รีวิวหนัง Spring Summer Fall Winter and Spring (2003)

รีวิวหนัง Spring Summer Fall Winter and Spring (2003)

Winter and Spring (2003) หนังเรื่องนี้แม้จะเป็นหนังเก่า แต่ก็กินใจเป็นอย่างมาก ก็เป็นหนังอีกเรื่องหนึ่งที่เหมาะกับสถานการณ์ที่น่าเบื่ออย่างนี้ สถานการณ์ไวรัสโควิด 19 ที่ต้องกักตัวเองอยู่กับบ้าน และสถานการณ์เคอร์ฟิวที่ห้ามออกจากที่อยู่อาศัยตั้งแต่ 22.00-04.00 น.

ถ้าจะมองในแง่ดีก็จะเห็นว่าเป็นช่วงที่บ้านเมืองสงบเงียบเป็นอย่างดีไม่ได้ยินแม้แต่เสียงรถบรรทุกใหญ่ที่วิ่งในเวลาค่ำคืนหรือแม้แต่เสียงหมาเห่าเมื่อมีผู้ขี่มอไซต์ผ่านมา เพราะผู้ขี่มอไซต์เหล่านั้นก็ติดเคอร์ฟิวเหมือนกันแม้จะมีบางคนที่ฝ่าฝืนแต่ก็เป็นส่วนน้อยทำให้เป็นช่วงที่น่าเบื่อพอสมควร การฆ่าเวลาที่น่าเบื่อหน่ายของช่วงนี้คงไม่มีอะไรดีไปกว่าการดูหนัง ซึ่งหนังที่น่าดู

Winter and Spring (2003)

หนังเก่า (2003) แต่ก็กินใจเป็นอย่างมาก Winter and Spring

เป็นหนังที่เกี่ยวกับพระอาจารย์องค์หนึ่ง ที่อาศัยอยู่ในวัดกลางน้ำกับลูกศิษย์เณรน้อย ทั้งอาจารย์และลูกศิษย์ได้ปฏิบัติธรรมและร่วมใช้ชีวิตด้วยกันอย่างเรียบง่าย โดยมีธรรมชาติป่าเขาล้อมรอบ มีเรือเป็นพาหนะเพียงลำเดียวที่ใช้สัญจรมาขึ้นฝั่งได้ ต่อมาได้มีหญิงสาวผู้หนึ่งที่ต้องมารักษาตัวด้วยอาการป่วย ขณะที่หนังได้ดำเนินเรื่องให้เห็นถึงกาลเวลาที่ผ่านไปด้วยความเปลี่ยนแปลงของฤดูกาลทั้ง 4 ฤดูตามธรรมชาติ และการเจริญเติบโตของเณรน้อย พร้อมทั้งความร่างโรยของร่างกายพระอาจารย์ หนังวนกลับมาที่ฤดูใบไม้ผลิเพื่อเป็นการสรุปเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้น

Winter and Spring (2003)

ฉากที่อยู่ท่ามกลางขุนเขา และวัดกลางน้ำ ทำให้ผู้ดูรู้สึกได้ถึงการผ่านคลายได้เป็นอันมาก และการได้เห็นพระและเณรทำกิจวัตรประจำวัน รวมถึงการพัดพรากของหลาย ๆ อย่างที่ได้แสดงออกโดยตัวละครในหนัง เป็นสิ่งที่ทำให้หนังมีความน่าสนใจมากขึ้น เรื่องมีบทเจรจาที่ไม่มาก แต่ส่วนใหญ่เป็นการแสดงออกด้วยการกระทำมากกว่าซึ่งก็คงเป็นจุดขายของหนังที่ผู้สร้างจะนำเสนอนั่นกระมัง ซึ่งก็ไม่ผิดไปจากความคาดหวังของคนดูสักเท่าไหร่

Winter and Spring (2003)

ติดตามเว็บไซต์แนะนำหนังน่าดูข่าวสารและบทความซีรีย์สุดสนุกจากญี่ปุ่น Detective Lovesick