The Spencer ตีแผ่เรื่องราวอันเจ็บปวดของเจ้าหญิงไดอาน่า

The Spencer ตีแผ่เรื่องราวอันเจ็บปวดของเจ้าหญิงไดอาน่า

                The Spencer หลังจากที่เจ้าหญิงไดอาน่าสิ้นพระชนม์เมื่อปีค.ศ.1997 ก็ได้มีหนังและภาพยนตร์หลายเรื่องถูกสร้างออกมาเพื่อเผยแพร่เบื้องหลังชีวิตของพระองค์นับตั้งแต่ต้องแต่งงานเข้ามาสู่ราชวงศ์วินด์เซอร์อันยิ่งใหญ่ แต่ละฉบับนั้นมีการเผยแพร่ที่ต่างกันออกไป บ้างเผยในมุมที่มีปัญหากับเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ บ้างมุมเผยแพร่ความสุขที่เกิดขึ้น แต่ก็มีบางเรื่องที่ไม่เน้นในด้านไหนแต่เป็นการเผยออกมาแบบนอกกรอบถึงชีวิตของผู้หญิงคนหนึ่งในช่วงเทศกาลหนึ่งในระยะสั้นๆ แนะนำหนังน่าดู ดังเช่นเรื่อง “The Spencer” ที่ออกฉายในปี พ.ศ.2565

 The Spencer

ขอแนะนำ ภาพยนตร์ The Spencer ที่คอหนังทั้งหลายต้องดู

            ฉีกทุกแนวของการเล่า

                หากเป็นฉบับเก่าๆ มักจะเล่าถึงประวัติของเจ้าหญิงเป็นหลัก แต่กับThe Spencer จะเล่าถึงแค่เหตุการณ์เดียวเท่านั้นคือตอนที่เจ้าหญิงต้องใช้ชีวิตอยู่กับราชวงศ์แทบจะทุกคนในช่วงเทศกาลคริสต์มาศ ซึ่งตอนนั้นปัญหาทุกอย่างถาโถมเข้ามามากมาย ตัวหนังไม่ได้มีแพทเทิร์นในการดำเนินเรื่องทุกอย่างเหมือนอยู่ในชีวิตจริง และตัวหนังสร้างออกมาให้ผู้ชมมองว่าราชวงศ์วินด์เซอร์นั้นคือผู้ร้ายรายสำคัญที่ทำลายชีวิตของหญิงสาวคนหนึ่งจนพังพินาศ ต่างกับฉบับอื่นๆ ที่จะเล่าในมุมของการประนีประนอมกัน รีวิว โฉมงามกับเจ้าชายอสูร ความน่ากลัวของสัตว์ร้ายที่อยู่ในร่างของเจ้าชาย

The Spencer เจ้าหญิงไดอาน่า

            กระแสดี แต่ยังไม่โดนใจคนดู

แม้ว่า he Spencer ะได้ตัว คริสเทน สจ๊วร์ต ดาราระดับแนวหน้าของฮอลลีวู๊ดมารับบทเป็นเจ้าหญิงไดอาน่า ซึ่งในแง่ของการแสดง สจ๊วร์ต ทำออกมาได้ดีในระดับหนึ่ง โดยเฉพาะการเอียงคอที่หลายๆ คนต่างมองว่าเหมือนกับเจ้าหญิงไดอาน่าแบบไม่มีผิด รวมถึงใบหน้าของเธอที่มีความละม้ายคล้ายคลึงกับเจ้าหญิง แต่นั่นเป็นดาบสองคมที่ทำให้บรรดานักวิจารณ์และคนดูบางคนออกอาการว่าเหมือนจนเกินไป ทำให้เธอถูกวิจารณ์อยู่พอสมควร รวมถึงบทหนังแม้จะมีกระแสตอบรับดี แต่ยังไม่สามารถดึงดูดใจคนดูได้ เลยทำให้หลายๆ คนเลือกที่จะปล่อยผ่านThe Spencer ไปก่อน แต่สำหรับใครที่อยากจะชื่นชมฝีไม้ลายมือของผู้กำกับอย่าง พาโบล ลาเรน และฝีมือการแสดงของ คริสเทน สจ๊วร์ต ว่าจะเหมือนกับเจ้าหญิงแค่ไหน ลองไปหาดูกันได้รับรองว่าเป็นอีกเรื่องที่ห้ามพลาดเลยทีเดียว