รีวิว Don’t Breathe ลมหายใจสั่งตาย ถ้าไม่อยากตาย…ก็อย่าหายใจ

รีวิว Don’t Breathe ลมหายใจสั่งตาย ถ้าไม่อยากตาย…ก็อย่าหายใจ

          รีวิว Don’t Breathe เรื่องราวสุดระทึกของหนังที่เปิดมาด้วยพล็อตที่น่าติดตาม หนังเรื่องนี้ได้เล่าถึงอดีตทหารผ่านศึกคนหนึ่งซึ่งเขาต้องสูญเสียดวงตาทั้งสองข้างระหว่างไปทำสงครามอิรัก แต่โชคชะตายังไม่ทารุณกับเขาเพียงแค่นั้น เพราะวันหนึ่งเขาต้องสูญเสีย “แก้วตาดวงใจ” ซึ่งเป็นลูกสาวไปตลอดกาลเนื่องจากลูกคุณหนูบ้านรวยคนหนึ่งประมาทจนขับรถชนเธอทำให้เสียชีวิตคาที่ เรื่องราวไปถึงชั้นศาลแต่พวกเศรษฐีก็ไม่อยากเสียเวลากับเรื่องนี้มากนักเพราะพวกเขาไม่ได้ใส่ใจสักเท่าไร จึงเอาเงินก้อนจำนวนมากฟาดหัวอดีตทหารไป ซึ่งเขาก็รับไว้เพราะรู้ว่าหากสู้คดีต่อไปก็ไม่มีวันชนะ เพราะคนรวยไม่เคยต้องติดคุก แต่ทว่าความแค้นจากการต้องสูญเสียยังไม่จบลงเขาจึงตัดสินใจลักพาตัวลูกคุณหนูคนนั้นมาไว้ที่ห้องใต้ดิน และต้องการให้เธอตั้งท้องลูกของเขาเพื่อเป็นการทดแทน

รีวิว Don’t Breathe เ

รีวิว Don’t Breathe หนังระทึกขวัญที่โหดดิบเถื่อนพอสมควร

          หนังตัดมาที่แก๊งโจรวัยรุ่นที่มีกันอยู่ 3 คนพวกเขามักจะไปขโมยเงินของแต่ละบ้านเป็นประจำ แต่เมื่อรู้ข่าวว่าอดีตทหารแก่คนนี้เพิ่งได้เงินมาจากเศรษฐีและนำมาเก็บไว้ในบ้าน พวกเขาจึงคิดจะปล้นด้วยการรมยาสลบและชิงเงินไปอย่างง่าย ๆ เพราะเห็นว่าเขาเป็นคนตาบอดและอยู่บ้านคนเดียวอีกด้วย

รีวิว Don’t Breathe-หนังระทึกขวัญที่โหด

โดยไม่รู้สักนิดเลยว่าพวกเขากำลังเดินทางสู่เส้นทางมรณะ เพราะอดีตทหารคนนี้แม้สูญเสียสัมผัสจากการมองเห็นแต่สัมผัสการรับฟังและได้กลิ่นก็พัฒนาขึ้นมาทดแทน เมื่อโจรเข้ามาในบ้านก็ทำให้ชายแก่นั้นรู้ตัวและยิงเขาตายในที่สุด แต่ทว่าเขากลับไม่รู้ว่าโจรมีกันถึง 3 คน เขาไม่อยากให้ใครก็ตามไปเจอกับลูกคุณหนูและทำอันตรายลูกของเขาในท้องของเธอด้วย เขาจึงตัดสินใจตามล่าพวกนั้นและกำจัดทิ้งซะ!

รีวิว Don’t Breathe ลมหายใจสั่งตาย

          แม้ว่าโลเคชั่นหลักของเรื่องนี้จะถ่ายทำในบ้านเท่านั้น แต่มุมกล้องต่าง ๆ สามารถทำให้เราไม่รู้สึกเบื่อเลยสักนิดทั้งยังชวนน่าระทึกใจมากขึ้นอีกด้วย การที่แต่ละตัวละครตัดสินใจในการกระทำสิ่งต่าง ๆ ค่อนข้างมีความเกี่ยวเนื่องกับปูมหลังของตัวละคร การที่เล่นประเด็นการห้ามหายใจนั้นทำให้คนดูแอบเผลอกั้นหายใจตาม เล่นเอาเหนื่อยกันเลยทีเดียว ถือเป็นหนังระทึกขวัญที่โหดดิบเถื่อนพอสมควร ใครสายนี้บอกเลยว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

หากคุณไม่อยากพลาดหนังดี ๆ อย่าลืมกดติดตาม รีวิวหนังใหม่
เรื่องราวหนังที่น่าสนใจ ภาพยนตร์ Buried สะเทือนขวัญ ที่ฉากอยู่ในโลงศพตลอดเรื่อง