3 ความเชื่อ และตำนาน ที่ถูกหยิบมาทำเป็น “อนิเมะ” ให้เราได้ดูกัน

3 ความเชื่อ และตำนาน ที่ถูกหยิบมาทำเป็น “อนิเมะ” ให้เราได้ดูกัน

3 ความเชื่อ และตำนาน พล็อตเรื่องการเขียนนิยาย หรือแม้กระทั่งการทำอนิเมะ นั้นบางทีอาจจะไม่ได้ใกลตัวอย่างที่เราคิดก็ได้ เพราะบางทีเรื่องราวของ “อนิเมะ” บางเรื่องนั้นก็อาจจะมาจากเพียงเเค่ “ตำนาน ความเชื่อ” ก็สามารถถูกมาร้อยเรียงเป็น อนิเมะให้เราได้ดูกันได้ และในบทความนี้เราจะพาทุกคนไปดู

3 ความเชื่อ และตำนาน

3 ความเชื่อ และตำนาน “อนิเมะ” ที่มาจากความเชื่อต่าง ๆ มาดูกันว่าจะมีเรื่องอะไรบ้าง ? 

นูระหลานจอมภูต (Nurarihyon no Mago)

เรื่องราวของ “นูระ ริคุโอะ” ที่กำลังจะเป็นเจ้าเเห่งภูตพราย รุ่นที่ 3 โดยเรื่องนี้จะถ่ายทอดเรื่องราวความเชื่อของ ภูต ผี ปีศาจต่าง ๆ ให้เราได้เห็นกันไม่ว่าจะเป็น  กัปปะ ผีหัวขาด ภูตหิมะ และปู่ของตัวเอกก็มีชื่อว่า “นูราริเฮียง”

ซึ่งตามความเชื่อของคนญี่ปุ่นคือ เทพ หรือ คามิ ที่ชื่นชอบไปเเวะบ้านคนอื่นยามค่ำคืน ซึ่งในเนื้อเรื่องเองก็เป็นเช่นเดียวกัน 

3 ความเชื่อ และตำนาน

โนงามิ เทวดาขาจร (Noragami)

เป็นเรื่องราว ของ “ยาโตะ”เทพที่คอยทำตามคำขอร้องต่าง ๆ โดยในเรื่องนั้นเราจะได้พบกับเทพเจ้า ในความเชื่อญี่ปุ่นมากมายอาทิเช่น  เทพจิน  เทพเจ้าเเห่งโชคลาภ หรือ บิชามอนเท็น 1 ใน 7 เทพเจ้าเเห่งโชคลาภของญี่ปุ่น

หรือแม้กระทั่ง เทวีสุริยา หรือ อามาเทราสุ เองก็มีด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ในเรื่องยังมีเทพเจ้าอื่น ๆ ให้เราได้พบเจออีกด้วย

3 ความเชื่อ และตำนาน

วันพีซ (ONE PICE) 

เรื่องราวของชายที่หวังจะได้เป็นราชาโจรสลัด โดยทุกคนรู้หรือไม่ ? ว่าเเท้จริงเเล้ว ราชาโจรสลัดนั้นมีตัวตันอยู่จริงในหน้าประวัติศาสตร์ด้วยเช่นกัน โดยตัวเขาชื่อว่า วูดส์เดส โรเจอร์ Woodes Roger  โดยที่ตัวเขามีชีวิตอยู่ในช่วงปลาปี 1689-1732 โดยที่ตัวเขานั้นได้รวบรวมพรรคพวกประมาณ 1,700 คน

เเละตั้งตัวเป็นศัตรูกับกองทัพเรือของสเปน (สมัยนั้นมีการโจมตีของอังกฤษ และ สเปน โดยที่ชาวบ้านก็โดนลูกหลง และปล้นสะดมด้วยเช่นกัน) จึงทำโรเจอร์ตั้งตนเป็นศัตรู และ ชนะในศึกสงครามกองทัพเรือเกือบจะทุกครั้ง จึงทำให้ได้ขึ้นชื่อว่าเป็น “ราชาโจรสลัด” 

และนี้เป็นเพียง เรื่องเล่า และ ความเชื่อ ตำนานต่าง ๆ ที่ถูกนำมาตีความใหม่และทำมาเป็น อนิเมะให้เราได้ดูกัน เคยดูเรื่องไหนบ้างหรือเปล่า ?

ฝากกดติดตามแนะนำหนังน่าดู
ข่าวสารอื่น ๆ หนังซอมบี้ Train to Busan 2 (2020) ฝ่านรกฝูงซอมบี้คลั่ง