หนัง Wonder Woman ค่าย DC ที่สร้าง ฮีโรหญิงขึ้นมาเพื่อการกอบกู้โลก

หนัง Wonder Woman ค่าย DC ที่สร้าง ฮีโรหญิงขึ้นมาเพื่อการกอบกู้โลก

Wonder Woman เปิดตัวไปแล้วอย่างเป็นทางการ สำหรับฮีโรลำดับที่ 3 Wonder Womanเป็นหนังเดี่ยวเรื่องยาวของเธอก่อนที่จะเข้าร่วมทีมกับ Jusrice League ประมาณปลายปีนี้Wonder Womanเป็นผลงานกำกับของหญิงแกร่งที่มากล้นไปด้วยความสามารถเฉพาะตัวอย่าง แพทตี้ เจนคินส์

Wonder Woman1

Wonder Woman กับ ไดอาน่า (กัลป์ กาดอด) เจ้าหญิงแห่งเทอมิลกีร่าชนเผ่าหญิง

ไดอาน่า (กัลป์ กาดอด) เจ้าหญิงแห่งเทอมิลกีร่า ชนเผ่าที่มีแต่ผู้หญิง และอยู่ห่างไกลจากโลกภายนอก วันหนึ่งเครื่องบินอเมริกันมาตกในบริเวณใกล้กับเกาะของเธอ กัปตันสตีฟ เทรเวอร์ (ครีส ไทน์) ผู้ชายคนแรกที่ได้เขามาสู่ดินแดนแห่งสาวสวยนี้ การมาครั้งนี้ของเขาทำให้ไดอาน่าได้รับรู้เรื่องราวของโลกภายนอก เธอตัดสินใจทิ้งเผ่าและออกไปผจญโลกภายนอก เพื่อร่วมกับชายในการทำสงครามในนามWonder Woman 

Wonder Woman2

หนังเรื่องนี้เป็นหนังเรื่องแรก ๆ ของค่าย DC ที่สร้างฮีโรหญิงขึ้นมาเพื่อการกอบกู้โลก หนังเรื่องนี้ ต้องทำหน้าที่หลักอยู่ 2 ประการ ได้แก่ หน้าที่ที่ 1 บอกเล่าประวัติของWonder Womanและ 2 ปูทางไปสู่ภาพยตร์ในกลุ่มของ Justice League ซึ่งในหนังท่านจะได้เห็นว่าฮีโร่สาวในมุมมองของผู้กำกับหญิง ได้มองภาพรวมของผู้ชายทั้งโลกก่อนที่เธอจะรู้เรื่องต่าง ๆ ของมนุษย์ผู้ชาย มันส่งผลให้หนังมีอรรรสในรูปแบบขอ Coming of age ที่มีพัฒนาการทางความคิดสูงขึ้นเรื่อย ๆ ด้วยฉากการต่อสู้ที่สุดโหด นอกจากนั้นยังมีความมหัศจรรย์ของเทพปกรณัม โรแมนติก ดราม่า และอีโรติดผสมอยู่ด้วยในบางฉาก ซึ่งเป็นการเล่าของผู้หญิงอีกเช่นกัน

Wonder Woman3

สรุปโดยรวมแล้วเป็นภาพยนตร์ที่สะท้อนให้เห็นความหดหู่ที่เกิดจากสงคราม ดังนั้นการแก่ปัญหาต้องอาศัยความร่วมมือซึ่งกันและกัน และอาจต้องละทิ้งประเพณีเดิม ๆ เพื่อที่จะหันมารับมือกับสิ่งใหม่ ๆ ให้ได้ หนังมีทั้งจุดเด่นและจุดด้อยรวมอยู่ด้วยกัน ผู้ชมควรจะแยกให้ออก

จุดเด่น ของหนังได้แก่การที่มีพัฒนาการทางด้านความคิดที่สมเหตุสมผล ผู้ชมมีความรู้สึกร่วมไปกับผู้แสดง ได้อย่างลงตัว, ฉากแอคชั่นมีความจริงจังน่าดูกว่าบางเรื่อง สามารถตัดต่อภาพได้สวยงาม และมีจังหวะการเล่าเรื่องที่ดี, พล็อตเรื่องแปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร ไม่ยึดติดตามสูตรหนังซูเปอร์ฮีโร่เหมือนเรื่องอื่น ๆ และเป็นผู้นำในการนำเสนอในรูปแบบ Coming of Age ได้ดีมาก

Wonder Woman4

ส่วนข้อเสียก็มีบ้างเป็นเรื่องธรรมดา เพราะตัวหนังเองมีความไม่แน่นอนนำเรื่องนี้มาผสมเรื่องโน้นเหมือนขนมจีนน้ำยามากเกินไปหน่อย ทำให้แฟน ๆ ที่คาดหวังไว้มากต้องผิดหวังไปตาม ๆ กัน แต่ก็ยังดีที่มีฉากเอาใจสาว ๆ รวมอยู่ด้วย 

ติดตามเว็บไซต์แนะนำหนังน่าดู

ข่าวสารหนังซีรีย์สุดสนุกจากญี่ปุ่น Detective Lovesick