รีวิวหนัง Confidential Assignment คู่จารชนคนอึนมึน

รีวิวหนัง Confidential Assignment คู่จารชนคนอึนมึน

คู่จารชนคนอึนมึน หนังแนวคู่หูยังคงได้รับความนิยมอยู่ทุกยุคสมัย ไม่เว้นแม้แต่ในวงการหนังของเกาหลีใต้ ที่ปัจจุบันก้าวขึ้นมายืนอยู่แถวหน้าของโลกไม่ว่าพล็อต การกำกับหรือการแสดงที่เหมือนจะใส่ใจทุกรายละเอียด Confidential Assignmentคู่จารชนคนอึนมึนเอาเรื่องราวความแตกต่างระหว่างเกาหลีเหนือและใต้ เน้นความแตกต่างของตัวละคร ความแตกต่างกันทางวัฒนธรรม และการเมือง เป็นความย้อนแย้งที่ลงตัวในแบบหนังคู่หูจารชน

คู่จารชนคนอึนมึน

คู่จารชนคนอึนมึน ที่ปัจจุบันก้าวขึ้นมายืนอยู่แถวหน้าของโลก

Confidential Assignmentเป็นเรื่องของตำรวจสายสืบจากเกาหลีเหนือที่ต้องตามไล่ล่ากลุ่มอาชญากรที่ปล้นแม่พิมพ์เงินดอลลาร์แล้วหลบหนีมาซ่อนตัวอยู่ที่เกาหลีใต้ โดยอิม ชอล รยอง (Hyun Bin) รับบทตำรวจสายสืบเกาหลีเหนือ

ที่มีความแค้นฝังลึกหลังจากเสียภรรยาและลูกทีมไปในขณะที่บุกเข้าจับกุม ชา กี ซุง (Kim Joo hyuk) หัวหน้าขบวนการ ขณะเดียวกันตำรวจนักสืบจากเกาหลีใต้ที่ไม่เคยมีประวัติทำคดีอะไรสำเร็จเลยอย่าง คัง จิน แท (Yoo Hae-jin)  ถูกส่งมอบให้ช่วยงาน รวมทั้งหาทางสืบสวนค้นหาแรงจูงใจ ว่าจริงๆแล้วทำไมตำรวจจากเกาหลีเหนือถึงถูกส่งมายังฝั่งเกาหลีใต้

คู่จารชนคนอึนมึน2


Confidential Assignmentเดินเรื่องราวเหมือนหนังคู่หูทั่วไปความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองคนที่แตกต่างกัน ทั้งวัฒนธรรมประเพณี เป็นเหมือนขั้วตรงข้ามกันหมดทั้งบุคลิกนิสัยและหน้าตา เริ่มต้นจากความไม่ไว้ใจกัน ลักษณะการทำงานก็ไม่เหมือนกัน แต่พวกเขาก็ต้องมาร่วมทำภารกิจสุดระทึกร่วมกัน บทแอคชั่นของ Confidential Assignment ไม่หนักมาก แต่หนังก็ทำออกมาได้ลงตัว

คู่จารชนคนอึนมึน3

 Confidential Assignmentกำกับโดย Kim Sung hoon  ทำรายได้มากมายแบบพลิกล้อคล้มหนังฟอร์มยักษ์ที่เข้าฉายพร้อม ๆ กัน ในเวลานั้น ขึ้นเป็นอันดับหนึ่งของหนังที่ฉายในเกาหลีใต้ ในปี 2017 กวาดรายได้ไปถึง 1.1 พันล้านบาท

จากการเข้าฉายเพียง 13 วัน ความสำเร็จของหนังเรื่องนี้ต้องบอกเลยว่าส่วนหนึ่งก็มาจากความน่ารักของ ปาร์คมินยอง( Im Yoon ah )แห่งวง Girls’ Generation ที่มาร่วมแสดงในกับบทน้องสะใภ้ของ คัง จิน แท ที่แอบหลงรักตามจีบพระเอกด้วยความน่ารักน่าชังจริง ๆ แม้ คู่จารชนคนอึนมึนจะเป็นหนังแนว Action/Comedy แต่บทตลกแทบก็ไม่ได้เน้นเหมือนกัน 

คู่จารชนคนอึนมึน4

Confidential Assignmentคู่จารชนคนอึนมึนมีบางช่วงบางตอนอาจจะไม่สมเหตุสมผลเล็กน้อย ตามแบบฉบับหนังแนว Comedy ทั่วไป แต่เรื่องราวต่าง ๆ ในหนังทำให้หนังดูสนุกไม่มีเบื่อ นอกจากเป็นหนังขึ้นแท่นหนังทำเงินแล้วนั้น หนังยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลในหลาย ๆ เวทีของเกาหลีใต้อีกด้วย 

ติดตามเว็บไซต์หนังทั่วไปข่าวสารและบทความหนังแนวแฟนตาซี