LX 2048 เมื่อดวงอาทิตย์เป็นพิษต่อโลก ขอแนะนำหนังน่าดู

LX 2048 เมื่อดวงอาทิตย์เป็นพิษต่อโลก ขอแนะนำหนังน่าดู

LX 2048 หากจะหาหนังวิทยาศาสตร์ซักเรื่องที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับ “ดวงอาทิตย์” หลายๆ คนคงจะนึกออกมาหลายเรื่องด้วยกัน ทั้งที่เกี่ยวของโดยตรงและทางอ้อม แต่ก็มีอีกหลายเรื่องด้วยกันที่นำดวงอาทิตย์มาเป็นตัวชูโรง เพื่อเดินเรื่องแต่เนื้อหาภายในกลับเป็นอย่างอื่นที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับดวงอาทิตย์ อย่างเช่นในเรื่อง “LX2048” ที่ออกฉายในปี 2020 ถือว่าเป็นอีกเรื่องที่นำดวงอาทิตย์เป็นตัวนำ แนะนำหนังน่าดู แต่เนื้อหาไม่ได้เน้นถึงเท่าไหร่นัก แต่ก็มีความน่าสนใจอยู่เช่นเดียวกัน

LX 2048 เมื่อดวงอาทิตย์เป็นพิษต่อโลก

LX 2048 เมื่อดวงอาทิตย์เป็นพิษ มนุษย์ต้องมีตัวแทน

                ตัวหนัง LX2048จะเล่าถึงโลกอนาคต (น่าประมาณปี 2048) แสงที่ส่องมาจากดวงอาทิตย์กลับกลายเป็นพิษต่อมนุษยชาติ ทำให้มนุษยชาติไม่สามารถดำรงชีวิตในแบบปกติได้ ทั้งหมดต้องหลับนอนในเวลากลางวัน และใช้ชีวิตในเวลากลางคืนแทน แต่การใช้ชีวิตกลางคืนมันไม่ได้ง่ายอย่างที่หลายๆ คนคิด จำเป็นที่จะต้องมีคนทำงานในเวลากลางวันด้วย เลยเกิดความคิดในเรื่องมนุษย์โคลนขึ้นมา ซึ่งมนุษย์โคลนพวกนี้คือมนุษย์ที่ยินยอมให้มีการสร้างตัวแทนขึ้นมาหลังจากที่คนคนนั้นเสียชีวิตไปแล้ว โดยทั้งความทรงจำและอะไรหลายๆ อย่างจะยังคงมีอยู่ภายในสมองเหมือนเดิม แต่อารมณ์ในฐานะความเป็นมนุษย์จะหายไปอย่างสิ้นเชิง ภาพยนตร์เรื่อง 2012 วันสิ้นโลก เมื่อโลกถึงคราวอวสาน คอหนังไม่ควรพลาด

เทคโนโลยีจาก VR

            ความกังวลของคนใกล้ตายกับครอบครัว

                เรื่องราวในLX2048 จะเดินผ่านทางตัวละครที่ อดัมส์ เบิร์ด (เจมส์ ดาร์ซี่) นักธุรกิจของบริษัทเทคโนโลยักษ์ใหญ่ของโลก ที่กำลังจะตายเนื่องภาวะโรคหัวใจ แถมตอนนั้นบริษัทที่จ้างเขา ก็เกิดติดลบอย่างหนักจนมีโอกาสเจ๊ง ทำให้เขาต้องหาทางอย่างหนักในการช่วยชีวิตบริษัทเอาไว้ เพราะนั่นจะส่งผลกระทบถึงครอบครัวของเขาโดยตรง อดัมส์ เบิร์ด พยายามโน้มน้าวให้บริษัท เปลี่ยนเทคโนโลยีจาก VR มาเป็น Chip ที่จะครอบคลุมทุกอย่างเอาไว้ทั้งหมด แต่มันก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น แถมความรักของเขากับภรรยาอย่างรีน่าก็ถึงจุดสิ้นสุดลง แต่อย่างไรก็ตามทุกอย่างยังมีทางออกแม้ว่าจะสายเกินไป เขาก็ได้เจอกับทางแก้ปัญหา แต่ไม่ทันที่จะทำมัน ก็ถูกร่างโคลนของตัวเองตามมาจัดการเสียก่อน สุดท้ายกลายเป็นร่างโคลนของเขาที่ได้ทุกสิ่งทุกอย่างไปครอบครอง