รีวิว หนัง DOCTOR SLEEP หนังภาคต่อของ THE SHINNING ที่ทำออกมาได้สมบูรณที่สุด

รีวิว หนัง DOCTOR SLEEP หนังภาคต่อของ THE SHINNING ที่ทำออกมาได้สมบูรณที่สุด

หนัง DOCTOR SLEEP สำหรับคนที่เคยดูหนังสยองขวัญระดับตำนานจากนวนิยายสุดหลอนของนักเขียนมากฝีมืออย่างSTEPHEN KINGในชื่อเรื่องTHE SHINNING แล้วล่ะก็บอกเลยว่าต้องถูกใจหนังภาคต่อเรื่องนี้อย่างแน่นอน เพราะเรื่องนี้จะบอกเล่าชีวิตของ “แดนนี่” เด็กชายตัวน้อยที่มีพลังพิเศษหรือที่เรียกว่าลางพิเศษในการควบคุมพวกวิญญาณได้

ในเรื่องเราจะเรื่องคนพวกนี้ว่าTHE SHINNINGซึ่งในเหตุการณ์ภาคแรกเกิดขึ้นที่โรงแรมTHE OVERLOOK ที่พ่อของแดนนี่เขารับดูแลโรงแรมแห่งนี้ช่วงหน้าหนาวพร้อมกับครอบครัว รีวิวหนังใหม่ แต่เกิดอาการคุ้มคลั่งไม่ทราบสาเหตุว่าเป็นเพราะฤทธิ์แอลกอฮอล์หรือความหลอนของโรงแรมที่ปลุกประสาทความคลั่งจนเขาไล่ล่าฆ่าภรรยาและลูกของตัวเอง แต่ในที่สุดแดนนี่และแม่ของเขาก็หนีรอดมาได้และใช้ชีวิตอย่างสงบสุข

หนัง DOCTOR SLEEP

รีวิวแบบเรียล ๆ หนัง DOCTOR SLEEP สนุกจริงไหม ?

เวลาต่อมาอีก 40 ปี แดนนี่กลายเป็นคนที่ติดเหล้าเหมือนพ่อของเขา และเข้ารับการบำบัด แต่มันเกิดเรื่องแปลก ๆ ขึ้นในเมืองที่เขาอยู่ เหล่าเด็กที่มีลางพิเศษนี้ถูกพวกแก๊งลัทธิ TRUE NOT ดูดวิญญาณไป และมันไม่มีทีท่าว่าจะหยุด ทำให้แอบราที่เป็นเด็กสาวผิวสีที่มีพลังSHINNING แก่กล้ามากรู้ถึงการกระทำที่แสนชั่วช้าและพยายามติดต่อกับแดนนี่เพื่อขอความช่วยเหลือ ตอนแรกแดนนี่ไม่อยากจะเข้าไปยุ่ง แต่เขามีหนี้ที่ต้องชำระ ทำให้แดนนี่ต้องเข้าไปพัวพันกับเรื่องราวทั้งหมด จนนำไปสู่การต่อสู้และเดินย้อนกลับไปที่โรงแรม THE OVERLOOK จุดเริ่มต้นของเหตุการณ์สยองขวัญเหล่านี้ในที่สุด Train to Busan หนังซอมบี้ของเกาหลีใต้ ฮอลลีวูดเตรียมนำกลับมาทำใหม่ในชื่อ Last Train to New York 

หนัง DOCTOR SLEEP หนังภาคต่อของ THE SHINNING

     แชร์ความรู้สึกหลังดูหนังจบ

ความรู้สึกส่วนตัวหลังดูบอกเลยว่าเรื่องDOCTORSLEEPเป็นหนังผีที่เราไม่คิดจะดูในตอนแรกเลย แต่พอรู้ว่าเป็นภาคต่อของTHE SHINNING ที่เว้นภาคต่อมานานถึง 40 ปี ก็ตัดสินใจดูในทันที และไม่พบกับความผิดหวังแม้แต่น้อย เพราะหนังถูกจัดวางโครงเรื่องได้อย่างแนบเนียน เข้มข้น เร้าใจ แม้จะไม่ใช่หนังผีหลอนสั่นประสาทแบบภาคแรกที่เน้นไปทางจิตวิทยา แต่ตอนนี้เน้นไปทางการใช้พลังแทนบางทีก็แอบคิดถึง X-MEN เหมือนกัน แต่เมื่อดูไปถึงกลางเรื่องขององก์2 ก็พบว่าไม่สามารถละสายตาได้จากเรื่องนี้ได้เลย เพราะมีการผูกปมเรื่องได้อย่างน่าสนใจ เหล่าฝ่ายดีมีความฉลาดและไหวพริบดีมาก เป็นการต่อสู้ที่ทำให้คนดูอย่างเราสะใจแบบสุด ๆ ไม่มีใครเป็นรองใคร แต่ละฝ่ายมีการรู้เท่าทันกันและกันได้อย่างน่าทึ่ง หากใครกำลังตามหาหนังสยองขวัญที่ครบรส ไม่ได้หลอนอย่างเดียว เรื่องนี้ดีจริงอยากให้ลองดู

วแบบเรียล ๆ หนัง DOCTOR SLEEP

ข้อมูลเบื้องต้นของหนังเรื่องนี้

ประเภท : สยองขวัญ/ไซไฟคล้าย ๆ กับ เล่นเกม sumoslot สนุกมันและได้เงินมาใช้แบบง่าย ๆ

กำกับโดย : ไมค์ ฟลานาแกน

นักแสดง : ยวน แม็กเกรเกอร์, รีเบ็คก้า เฟอร์กูสัน, ไคลิเอก เคอร์แรน

ความยาว : 2 ชั่วโมง 32 นาที

กำหนดฉาย : 2562