รีวิวหนังไซ-ไฟ แบบเรียลไลฟ์สะท้อนสังคมเรื่อง In Time (2011)

In Time (2011) หรือชื่อไทยที่ว่า ล่าเวลาสุดนรก เป็นหนังแนวลุ้นระทึก ในรูปแบบแนวไซ-ไฟ ที่มาพร้อมเนื้อเรื่องสุดมันส์ โดยจุดเด่นของหนังไซ-ไฟเรื่อง In Time นั้น คือรูปแบบการดำเนินเรื่องที่อิงจากความเป็นจริงของสังคมเมืองทั่วไป ถึงแม้ว่าหนังเรื่อง In Time จะถูกจัดหมวดในหนังไซ-ไฟ แต่ต้องบอกเลยว่า หนังไซ-ไฟเรื่องนี้สามารถทำออกมาเป็นรูปแบบเรียลไลฟ์ได้อย่างแท้จริง พร้อมพาผู้ชมร่วมลุ้นระทึก เอาใจช่วยไปกลับเหล่าตัวละครเอกภายในเรื่องได้อย่างง่ายดาย

หนัง In Time (2011) หรือชื่อไทยที่ว่า ล่าเวลาสุดนรก

หนัง In Time (2011) หรือ ชื่อไทยที่ว่า ล่าเวลาสุดนรก

โดยหนังเรื่อง In Time นั้นเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโลกอนาคต เมื่อมนุษย์ทุกคนถูกปรับแต่งพันธุกรรมทำให้ผู้คนทั่วโลกจะมีอายุหยุดอยู่ที่ 25 ปีเท่านั้น และหลังจากนั้นมนุษย์ทุกคนจะต้องทำงาน เพื่อแลกกับระยะเวลาที่จะมีชีวิตอยู่ต่อไป แทนจำนวนเงินตราแบบในอดีต โดยคนที่ยากจนจะมีชีวิตเพียงวันต่อวันเป็นส่วนใหญ่ แต่สำหรับคนรวยจะมีระยะเวลาเหลือเฟือเป็นร้อย ๆ ปีขึ้นไป แต่แล้วพระเอกของเรื่องอย่าง วิล พระเอกหนุ่มผู้ยากจน กลับได้รับเวลาชีวิตเพิ่มขึ้นเป็นร้อยปี งานนี้ชีวิตของวิลได้เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง เขาจึงใช้โอกาสนี้ในการเข้าถึงระบบเบื้องบนที่มีความทุจริตมากมาย เพื่อคืนความเท่าเทียมสู่สังคมเมืองอย่างแท้จริง

หนังเรื่อง In Time นั้นเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโลกอนาคต

ต้องบอกเลยว่าหนังเรื่อง In Time (2011) เป็นหนังไซ-ไฟที่มาพร้อมความสนุก สุดมันส์อย่างแท้จริง ที่ไม่ว่าจะเป็นฉากแอ็คชั่นต่าง ๆ หรือฉากสุดสะเทือนใจของผู้ยากไร้ทั้งหลาย ทำเอาผู้ชมลุ้นระทึก และเอาใจช่วยตัวเอกได้ตลอดทั้งเรื่อง ซึ่งถึงแม้ว่าหนังจะมีความสนุกสุดมันส์มากเพียงใด แต่หากผู้ชมได้รับชมจนจบ คุณจะเห็นได้เลยว่า หนังเรื่องนี้ได้แฝงเรื่องราวการสะท้อนสังคมไว้ได้อย่างดีเยี่ยม

In Time เป็นหนังเรื่องหนึ่งที่ให้สนุกสุดมันส์

โดยเฉพาะเรื่องความเลื่อมล้ำทางสังคม ที่ตัวหนังได้นำระเวลาชีวิตมาใช้แทนจำนวนเงินตรา อย่างฉากของผู้ยากจนที่ต้องทำงานแลกเวลาชีวิตแบบวันต่อวัน ซึ่งไม่ต่างกับการทำงานหาเช้ากินค่ำ โดยผู้ที่ร่ำรวยนั้นกลับมีอำนาจ และสามารถใช้อิทธิพลต่าง ๆ ขูดรีดระยะเวลาจากผู้ยากไร้ไปได้อย่างง่ายดาย จนทำให้คนจนทั้งหลายได้ตายลงไปในที่สุด เรื่องราวเหล่านี้สามารถสะท้อนความเลี่ยมล้ำทางสังคมได้อย่างดีเยี่ยม In Time เป็นอีกหนังเรื่องหนึ่งที่นอกจากความสนุกสุดมันส์แล้ว ผู้ชมยังได้รับแนวคิดที่สะท้อนสังคมได้อย่างดีเยี่ยมอีกด้วย

ติดตามเว็บไซต์ หนังสุดมัน