หนังฮ่องกง ปัจจุบันหนังประเภทนี้หายไปไหนหมดแล้ว

หนังฮ่องกง ปัจจุบันหนังประเภทนี้หายไปไหนหมดแล้ว

สำหรับคนในยุค 90 หนังฮ่องกง ที่เรานิยมอยู่กันมากที่สุดหรือเรียกว่าภาพยนตร์ที่คนไทยนิยมดูกันอย่างต่อเนื่องก็คงจะหนีไม่พ้นหนังฮ่องกงหนังที่เป็นการยกแก๊งตีกันของมาเฟียครองเมืองหรือเรื่องราวของวัยรุ่นต่างๆนานา ในยุค 90 นั้นเรียกได้ว่าใครที่ทำหนังแนวนี้ออกมา โดยเฉพาะหนังฮ่องกงนั้นก็จะโด่งดังและมีกระแสหนังอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในยุคนั้นมีพระเอกที่ถือว่าเป็นพระเอกตลอดกาลนั้นก็คืน หลิวเต๋อหัว ได้เล่นหนังแต่ละครั้งแต่ละทีบอกได้เลยว่าหนังทุกเรื่องที่เขาได้เล่นนั้นจะกลายเป็นหนังยอดฮิตสำหรับคนไทยอย่างต่อเนื่อง

หนังฮ่องกง

หนังฮ่องกง ที่เคยโด่งดังมาก่อนจนมีหนังใหม่ ๆ มาแทนแล้ว

แต่มาในยุคหลังเรียกว่าตั้งแต่ปี 2000 เป็นต้นมา หนังฮ่องกงนั้นไม่ค่อยจะมีบทบาทกับประเทศไทยมาก การทำหนังออกมาต่อเนื่องไม่ถูกใจคนไทยหรือไม่ค่อยเข้าถึงคนดูอีกต่อไป ข่าวหนังใหม่ส่งตรงถึงมือคุณ เรื่องราวของหนังกลายเป็นเรื่องราวที่รุนแรงและมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันมากการดูหนังประเภทนี้อาจจะทำให้คนไปลอกเลียนแบบ ต้นหนังประเภทนี้ค่อยๆที่จะจางหายไปปัจจุบันมีออกมาจำนวนไม่มากหรือเรียกได้ว่า 1 ปีอาจจะมีออกมาเพียงแค่ 1-2 เรื่องเท่านั้น

หนังฮ่องกง -ในยุค 90

ซึ่งในยุคนี้หนังที่ทำให้เราดูกันอย่างต่อเนื่องและเรียกเงินออกจากกระเป๋าเราได้ไม่ยากเลยนั่นคือหนังแนวซุปเปอร์ฮีโร่ เรื่องราวของจินตนาการที่เหนือความเป็นจริง เรื่องราวของการช่วยเหลือผู้คน มันกลายเป็นกระแสที่ทำให้เรานั้นควรที่จะต้องศึกษาและรู้เรื่องราวเหล่านี้กันไม่ยอมหยุด การที่เราดูหนังแนวซุปเปอร์ฮีโร่ Spider-Man ภาพยนตร์ซุปเปอร์ฮีโร่ จากค่าย Marvel มันก็มาจากในยุค 90 หรือ 80 มีการ์ตูนของทางฝั่งอเมริกาที่เรียกได้ว่าคนไทยเพียงไม่กี่คนที่ได้รู้เรื่องราวเหล่านี้การจะหาการ์ตูนแนวนี้มาดูหรือมาอ่านนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็จะมีกลุ่มคนมากกว่าครึ่งโลกที่ชอบการ์ตูนแนวนี้และอยากจะให้การ ข้างหลังนั้นสร้างออกมาในแนวการ์ตูนที่เราชื่นชอบในที่สุดเมื่อคอมพิวเตอร์กราฟิกเดินทางมาจนถึงจุดที่เราสามารถทำทุกสิ่งทุกอย่างให้เหมือนของจริงได้ เรื่องราวของจินตนาการในสมองจึงถูกถ่ายทอดออกมาเป็นภาพให้เราดูกันในทุกวันนี้

หนังฮ่องกง ที่เคยโด่งดัง

เรื่องราวของหนังฮ่องกงที่เป็นเรื่องของการตีรันฟันแทงมันจริงจังหายไป เพราะความรุนแรงนั้นเราไม่นิยมกันอีกต่อไปแต่เราชอบดูสิ่งที่เหนือจินตนาการ ดูสิ่งที่ผ่อนคลายความเครียดเมื่อไหร่ที่หนังฮ่องกงหรือหนังจีนออกหนังแนวแฟนตาซีเช่นกับ slot777 ก็จะเรียกกระแสจากคนดูได้ดีกว่าหนังที่ตีกันอย่างแน่นอน