อาทิตย์อัสดง เชื้อหลอนออนไลน์ความสยองแหวกแนวของแง่มุมปัจจุบัน

อาทิตย์อัสดง เชื้อหลอนออนไลน์ความสยองแหวกแนวของแง่มุมปัจจุบัน

           อาทิตย์อัสดง “การมี sex กับบุคคลที่ไม่จำกัดนิยามจะนำพาสู่ความวิบัติ” คงเป็นแง่มุมที่สะท้อนอยู่ในเรื่องราวของตอนที่ 1 ที่มีชื่อว่า “เชื้อหลอนออนไลน์” ซึ่งเป็นตอนเปิดตัวของซีรีส์ “อาทิตย์อัสดง” ที่ดึงเรื่องราวด้านมืดของมนุษย์ได้อย่างแยบยลและอาจสะกิดใจผู้ชมที่ต้องเผชิญเหตุการณ์หรือกำลังมีพฤติกรรมที่ใกล้เคียงกับซีรีส์เรื่องนี้อยู่  ซึ่งในตอนเปิดตัวดังกล่าวเป็นการปลุกกกระแสซีรีส์สยองขวัญของไทยให้เทียบระดับสากลได้ในหลายจุด                    

อาทิตย์อัสดง

อาทิตย์อัสดง เรื่องราวความสัมพันธ์เชิงชู้สาวได้อย่างเข้มข้น                        

            เนื้อหาหลักของ “เชื้อหลอนออนไลน์” กล่าวถึง “พิงค์” นักวิจัยสาวสวยประจำโรงพยาบาลแห่งหนึ่งที่มีไลฟ์สไตล์ในการเสพติดการหาคู่ทางโลกออนไลน์ โดยเน้นไปด้านการมี sex ที่ไม่จำกัดนิยามไม่สนโลก แม้แต่เพื่อนสนิทก็ไม่อาจมาหยุดยั้งความคิดเธอได้จนในวันหนึ่งเธอได้พบกับ “คิว” หนุ่มหล่อลุคเกาหลีที่สานสัมพันธ์และลงเอยด้วยการมี sex อย่างเช่นเคยแต่กลับกลายเป็นจุดเริ่มต้นของความหายนะในชีวิตเธอที่มิอาจถอนตัวจากผลของการกระทำที่ได้ก่อไว้     

อาทิตย์อัสดง เชื้อหลอนออนไลน์

        ในเส้นเรื่องดังกล่าว  ของการเปิดตัวใน “อาทิตย์อัสดง” นำมาสู่ความน่าติดตามที่ได้กลิ่นไอความเป็นตะวันตกในหลายด้าน  ซึ่งไม่บ่อยนักที่ซีรีส์ในแบบไทย ๆ จะนำประเด็นนี้มาแทรกในเนื้อหาที่เกี่ยวกับเรื่องราวความสัมพันธ์เชิงชู้สาวได้อย่างเข้มข้น  และไล่ลำดับความสยองที่ไม่ต้องจัมป์สแกร์ให้น่ารำคาญใจมากมายนัก  โดยเน้นไปที่บรรยากาศและโลเคชั่น  ในการนำเสนอความหลอนได้อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย  และแทบไม่ได้พักหายใจในบางช่วง  ถึงแม้ท้ายเรื่องจะมีบทสรุปที่ค่อนข้างซับซ้อน  และทิ้งปริศนาให้รู้สึกคิดตามได้หลายแง่มุม  และอาจไม่ถูกใจสำหรับบางคนนัก  แต่ตัวซีรีส์ก็ไม่ได้ใจร้ายเกินไป  ที่จะไม่ทิ้งเบาะแสบางอย่างไว้ในตอนที่ 2 (เพลงสวดศพแห่งผู้เยาว์วัย)  ซึ่งเป็นจุดที่เชื่อมโยงถึงบางอ้อ   ของประเด็นที่ค้างคาใจที่มีอยู่ในตอนแรก 

อาทิตย์อัสดง-เรื่องราวด้านมืดของมนุษย์

                                                                                                                           
“เชื้อหลอนออนไลน์” กับประเด็นที่ซ่อนอยู่เกี่ยวกับ sex ที่อาจมีการแฝงโฆษณาผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องอยู่บ้าง ซึ่งก็ไม่ได้สร้างความตะขิดตะขวงใจแต่อย่างใดแต่สิ่งที่อาจทำให้เสียอรรถรสอยู่บ้างคงจะเป็นบทพูดในบางช่วงของตัวเอกที่อาจแข็งไปบ้าง แต่ก็ไม่ได้ส่งผลเลวร้ายจนทำลายซีรีส์โดยรวมของ “อาทิตย์อัสดง” แต่อย่างใด                 

สามารถกดติดตาม แนะนำหนังน่าดู   
เรื่องราวหนังดี ๆ ที่น่าสนใจ ซีรีส์ Slasher : Slostice /Season3 แนวสยองขวัญเลือดสาดในแบบฉบับหนังไล่ฆ่า