรื่องการโด่งดังของบทเพลงเลิกคุยทั้งอำเภอที่อยู่ในยุคโซเชียลมีเดียแต่หนังกลับเล่าถึงการมีแมวมองมาชวนเข้างการอีกทั้งยังเลือกเล่าประเด็นที่มีการหลอกลวงอีก ซึ่งเป็นเรื่องที่ค่อนข้างเก่ามาก ๆ ไม่เข้ากับยุคสมัยนัก การเล่าเรื่องที่ดูไม่ปะติปะตอไม่ค่อยไปตามแก่นเรื่อง มีหลุดธีมบ้างแต่ก็พอรับได้

รีวิว มนต์รักดอกผักบุ้ง เลิกคุยทั้งอำเภอ หนังอารมณ์ดี

สิ่งที่ประทับใจที่สุดน่าจะเป็นการเคลียร์ใจของครอบครัวมากที่สุดเพราะทำให้อินไปกับหนังและทำให้สะกิดใจว่าเราได้พูดคุยเปิดอกกับครอบครัวหรือไม่เพราะบางทีความรู้สึกดี ๆ หรือการเริ่มต้นใหม่ในชีวิต บางครั้งมันก็เริ่มที่ความกล้าในการสื่อสาร

สามารถกดติดตาม แนะนำหนังน่าดู
หนังที่น่าสนใจ หอแต๋วแตก 5 เรื่องหนังไทยสนุกและเป็นหนังที่ดูแล้วไม่เครียด