รีวิว แฮรี่พอตเตอร์ การผจญภัยกับศิลาอาถรรพ์  ภาค 1 เรื่องราวชีวิตของเด็กชายกำพร้า

รีวิว แฮรี่พอตเตอร์ การผจญภัยกับศิลาอาถรรพ์ ภาค 1 เรื่องราวชีวิตของเด็กชายกำพร้า

แฮรี่พอตเตอร์ การผจญภัยกับศิลาอาถรรพ์ ว่ากันด้วยเรื่องราวของโลก “เวทมนต์ของพ่อมด” และเต็มไปด้วยสิ่งมหัศจรรย์ต่างๆ ในครอบครัวของพ่อมดและแม่มดคืนหนึ่ง คือนายเจมส์และนางลิลลี่ พอตเตอร์ ได้โดนฆ่าตาย โดนฝีมือของ ลอร์ดโวลเดอมอร์ เพราะทั้งคู่ต่อต้านการเป็นพ่อมดที่ชั่วร้ายและไม่ยอมอยู่ฝ่ายด้านมืดทำให้ทั้งสองโดนฆ่าตาย แต่ลอร์ดโวลเดอมอร์ก็ต้องหายไปในค่ำคืนวันนั้นเช่นกันเพราะเขาไม่สามารถฆ่า ลูกของนายเจมส์และนางลิลลี่ได้ ทำให้เด็กชายผู้รอดชีวิตมีเพียงแค่บาดแผลที่หน้าผาก เด็กชายคนนั้น ชื่อ แฮรี่ พอตเตอร์ ตัดมาที่รูเบอัส แฮกริด ลูกครึ่งยักต์ที่ทำงานให้กับ ศาสตราจารย์ดับเบิลดอร์ เขาได้อุ้มแฮรี่มาอย่าระมัดระวัง

แฮรี่พอตเตอร์ การผจญภัยกับศิลาอาถรรพ์

คอหนังไม่ควรพลาดกับ แฮรี่พอตเตอร์ การผจญภัยกับศิลาอาถรรพ์ คำอธิษฐานเด็กชายกำพร้าจะเป็นจริงหรือไม่

โดยมีศาสตราจารย์มักกอนนากัลป์ รออยู่ เพื่อนำเด็กชายไปอยู่กับป้าและลุง(ผู้ซึ่งไม่มีเวทมนตร์)  ครอบครัวนี้เป็นครอบครัวที่แย่มาก เขามีลูกชาย1คนชื่อ ดัดลีย์ที่มีนิสัยเอาแต่ใจและชอบแกล้งแฮรี่อยู่บ่อยๆ แฮรี่รู้สึกน้อยใจต่อโชคชะตาที่เขาไม่มีพ่อแม่ วันเวลาต่อมา มีจดหมายมาส่ง โดยระบุว่า ถึงคุณแฮรี่ พอตเตอร์  ห้องใต้บันได ทำให้เขารู้สึกงง และกำลังจะเปิดแต่ก็ถูก ดัดลีย์แย่งไป ลุงเวอร์นอนกับป้าของเขารู้ดีว่ามันคืออะไร จนวันถัดมา จดหมายมากขึ้นเรื่อยๆ และถึงมากที่สุด  ลุงเวอร์นอนจึงตัดสินใจพาแฮร์รี่ และครอบครัวของเขาไปอยู่บ้านกลางทะเลเพราะเชื่อว่าไม่มีทางได้รับจดหมายแน่นนอน

แฮรี่พอตเตอร์ การผจญภัยกับศิลาอาถรรพ์  ภาค 1

ข่าวหนังใหม่ ส่งตรงถึงมือคุณ จนมาถึงกลางดึกคืนนั้น แฮรี่กำลังอธิษฐาน อวยพรวันเกิดให้แก่ตัวเองในวันครบรอบ 13 ปี อยู่ๆ มีชายรูปร่างสูงใหญ่ ผลักประตูเข้ามาจนประตูหลุด เขาคือแฮกริด เขาทักทายแฮรี่และมอบเค้กให้แฮรี่ พร้อมทั้งอวยพรวันเกิด และยืนจดหมายเรียนเชิญเรียนที่ ฮอกวอตล์ เขาหันไปถามว่าแน่นอนเธอต้องรู้จักโรงเรียนที่มีชื่อเสียงโด่งดังอย่าง ฮอกวอตล์ เป็นโรงเรียนสำหรับพ่อมดและแม่มด แฮรี่บอกเขาไม่เคยรู้จักเลยทำให้แฮกริด หันไปต่อว่า ลุงเวอร์นอนและป้าของเขา แต่ทั้งสองไม่กล้ากับแฮกริด ทำให้แฮรี่ได้รู้ความจริงว่าพ่อแม่เขาตายอย่างไรและเขาไม่ใช่แค่แฮรี่ อย่างเคย เรื่องราวต่างๆจะสนุกแค่ไหนต้องไปติดตามต่อ รีวิว Moxie หนังวัยรุ่นที่ทำให้คุณตระหนักถึงปัญหาความเท่าเที่ยมได้ดียิ่งขึ้น        

คอหนังไม่ควรพลาดกับ แฮรี่พอตเตอร์ การผจญภัยกับศิลาอาถรรพ์

ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับหนัง

ประเภท : ผจญภัย,แฟนตาซี           

ผู้กำกับ : คริสโจเซฟ โคลัมบัส

นักแสดงนำ :  แดเนียว, รูเพิร์ท, เอ็มม่า

วันที่ฉาย :  ค.ศ. 2001

ความยาว : 2 ชม. 26 นาที

นอกจากจะมีหนังใหม่มาให้รับชม แอดยังมีเกมแนะนำ  slot pp   ไว้เล่นในยามว่างในวันหยุดแบบเพลิน ๆ