Brokeback Mountain หนังรักชายรักชายสะเทือนวงการ

Brokeback Mountain หนังรักชายรักชายสะเทือนวงการ

Brokeback Mountain หากจะกล่าวว่าในสมัยนี้เรื่องการรักร่วมเพศนั้นเปิดกว้างมากในหลายวงการ สังคมยอมรับในสิ่งนี้ มีการสร้างภาพยนตร์ในเชิงชายรักชาย, หญิงรักหญิง ออกมามากมาย ข่าวหนังใหม่ แต่หากย้อนกลับไปเมื่อเกือบ 20 ปีที่แล้ว ในช่วงที่เรื่องราวของ LGBT ยังไม่เปิดกว้างมาก การจะสร้างหนังที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการรักร่วมเพศออกมาถือว่าเป็นอะไรที่แปลกใหม่อย่างมาก เนื่องจากสังคมยังไม่ยอมรับเท่าที่ควร แต่ “Brokeback Mountain” หนังชายรักชายที่ทำออกมาในปี 2005 กลับทำลายกระแสเหล่านั้นทิ้งไป และทำให้สังคมเปิดกว้างเรื่องพวกนี้มากขึ้นกว่าเดิม 

Brokeback Mountain

หนังฟอร์มยักษ์สุดแสนจะโรแมนติก Brokeback Mountain

หนังBrokeback Mountainกำกับโดย “อั้งลี่” ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดังชาวไต้หวัน เนื้อเรื่องจะเล่าถึงความรักของชายหนุ่ม 2 คน ที่มาทำงานใน Brokeback Mountain เพื่อต้อนแกะ แม้ในช่วงแรกทั้งสองคนจะดูเหมือนไม่ถูกกัน แต่พอวันเวลาผ่านไป การได้ทำงานร่วมกัน ได้เจอหน้ากันทุกวัน ประกอบกับการที่ต้องอยู่ห่างไกลกับสังคมไม่ได้เจอหญิงสาวมากนัก ทำให้ความรักของทั้งคู่เกิดผลิบานขึ้นมา แม้วันเวลาจะผ่านไปเกือบ 20 ปี (ภายในภาพยนตร์) จนทั้งสองคนแต่งงานมีครอบครัวไป แต่ความรักที่ทั้งสองคนมีให้กันก็ยังคงผลิบานอยู่ในหัวใจของพวกเขาไม่มีวันเสื่อมสลาย และทั้งหมดทำให้ตัวหนังได้เข้าชิงรางวัลออสการ์ครั้งที่ 78 มากถึง 8 สาขาด้วยกัน ละคร เพื่อนรักเพื่อนร้าย ละครหลังข่าวน่าดูคอละครไม่ควรพลาด

Brokeback Mountain หนังรักชายรักชาย

บทสุดแสนท้าทายของ ฮีธ เลดเจอร์ กับ เจค จิลเลนฮาน พร้อมการเปลี่ยนแปลงในสังคม

Brokeback Mountain ได้ตัวนักแสดงหนุ่มมากฝีมือในช่วงอย่าง ฮีธ เลดเจอร์ ดาวดังผู้ล่วงลับ กับ เจค จิลเลนฮาน มาเป็นนักแสดงนำ โดย ฮีธ รับบทเป็น “เอนนิส” ส่วน เจค รับบทเป็น “แจ็ก” สองหนุ่มคาวบอยที่มาตกหลุมรักกันที่ Brokeback Mountain ในแง่ของการแสดงทั้งสองคนแสดงออกมาได้อย่างสุดยอด เข้าถึงบทบาทได้เป็นอย่างดี จนทำให้หนังโด่งดังไปทั่วโลก (ส่วนหนึ่งมาจากเนื้อเรื่องด้วย) และนั่นคือจุดเริ่มต้นในการทำให้สังคมเปิดกว้างและยอมรับการรักร่วมเพศมากยิ่งขึ้น ดารานักแสดงหลายคนกล้าออกมาเปิดเผยถึงความต้องการของตัวเอง รวมถึงคนธรรมดาที่กล้าเปิดในสิ่งที่ตนเองเป็น และอีกหลายๆ คนที่ยอมรับว่าBrokeback Mountain คือจุดสำคัญทำให้สังคมยอมรับในเรื่องของ LGBT ในที่สุด